Inside Dara
แมท ไม่โอเคหนุ่มส่งดอกไม้หวังเกาะดัง เพื่อนแนะนำเพียบแย้มมีคุยคนนอกวงการ

ขนาดคบหากับแฟนคนเก่า แพท-ทวิรัส นานถึง 14 ปีก็ยังเลิกกันได้ ทำให้ความรักครั้งใหม่ของนางเอกสาว แมท-ภีรนีย์ คงไทย ต้องคิดมากขึ้น เลือกมากขึ้น แต่กระนั้นก็ยังมีแมลงเม่าบินเข้ากองไฟชายหนุ่มกล้าตายเข้ามาจีบอยู่เรื่อยๆ ล่าสุด แมท มาร่วมงาน “Beauty Galerie Presents Central/ZEN The Rebel Girl” ที่แผนกบิวตี้ แกเลอรี ห้างเซ็นทรัลลาดพร้าว เลยถามเรื่องหัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? “ก็มีคุยๆบ้างเป็นคนนอกวงการ ก็ยังชอบคนนอกวงการอยู่ เพราะคนในวงการค่อนข้างเข้าถึงยากนะ” มีเข้ามาหลายคน? “ใช่ค่ะ ก็คุยและทำความรู้จักเรื่อยๆ พอเรารู้สึกว่าเริ่มโอเคประมาณนึงแล้ว เราก็เริ่มออกไปเจอคนบ้าง ส่วนใหญ่เป็นเพื่อนแนะนำทุกคนน่ารักมาก บอกว่าถ้าไม่ดีจะไม่แนะนำ”

รักครั้งต่อไปถ้าจะตัดสินใจเป็นแฟน ต้องทำไงที่จะชนะใจเรา? “แมทไม่มีข้อกำหนดเลย บางทีเราคุยกับใครเยอะ บางครั้งก็อาจจะไม่ถูกใจทั้งเค้าทั้งเราด้วย” หนึ่งในนั้นใช่คนที่ส่งดอกไม้มาให้มั้ย? “ไม่ใช่ค่ะ (หัวเราะ) วันนี้ไม่มีดอกไม้มาใช่มั้ยคะ ขอบคุณค่ะ” รู้รึยังว่าเค้าเป็นใคร? “แมทรู้ตั้งแต่วันแรกแล้ว แต่ไม่บอกหรอกว่าใคร เอาจริงๆแมทขอพูดเลยว่าเค้าทำแบบนี้ต้องการอะไร แมทไม่แฮปปี้นะคะ คือเจอกันต่อหน้าเค้าก็ไม่ได้เข้ามาคุยหรือทักทาย แต่พอถึงเวลาเราไปอีเวนต์แล้วมาส่งดอกไม้ให้ ทำเหมือนอยากให้คนสงสัยว่าใครส่ง จะได้มีข่าว มันไม่โอเคค่ะ” เราไม่ได้ชอบเซอร์ไพรส์แบบนี้? “เราชอบเซอร์ไพรส์ค่ะ แต่นี่ไม่ใช่การเซอร์ไพรส์ไงคะ คุณต้องการอะไร มันทำให้พี่ๆ นักข่าวมาถามว่าใครเหรอ แล้วแมทจะไปพูดชื่อเค้าตามที่เค้าต้องการทำไมล่ะคะ”

อันนี้เหมือนเค้าเกาะกระแสมั้ย? “อันนี้ไม่ทราบค่ะ มันเป็นสิทธิ์ของเค้า แต่ในส่วนของแมทเป็นแบบนี้ดีกว่า” ครั้งแรกมั้ยที่เค้าทำแบบนี้? “ใช่ค่ะ ครั้งแรก และก็ไม่เคยเจอผู้ชายคนไหนทำแบบนี้อย่าทำเลยค่ะ มันไม่น่าประทับใจเอาซะเลย มันดูไม่น่ารักค่ะ ถ้ามีเจตนาดีก็ไม่น่าจะทำแบบนี้” ตอนนี้เลือกยากขึ้นมั้ย?“เราก็ต้องคิดแล้วว่าถ้ามาอย่างแรกเลยก็ต้องจริงใจนะ ทุกคนก็เห็นว่าแมทไม่ได้เล่นๆกับความรัก จริงที่เราคุยได้ทุกคน แต่ถ้าจริงจังแล้วก็จริงจัง จริงๆ” ในบรรดาที่คุยมีคนที่เป็นม้ามืดรึยัง? (ยิ้ม) “ไม่บอกดีกว่า”

รักที่ผ่านมาเป็นบทเรียนให้เรารึเปล่าว่า? “แมทรู้สึกว่าคนเรามันก็มีเปลี่ยนแปลง และมีอะไรไม่คาดฝันในชีวิตเกิดขึ้นเสมออยู่แล้ว ก็มีความคาดหวังว่าจะไปถึงจุดจบแบบแฮปปี้เอนดิ้ง แต่อีกความคิดนึง แมทก็คิดเหมือนกันว่า ถ้ามัน เป็นไปไม่ได้ล่ะมันจะเป็นยังไง มันเลยเป็น อีกข้อนึงที่ทำให้เราไม่ได้ เสียใจมาก เอาจริงๆ จะบอกทุกคนว่าพี่แพทเป็นคนดีมาก เค้าไม่ได้ทำอะไรให้แมทเสียหาย หรือเสียใจเลยค่ะ” ตอนนี้ก็ถือ ว่าหัวใจกระชุ่ม กระชวย ขึ้น? “นิดเดียวค่ะ นิดเดียว”.