Inside Dara
เจาะใจ "แพนเค้ก-สารวัตรหมี" ต่างสัมผัสตัวตนกันและกัน !

"เป็นเรื่องราวดีๆ.." คำตอบฮิตติดปากของนางเอกสาว "แพนเค้ก"เขมนิจ จามิกรณ์ หลังถูกถามเรื่องรักที่คบกับ "สารวัตรหมี" หรือ พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทร เปรมานนท์ นายตำรวจหนุ่มวัย 36 ปี จนกลายเป็นวลีเด็ดแห่งปี

ที่ผ่านมาแม้จะคบกันโดยไม่ปิดบัง แต่เรื่องจะให้สัมภาษณ์ออกจากปากหรือให้มาถ่ายรูปร่วมเฟรมนั้นเป็นไปได้ยาก

มาปีนี้ฤกษ์ดีรับศักราชใหม่ นางเอกสาวพร้อมหนุ่มคนสนิทจึงเปิดโอกาสให้ทีมข่าวกะเทาะหัวใจ

รู้จักกันได้อย่างไร

สารวัตรหมี - "เมื่อสักประมาณ 3-4 ปี เป็นงานงานหนึ่ง ไม่แน่ใจงานอะไร แต่เป็นงานใหญ่ที่มีนักร้อง นักแสดงมาร่วมงาน จัดที่สนามหลวง ยาวไปถึงถนนราชดำเนิน นั่นน่าจะเป็นครั้งแรกที่ผมได้เจอคุณแม่และแพนครับ แต่ผมก็ไม่รู้หรอกว่านี่เหรอ แพนเค้ก น้องเขามาร่วมงานด้วย ผมเป็นคนต้องดูแลงาน ก็เลยให้พี่คนหนึ่งไปรับคุณแม่จากจุดจอดรถ ให้มาถึงทันเวลา แล้วรู้สึกว่าวันนั้นแพนจะมาก่อน เพราะนั่งมอเตอร์ไซค์มาจากข้าวสารเดินอ้อมคนมหาศาลมา จากนั้นก็ไม่ได้เจอกันอีก ทั้งๆ ที่น้องกับแม่ก็มาช่วยงานตำรวจตลอด"

เจอกันครั้งแรกรู้สึกยังไงต่อกัน

แพนเค้ก - "พี่เขาไม่รู้จักแพนอ่ะค่ะ"

สารวัตรหมี - "ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่รู้จักเขามาก่อน คือผมไปเรียนอเมริกาตั้งแต่อายุ 15 เรียนอยู่ 8 ปี ในระยะเวลา 8 ปี ผมกลับมาไม่ถึง 5 ครั้ง ผมเป็นลูกคนเดียวที่บ้านอยากจะให้เรียนรู้ชีวิตและดูแลตัวเองเป็น จนผมเรียนจบกราฟิกดีไซน์ปริญญาตรีที่แอลเอ ถึงได้กลับมา ก็มาทำงาน เป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวี หลายบริษัท"

"เชื่อไหมว่าตอนมาทำ ผมรู้จักคนอยู่แค่นั้น เอาจริงๆ เพลงไทยก็ไม่ค่อยได้ฟัง ละครก็ไม่ค่อยได้ดู เพราะมัวแต่ทำงาน ก็รู้จักแค่ตรงนั้น หลังจากนั้นก็มาเป็นตำรวจ แล้วก็มาเจอเขา แต่ก็ไม่รู้หรอกว่าเขาเป็นยังไง"

แล้วแพนล่ะ รู้จักพี่เขาได้ยังไง

แพน - "ไปทำบุญเลยเจอกัน เป็นบุญที่เราไปเอง เขาไปกับเพื่อน ไม่ได้มุ่งจะมาจีบ ก็แบบตามๆ ก๊วนเขาไป แล้วเจอกัน"

สารวัตรหมี - "จริงๆ ผมไม่รู้จักเขาหรอก ยังตกใจอยู่เลยว่าเขาดังขนาดนั้นเลยเหรอ คือเขาดังมาก ไปไหนมาไหนมีแต่คนรู้จักทั้งประเทศ ตอนเจอน้องครั้งแรกเขาสุภาพ เรียบร้อย ประทับใจที่เขาสุภาพ และมีสัมมาคารวะ"

