Inside Dara
คิทตี้ เปิดใจรับ กันน์ เลื่อนจากเพื่อนเป็นแฟน ภูมิใจเสนอลุคใหม่ผมม้าหน้าแปลก 'แนนโน๊ะ'

ต้องขยี้ตารัวๆเมื่อเห็นภาพสาวผมม้าเต่อชื่อแปลกๆ “แนนโน๊ะ” ในซีรีส์แนวๆเรื่อง “เด็กใหม่” ออกอากาศทุกวันเสาร์ ทางช่องจีเอ็มเอ็ม 25 สงสัยว่าใช่สาว คิทตี้-ชิชา อมาตยกุล แน่เหรอ??!! ด้วยลุคใหม่และบทบาทที่น่าสนใจทำให้ไม่รอช้าที่จะคว้าสาว คิทตี้ มาสัมภาษณ์

ได้เข้ามาร่วมกับซีรีส์ “เด็กใหม่” ได้ยังไง

“มีทีมแคสติ้งติดต่อเข้ามาว่ามีบทประมาณนี้สนใจรึเปล่า ถ้าสนใจให้เข้ามาลองแคสติ้ง พออ่านบทแล้ว รู้สึกว่าเป็นบทที่ดี ท่าทางจะสนุกและท้าทาย คิทตี้ก็เลยลองเข้ามาแคสค่ะ พอรู้ว่าผ่านก็ดีใจค่ะ หลังจากนั้นก็มีนัดเข้ามาดูตัวรอบหนึ่งเพราะมีการใช้ผู้กำกับหลายคน เลยต้องเรียกมาเจอตัวจริง”

แล้วมีไปทำการบ้านเพิ่มเติมมั้ย

“ต้องบอกว่ารู้สึกโชคดีมากค่ะ ส่วนหนึ่งที่คิทตี้รู้สึกมีความสุขมากในการรับบทแนนโน๊ะ คือทุกสัปดาห์คิทตี้จะต้องมาเวิร์กช็อปกับครูโน่ ครูบิว ที่สอนการแสดงตลอด รวมถึงมีผู้กำกับในแต่ละตอนเข้ามาดู เพราะมีการเปลี่ยนทุกๆสัปดาห์ ทำให้ได้เวิร์กช็อปเยอะกว่าการแสดงทุกครั้งที่ผ่านมา และบท แนนโน๊ะจะมีวิธีเวิร์กช็อปเวลาแสดงเป็นแนนโน๊ะ ที่สำคัญเลยคือต้องหายใจน้อยกว่าปกติ เพราะแนนโน๊ะไม่มีความต้องการอะไรเลย ไม่หิว ไม่ง่วง ไม่เหนื่อย ไม่เจ็บปวดอะไรทั้งนั้น ซึ่งพวกนี้แหละที่ต่างจากการเป็นมนุษย์ธรรมดาทั่วไป เช่นเราต้องกินข้าวเหมือนแค่ได้กินไม่รู้สึกอะไรเลย ไม่มีความสุขกับการกิน ไม่มีอารมณ์ร่วมกับอะไรทั้งนั้น”

บทบาทแนนโน๊ะที่ได้รับเป็นยังไง

“แนนโน๊ะเป็นเด็กผู้หญิงวัยเรียนมัธยมศึกษา ที่จะต้องย้ายโรงเรียนบ่อย ทุกครั้งก็จะหลุดเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวมากมายที่ทั้งลึกลับหรือบางครั้งก็เหนือธรรมชาติ ซึ่งในแต่ละตอนก็จะได้เห็นแรงจูงใจที่เกิดขึ้นรอบตัว ได้เห็นการพัฒนาว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทุกๆอย่างมีที่มาที่ไปยังไง ส่วนคาแรกเตอร์ส่วนตัวของแนนโน๊ะ จะเป็นคนที่ไม่สามารถคาดเดาได้ว่าคิดอะไรอยู่ และเป็นคนที่กวนประสาทมาก ทั้งหมดนี้ยังเป็นคนที่คอยให้โอกาสคนอื่น เป็นคาแรกเตอร์ที่ไม่มีตรงกลางเป็นคนทำอะไรสุดทุกครั้ง คล้ายกับว่าเป็นลูกสาวซาตานที่ปรากฏตัวเพื่อพิสูจน์ความบาปของมนุษย์”

แนนโน๊ะใกล้เคียงกับคิทตี้แค่ไหน

“สิ่งที่ใกล้เคียงคิดว่าเป็นคนมีโลกส่วนตัวสูงประมาณหนึ่ง และเป็นคนที่ไม่ได้สนใจกับคนอื่นมากเท่าไหร่ค่ะ”

และที่ต้องปรับเปลี่ยน

“อย่างแรกคือ แนนโน๊ะเป็นคนที่มีบุคลิกแปลกกว่าคนทั่วไป ก็มีหลายๆอย่างที่เราต้องปรับใหม่ อย่างการตอบรับสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นเธอไม่กลัวอะไรเลย ไม่มีความเห็นอกเห็นใจให้ใคร”

