Inside Dara
ดราม่ารายวัน ตั๊กแตน ชลดา โดนจวกชุดหวือเกิน

มีเรื่องดราม่าให้ตอบกันไม่หยุดจริงๆ สำหรับนักร้องลูกทุ่งเสียงดี ตั๊กแตน ชลดา ที่ก่อนหน้านี้โดนบูลลี่หนักจน เจ้าตัวออกมาฟาดกลับแรง มาคราวนี้นักร้องสาวโดนดราม่าเรื่องชุดที่ไปออกรายการ รายการนึง ว่า ชุดดูโป๊เกินงาม

เมื่อเจอนักร้องสาวที่มาร่วมบวงสรวงภาพยนตร์เรื่อง “รักนี้วัวชน” ที่ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์รัชโยธิน ผู้สื่อข่าวได้ถามถึงประเด็นดังกล่าว งานนี้นักร้องสาวตอบกลับแบบไม่แคร์

ถามถึงดราม่าชุดล่าสุด ?

“เรื่องนี้แตนยังไม่ได้อ่าน แล้วก็ยังไม่เห็นเลย เพิ่งทราบเนี้ยแหละว่ามีดราม่า ในมุมมองของแตน แตนมองว่ามันคือการสร้างสรรค์ผลงานเพลง แล้วให้มันลิงค์กับเพลงนั้นๆ อย่างเพลงที่แตนถ่ายทอดออกไป ความตั้งใจของเรา คืออยากให้เป็นลูกทุ่งยุคใหม่ที่มีความเป็นอินเตอร์เข้ามา เห็นไหมว่ามีท่อนภาษาอังกฤษด้วย เราเลยรู้สึกว่าลุคนี้เรายังไม่เคยทำเลย เราอยากได้มีความเป็นตัวแม่ เริ่มต้นจากความเป็นตัวแม่ก่อน อันนี้แค่เริ่มต้นนะคะ โดนดราม่าแล้วหรอ”

มีลิมิตในการแต่งตัวไหม ?

“แตนเป็นคนไม่มีลิมิตในตัวเอง ในเรื่องของการทำงานใดๆทั้งสิ้น เพราะแตนมีความรู้สึกว่าถ้าเรากล้าใช้คำว่าศิลปิน เราต้องเต็มที่กับทุกงานไม่ว่าจะเป็นด้านร้องเพลง ด้านการแต่งตัวหรือการแสดง เราต้องเต็มที่กับมันในทุกหน้าที่เท่านั้นเอง ถ้าเรามามัวแต่ปิดกั้นตัวเองว่าอันนั้นไม่ได้อันนี้ไม่ได้ แตนมีความรู้สึกว่าไม่ควรใช้คำว่าศิลปิน”

ที่มาลุกค์นี้เพื่อให้มีความอินเตอร์ใช่ไหม ?

“ใช่จริงๆเราต้องการให้มันลิงค์กับงานเพลงที่เราทำสังเกตุไหมว่าตัวเองที่ผ่านมาก็เป็นอีกแบบนึง คือเป็นไปตามลักษณะของเพลงนั้นๆ แต่พอมาเพลงนี้ ที่มีลุกค์แม่ มีความอินเตอร์ แค่แต่งเป็นลุกค์องค์แม่เท่านั้นเองไม่มีอะไรเลย”

ไม่ได้จงใจที่จะเซ็กซี่เพื่อให้เป็นกระแสได้มากกว่า?

“ถ้าจะจงใจคงทำตั้งแต่เพลง ขอจองในใจ แล้วค่ะ เมื่อ 17 ปีที่แล้วร้องเพลงช้าแต่นุ่งสั้นมาก มันต้องมาตั้งแต่ไหนแต่อันนี้ต้องบอกว่ามันมาตามเนื้อเพลง แตนทำงานตรงนี้มา 17 ปีแล้วประสบการณ์ในการทำงานของเรา มันเยอะ ท้าวความอาจจะยาวหน่อย ช่วงที่แตนดังมาก พีคมาก แต่เวลาไปเล่นคอนเสิร์ต อีกนิดนึงก็จะกลายเป็นคอนเสิร์ตแจกหมอน

ถ้าเราไม่ทำเพลงสนุกก็จะกลายเป็นคอนเสิร์ตแจกผ้าห่ม นึกออกมั้ย คำว่าศิลปินคือต้องบิ้ว ต้องทำให้คนดูสนุก มันก็จะเหลือแฟนคลับ ที่อายุเยอะๆ นั่งดู แล้วเวลาร้องเพลงมันก็จะเงียบเหมือนจิ้งหรีดร้อง คือเขาชอบเรานะ แต่เขาไม่ได้ลุกขึ้นมาสนุกกับเรา ด้วยความที่เราเป็นนักเอ็นเตอร์เทรน เราอยากได้ตรงนั้น เราเลยสร้างสรรงานทุกอย่างเพื่อให้ได้อย่างที่เราต้องการ”

ชุดที่ทำคือเราออกแบบเองใช่ไหม?