แพนเค้ก -พี่หมีเป็นคนมีคาแร็กเตอร์ เป็นตัวของตัวเอง ดูต่างจากคนอื่นๆ ในความเป็นผู้นำของเขาเป็นคนที่ทุกคนจะต้องเรียกหา หมีอย่างโน้น หมีอย่างนี้ แล้วเรารู้สึกว่า เฮ้ยอะไรอ่ะ ทำไมถึงต้องเรียกหาแต่ผู้ชายคนนี้ เลยได้ลองสังเกตเขา คอยดูในสิ่งที่เขาทำ แต่เขาจะเป็นคนนิ่งๆ แพนว่าดีที่เขาไม่ได้รู้จักเราจากมุมนั้น รู้จักกันในมุมที่เป็นตัวเรามากกว่า ไม่ใช่ในมุมนักแสดงว่าเคยเห็นเรามาก่อน มันจะได้รู้จักตัวตนเราอีกแบบนึง"

ความรู้สึกพิเศษเริ่มก่อตัวตั้งแต่เมื่อไหร่

แพนเค้ก - "ก็มีโอกาสได้เจอกัน บางทีไปทำงานก็จะได้พี่หมีและเพื่อนๆ ไปช่วยกันดู เวลาเราไปทำงานหรือไปต่างจังหวัดค่ะ"

ไปเป็นบอดี้การ์ดหรือเปล่า

สารวัตรหมี - "ไม่ถึงขนาดนั้นครับ แต่น้องเป็นผู้หญิง การเดินทางไปต่างจังหวัดเราไม่รู้ว่าอันตรายจะเกิดเมื่อไหร่ เวลาไปไหนเลยจะมีเพื่อนผมมั่ง น้องผมมั่ง ตัวผมบ้าง ติดรถไปด้วย หรืออาจขับรถตามไป หรืออาจจะไปรอในจุดที่เขาต้องไป เพื่อจะได้ดูแลความสะดวกให้เท่าที่เราทำได้"

แพนเค้ก - "ด้วยความที่พี่หมีเป็นโปรดิวเซอร์รายการทีวีมาก่อน ถ้างานไหนที่แพนต้องไป แล้วถ้างานไหนที่เราไม่รู้ว่าจะเป็นยังไง เราก็จะถามเขา เขาก็สามารถจัดการ ดูตรงนั้นตรงนี้ จัดการเตรียมทุกอย่างได้"

สารวัตรหมี - "คือตรงนี้ต้องบอกก่อนว่างานบางงานถ้าผมมีเพื่อน ผมก็จะดูกล้องดูไฟ หรือดูคำถามให้ก่อน ทำยังไงก็ได้ให้ผู้หญิงคนนี้ออกมาดูดี มันเป็นวิธีคิดที่ผมเคยเป็นโปรดิวเซอร์มาก่อนครับ"

แพนเค้ก - "จริงๆ เขาก็ทำหน้าที่เหมือนแม่ คอยดูงานแล้วเตรียมทุกอย่างไว้ให้ ซึ่งก่อนหน้านี้แพนไม่รู้มาก่อนว่าเขาเคยทำอะไรมา พอรู้ก็ทึ่งว่าเขาเคยผ่านงานมาหลายอย่าง มีความสามารถรอบด้าน ทำได้หลายอย่างค่ะ"

นั่นทำให้เริ่มจะพิจารณาผู้ชายคนนี้ไปอีกระดับหนึ่ง ไม่ใช่ขั้นคนรู้จักธรรมดาหรือเปล่า

แพนเค้ก - "ก็อาจจะด้วยพื้นฐานหลายๆ อย่าง แล้วไลฟ์สไตล์เขาด้วยที่คล้ายกัน เพราะพี่หมีเป็นคนรักครอบครัว จะให้ความสำคัญกับเรื่องนี้สูงมากเหมือนกัน ในวิถีชีวิตความเป็นอยู่ในไลฟ์สไตล์ทั่วไปและความเป็นอยู่มันไปในทิศทางเดียวกันค่ะ"

"เช่นเราชอบอะไรที่เรียบง่าย ไม่หวือหวาเกินไป ถ้าว่างก็ชอบที่จะเล่นกีฬา และที่พี่หมีมีมากก็คือ เป็นคนที่รอบคอบกับเรื่องต่างๆ รอบๆ ตัว"