ที่ผ่านมาแต่ละตอนเป็นยังไงบ้าง

“แต่ละตอนจะมีฉากที่แนนโน๊ะจะเฉลยตัวเองว่าเค้าไม่ใช่คนทั่วๆไป ทำให้แต่ละตอนมีเซอร์ไพรส์ ที่คิทตี้รู้สึกว่าถึงคนดูจะดูไปแล้วหนึ่งตอน จนรู้ว่าแนนโน๊ะไม่ใช่คนปกติก็ยังลุ้นอยู่ดีว่าตัวละครจะรู้เมื่อไหร่ แล้วจะเกิดอะไรขึ้นบ้าง”

ได้ร่วมงานผู้กำกับหลายคนเลย

“รู้สึกดีใจมากกว่า ที่ได้ร่วมงานกับผู้กำกับหลายคนที่เข้ามากำกับในโปรเจกต์นี้ ทั้งพี่โขม, พี่เอส คมกฤษ, พี่โดม และพี่ๆผู้กำกับทุกคน แต่ละคน มีความสามารถมีฝีมือ ผ่านการทำทั้งภาพยนตร์ ละคร โฆษณา รวมไปถึงมิวสิกวิดีโอ บางครั้งรู้สึกอิจฉาตัวเองด้วยซ้ำที่โชคดีขนาดนี้ ได้ทำงานกับคนเก่งเยอะขนาดนี้ ถือเป็นประสบการณ์ที่โชคดีมากเลยค่ะ”

ได้ข่าวว่ามีฉากหนักๆด้วย

“ตอนแรกๆเลยค่ะเป็นฉากที่ต้องโดนฝังดินพยายามโดนฆ่าให้ตาย ตอนถ่ายตอนแรกทีมงานจะใช้สแตนด์อินมาแสดงแทน ได้เตรียมตัวนักแสดงไว้แล้ว แต่พอได้คุยกับทางผู้กำกับแล้ว คิทตี้รู้สึกว่าอยากเล่นเอง มันน่าจะออกมาดีกว่า ด้วยใจที่คิดว่าอยากให้งานออกมาดีจะได้ไม่ต้องหลบมุมกล้อง เพราะนิสัยส่วนตัวแล้วคิทตี้ค่อนข้างเลือกงานที่รับ คิทตี้มองว่าตัวเองไม่ใช่ดาราแต่เป็นนักแสดง จะเลือกบทที่ท้าทายมีอะไรให้ได้ลองทำ ซึ่งโปรเจกต์นี้ตอบโจทย์คิทตี้มาก เลยค่อนข้างรู้สึกว่ามันเป็นงานที่เท่นะ และพอเรารับแล้วถึงเวลาทำงานก็ต้องทำงานเต็มที่ เมื่อผลงานออกสู่ตาคนชมทั่วประเทศทุกคนจะได้รู้ว่าคิทตี้ได้ทำการแสดงจริงๆ และที่สำคัญคิทตี้ว่ามันยากมากที่จะมีบทแบบนี้มีโอกาสแบบนี้มาให้แสดงอีกครั้งค่ะ”

ขอถามเรื่องความรักบ้าง ทุกวันนี้แฮปปี้มั้ย

“แฮปปี้ค่ะ เรื่องความรักตอนนี้ก็ไม่ได้ปิดบังอะไร ใครถามก็บอก ตอนนี้คบกับ “กันน์-สรวิศ แสงวณิช” เราเริ่มจากการเป็นเพื่อนกัน แล้ววันนึงความรู้สึกที่มีให้กันมันพัฒนาไปเรื่อยๆ จนวันนึงเราลองมาคบเป็นแฟนกันดู ความรักครั้งนี้ต่างจากความรักที่ผ่านมา เพราะคิทตี้ไม่เคยคบกับเพื่อนมาก่อน เพราะเรากลัวจะเสียเพื่อน ก่อนหน้านี้คิทตี้ให้กันน์ได้แค่เพื่อน แต่ผ่านระยะเวลามาหลายปีกันน์ยังเสมอต้นเสมอปลาย ดูแล ชอบทำอาหารมาให้ทานเป็นประจำ

ช่วงที่คิทตี้ไม่สบายก็เข้ามาดูแล เฝ้าที่โรงพยาบาล สำหรับคิทตี้แล้วสเปกไม่จำเป็นว่าจะต้องหน้าตาดีหรือหน้าที่การงานมั่นคง ขอแค่คุยกันแล้วเข้าใจ แต่ต้องไม่ใช่คนที่ขี้โกหก นินทาลับหลัง หรือเจ้าชู้มากเกินไป มองว่าใครทำให้มีความสุขก็ขออยู่กับคนนั้น อย่างตอนนี้กันน์คือคนที่ใช่ทำให้ยิ้มได้ มีความสุข เลิกงานแล้วโทรศัพท์ไปหากันบ้าง มีเวลาก็ไปกินข้าว ให้กำลังใจกันและกัน ใช้ชีวิตปกติทั่วไป ส่วนเรื่องของอนาคตจะเป็นยังไงยังไม่ได้วางแผน รักครั้งนี้ที่ปิดไม่ได้เปิดเผยอย่างที่ผ่านมา เพราะคิทตี้มีประสบการณ์ว่า ถ้าเลิกกันไปก็มีแต่คนซ้ำเติม ครั้งนี้เลยขอแสดงออกน้อยลงค่ะ”

...ขอให้ “ลัคกี้อินเกม และก็ลัคกี้อินเลิฟ” นะจ๊ะ.