“โน ส่วนใหญ่ก๊อปปี้เขามา อย่างที่บอกว่างานนี้เป็นครั้งแรกที่เราทำ ของอันไหนที่ดี มุมมองที่เรามองงานอินเตอร์ไว้ เราอยากได้แบบนี้ก็ไปเล่าให้ คอสตูมฟัง ไปบอกคนทำผมฟัง จริงๆลอกเขาแหละค่ะ(หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้ทั้งหมด เราก็อยากมีโอกาสให้แฟนๆได้เห็น อะไรที่สวยๆ ถ้าเราไม่กล้าทำมันก็จะไม่มีอะไรแบบนี้ออกมา ซึ่งจริงๆมันคือการสร้างความสุข หน้าที่ของศิลปินคือการสร้างความสุขให้กับทุกคน อย่ามองอย่างอื่น”

ไม่ได้รู้สึกว่ามันโป๊ไปสำหรับเราใช่ไหม?

“ไม่โป๊เลยเพราะแต่ใส่ถุงน่องทั้งหมดสามชั้นมันหนามาก เซฟอย่างดีชุดมันดูเหมือนโป๊แต่จริงๆมันไม่ได้โป๊เลย เพราะทุกอย่างมันซิตีมาก ไม่ได้เห็นเนื้อจริงเราเลย”

ทำไมเราถึงไม่กล้าพูดว่าเราไปลอกแบบอินเตอร์มา?

“แตนเป็นคนหนึ่งที่มีความสุขกับการให้เครดิตคน เพราะการที่คนเราสร้างสรรค์อะไรออกมา ถ้าถูกก๊อปปี้ไปโดยที่เขาไม่ได้เครดิตแต่ว่ามันไม่โอเค รู้สึกว่าถ้าเราลอกเขามา ก็ยอมรับเถอะ ถึงเรามาเติมแต่งนิดหน่อยแต่ทั้งหมดเราก็ทำเพื่อแฟนเพลงนะ จริงๆเรามอบสิ่งดีดีให้กับคน มันไม่มีอะไรที่จะละอายใจ หรือน่ากลัว แตนไม่รู้สึกอายเลยที่ได้ลอกเขามาในบางจุด มีความรู้สึกดีใจจังเลยที่ได้ลอกออกมาให้แฟนๆไปดู”

ไอดอลของเราที่เรานอกมามีใครบ้าง?

“มีเป็น 100 คน ตัวแม่ทั้งนั้นเลยที่ดูมา มี รีแอนนา , นิกกิ มินาจ, บียองเซ่ เยอะค่ะ จนมาเป็นตัวเราก็อย่างที่เห็น”

เรียกว่าทุกคนมาสิงอยู่ในร่างตั๊กแตน?

“เราก็พยายามบิ้วออกมา ให้เป็นตัวแม่ให้สมกับดนตรีที่ทำมาอินเตอร์ขนาดนั้น”

กลัวไหมว่ามันจะเกิดดราม่าหนักขึ้นเพราะแค่ออกรายการก็เริ่มเกิดดร่ามาแล้วเพราะออกโชว์อาจจะมีอีก?

“อือ เหรอค่ะ แตนเฉยๆ นะ อาจจะเป็นเพราะแตนเสพผลงานต่างประเทศเยอะมั้ง แตนก็เลยไม่ได้ให้ความสำคัญกับคนที่เข้ามาบูลลี่เราเท่าไหร่ เพราะว่าต่างประเทศเขาไม่บูลลี่กันเลยนะ คุณจะขาใหญ่ ก้นดำ นึกออกมาป่ะ แต่มันคือผลงาน เสพที่ผลงาน ดูกันที่ผลงานดีกว่ามั้ย”

ตอนโชว์จะเป็นชุดนี้หรือว่าจะเป็นชุดอื่น?

“ แล้วแต่ค่ะ มันแล้วแต่ลักษณะของงาน เราต้องดูน่างานตรงนั้นว่าเป็นสถานที่ลักษณะไหน อะไรยังไงเด็กเล็กอยู่ไหม ตามกาลเทศะ”

ชุดจะเซ็กซี่แค่นี้หรือมากกว่านี้?

“นี่แค่เริ่มต้นค่ะอย่างที่บอก ยังไม่รู้ว่าจะมีมากกว่านี้ไหมต้องดูเพลง ถ้าเพลงมันมาก็ไหลไปตามน้ำ”

ขอบคุณรูปจากไอจี : takkatan_chollada