สารวัตรหมี - "ที่ผมต้องรอบคอบสาเหตุเพราะเราไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น คือก่อนที่ผมจะไปไหนผมจะต้องแพลนไว้แล้วว่าจะไปทางไหน พอไปถึงสถานที่ก็ต้องดูว่า เข้าทางไหน ออกทางไหน ห้องน้ำอยู่ทางไหน"

"สาเหตุที่ทำให้ผมเป็นแบบนี้ เพราะวันที่เกิดไฟไหม้ซานติก้าผมอยู่ที่นั่น อยู่ตั้งแต่เริ่มจนจบ ได้เห็นเหตุการณ์ต่างๆ ซึ่งเราก็ช่วยเท่าที่เราช่วยได้ นั่นเป็นสาเหตุที่ว่าไม่ว่าผู้หญิงคนนี้กับคุณแม่ไปไหน หรือครอบครัวเขาไปไหน หรือครอบครัวผมไปไหน ผมต้องช่วยดูแล พ่อผมสอนไว้ว่าเวลาไปที่ไหน ในสถานที่ต่างๆ ที่ดูแล้วอันตราย ต้องนั่งหลังติดกำแพงให้มองเห็นทางออกต่างๆ ว่าเข้าทางนี้ออกทางนี้ เพื่อเตรียมตัวได้เวลาเกิดเหตุฉุกเฉิน เป็นเรื่องที่พ่อผมสอนมาตั้งแต่เด็กครับ"

รู้จักกันแล้ว มีอะไรที่ต้องปรับตัวเข้าหากัน

สารวัตรหมี - "ต้องมีอยู่แล้ว อย่างผมเป็นคนทื่อๆ แข็งๆ ห้วนๆ เลยดูดุๆ แต่ผมไม่ได้ดุนะ แต่ด้วยความที่ผมเป็นคนเขินๆ ไม่คุ้นกับชีวิตแบบนี้ก็เลยเลี่ยงที่จะไม่คุย หน้าผมเวลาไม่คุยจะดูดุ ก็เลยยิ่งไปกันใหญ่"

แพนเค้ก - "แต่ด้วยความที่แพนเป็นคนซอฟต์ๆ พอพี่เขาพูดเสียงสั้นๆ เราเลยคิดไปว่าเขาพูดแบบนั้นแปลว่าอะไร โกรธเหรอ ดุหรือเปล่า อีกอย่างอาจเพราะบุคลิกเขาเป็นแบบนี้ด้วย เข้มหน่อย แต่เราก็รู้ว่าจริงๆ ไม่มีอะไร เราก็จะบอกพี่เขาว่า พูดแบบนี้ต้องซอฟต์ลงหน่อยนะแล้วพี่หมีจะเป็นคนที่รอบคอบ ทำอะไรมีระบบ ซึ่งแพนจะไม่มี มันทำให้บางทีเราต้องปรับมากขึ้น เพราะเราเป็นคนสบายๆ เราจะไม่ค่อยมีดีเทลตรงนั้นเท่าไหร่"

สารวัตรหมี - "อาจเป็นเพราะอาชีพผมด้วย พ่อผมด้วยที่เป็นตำรวจ แล้วเราต้องอยู่กับผู้ใหญ่ด้วย ทำให้ในหนึ่งวันเราต้องรู้แล้วว่าเริ่มต้นวันกับจบวันต้องมีอะไรบ้าง ทีนี้พอมีน้องเข้ามาปุ๊บ โอเคเราก็ว่าตรงนี้มันเยอะไป เราละเอียดเกินไป ต้องซอฟต์ลง เพราะอาชีพกับวิถีชีวิตต่างจากเราครับ"

มารู้จักคนที่เป็นที่รู้จักของผู้คน อึดอัดบ้างไหม

สารวัตรหมี - "ก่อนหน้านี้ผมไม่เสพข่าว อ่านบ้าง แต่จะอ่านพวกข่าวการเมือง อาชญากรรม หรือดูหนังก็จะดูแต่หนังฝรั่ง ผมจะอยู่ในโลกของผม ไม่รับรู้หรอกว่าใครจะคิดอะไรยังไง ก็นิสัยผู้ชายทั่วไป แต่สิ่งที่ผมแปลกใจพอได้มารู้จักครอบครัวนี้ ทำให้ผมรู้ว่าครอบครัวนี้เป็นที่รู้จักของคนอื่นทั่วประเทศ แต่กลับไม่มีฟอร์มเลย ก๋วยเตี๋ยวเป็นอาหารที่ครอบครัวนี้โปรดมาก แล้วไม่ใช่ว่าต้องซื้อมากินในที่ส่วนตัว แต่กินที่ร้านข้างทางได้เลย เยาวราชก็ไป ก๋วยเตี๋ยวข้างทางก็ไป อยากนั่งตรงไหนก็นั่ง ต่อให้มีคนเยอะฉันก็ไม่สนใจ แรกๆ ยอมรับว่าอึดอัดบ้าง แต่ในช่วงหลังก็ปรับตัวได้ครับ"

"ตอนแรกที่รู้ว่าเขาเป็นดาราก็ตกใจนะ แต่รู้สึกดีที่เขาเป็นคนอยู่ง่ายกินง่าย ติดดิน เข้าได้กับทุกคน ไม่แบ่งแยกเลย ไม่ถือตัว นี่คือความมีเสน่ห์ของครอบครัวนี้ที่ผมมองว่าดี แล้วเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่คิดเหมือนกัน"

ความสัมพันธ์อยู่ในระดับไหนของการรู้จักกัน

แพนเค้ก - "คือมันเป็นช่วงเวลาที่ดีค่ะ ไม่อยากพูดว่าระดับไหน เพราะทุกวันมันคือการเรียนรู้กัน ทุกวันนี้พี่หมีจะถูกเรียกว่า เป็นเรื่องราวดีๆ (หัวเราะ) เพราะแพนพูดคำนี้บ่อยมาก"

สารวัตรหมี - "เพื่อนผมไม่เรียกว่าหมีแล้วนะ เขาเรียกผมว่า เรื่องราวดีๆ กันหมดแล้ว (หัวเราะ) ซึ่งทุกสิ่งทุกอย่างเกิดจากการเรียนรู้ทั้งนั้น"

มองไกลๆ ยังไงบ้างเรื่องมุมความรัก

สารวัตรหมี - "ยาวๆ ไปก่อน(หัวเราะ)"

แตกต่างกันไหม จากวันแรกที่รู้จัก กับทุกวันนี้

แพนเค้ก - "ด้วยความที่เราทำงานด้านนี้มันมีปัจจัยรอบตัวเยอะ ไม่ว่าจะเป็นสื่อเป็นอะไรมากมาย เพราะฉะนั้นเขามีสิทธิ์ที่จะฟังจากคนอื่นได้มากมาย ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เขาต้องผ่านมาให้ได้ ต้องเชื่อใจกัน ต้องไว้ใจกัน เพราะพอรู้จักกัน คนก็จะบอกว่า แพนเป็นแบบนี้ แม่เป็นแบบนี้ ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่พี่หมีได้ยินมาตลอด นั่นก็ต้องอยู่ที่ตัวเขาที่จะตัดสินใจว่ามันเป็นแบบนั้นจริงหรือเปล่า ก็แตกต่างแน่นอน ทุกวันคือการเปลี่ยนแปลง ซึ่งก็จะมีทั้งดีและไม่ดี ก็ต้องเรียนรู้กันไป"

สารวัตรหมี - "ผมได้รับข้อมูลจากทั่วทิศ แต่ผมรู้จักเขาจากความเป็นเขา ก็แตกต่าง มีการเรียนรู้กันตลอด และเข้าใจในสิ่งที่เป็นตัวตนของครอบครัวนี้มากขึ้น"

เกี่ยวไหมมีคนบอกว่าสารวัตรหมี เป็นคนมีทรัพย์สมบัติ ก็เลยคบกัน

สารวัตรหมี - "ไม่เกี่ยวหรอกครับ ผมก็เป็นคนธรรมดาเนี่ยแหละ"

ตอนนี้มีเวลาเจอกันบ่อยหรือเปล่า

แพนเค้ก - "ตามปกติค่ะ เมื่อมีโอกาสถ้าว่างตรงกัน ของแบบนี้กำหนดไม่ได้ แต่พี่หมีก็จะมีเอาขนมมาให้ เอาอะไรมาให้"

สารวัตรหมี - "คือบางทีที่ไม่เจอ ผมก็จะมีขนมอะไรแบบนี้ไปฝากไว้ให้ อย่างตอนซ้อมละครเวทีผมก็เอาของไปฝากไว้กับทีมงาน คือบางทีเราไม่ต้องพูดกันว่าเหนื่อยหรือเปล่า แต่เราก็รู้สึกว่าเราเข้าใจกัน"

เรียกว่ามองตาก็รู้ใจ