Inside Dara
“ล่า” 2 เวอร์ชั่น โหด เผ็ด แรงไม่แพ้กัน

เรียกว่าเป็นละครขึ้นหิ้งจนไม่คิดว่าจะมีค่ายไหนกล้าเอามารีเมคใหม่เลยทีเดียว กับละครเรื่อง “ล่า” แต่ล่าสุด ทางช่อง ONE ก็นำละครสุดโหดในตำนานเรื่องนี้มารีเมคใหม่จริงๆ ด้วย แถมเวอร์ชั่นนี้การปลอมตัวมีความแอดวานซ์มากขึ้น วิธีการล่าก็ดูท่าทางจะโหดมากไม่แพ้เวอร์ชั่นก่อน สุดฯ เลยขอเทียบทั้ง 2 เวอร์ชั่น เพื่อให้คนดูระลึกความหลังกันสักหน่อย

เทียบ “ล่า” 2 เวอร์ชั่น

โดยเรื่องราวของเรื่องนี้คือ มธุสร ตัดสินใจหย่าขาดกับสามีอารมณ์รุนแรงและเจ้าชู้ โดยยกทรัพย์สินทั้งหมดให้เขาเพื่อแลกกับ ผึ้ง ลูกสาวคนเดียว หลังจากที่หย่า เธอตัดสินใจเช่าบ้านย่านสลัมอยู่ จนวันหนึ่งเธอและลูกได้ไปพัวพันกับแก๊งนักเลงในย่านสลัมของ ไอ้แป๊ว และทำให้พวกมันถูกตำรวจจับ

พวกมันโกรธแค้นมาก จึงดักฉุดแม่ลูกไปข่มขืน และนำน้ำมันท่อรถกรอกปากผึ้ง หลังจากเหตุการณ์นั้น ผึ้งกลายเป็นคนเสียสติจนต้องทำการผ่าตัดเพื่อรักษา แต่แล้วผึ้งก็กลายเป็นคนไร้ความทรงจำ ไร้ความรู้สึก และกลุ่มนักเลงต่างไม่ได้ถูกลงโทษตามที่สมควรจะได้รับ หรือติดคุกแค่ไม่กี่ปีก็ออกมา เพราะพวกมันต่างมีอิทธิพลคุ้มหัว จึงทำให้มธุสรโกรธแค้นอย่างมาก เธอออกจากงานเสมียนไปเรียนเสริมสวย และได้รู้จักกับครูสอนแต่งหน้าชาวญี่ปุ่นที่ทำให้เธอรู้จักกับการฆ่า และทำให้เธอรู้จักคำว่า “ความพยาบาทเป็นของหวาน” และนั่นเป็นจุดเริ่มต้นของการล่า

ในปี 2537 คนที่มารับบท “มธุรส” คือ “นก-สินจัย เปล่งพานิช” ตอนนั้นเธอปลอมตัวหลากหลายลุค ทั้งใส่วิก ใส่ฟันปลอม และที่คนจำได้คือลุคยายแก่ๆ หาบคานหาบ เพื่อปลอมตัวไปล่าฆาตกร ตอนนั้นบทมธุรสเธอทำได้ดีมาก ทั้งสายตาอาฆาต และการฆ่าคนอย่างโหดเหี้ยมด้วยวิธีการต่างๆ ทำให้คนเริ่มกังวลกันว่า ถ้าทำเวอร์ชั่นใหม่ออกมา จะมีใครเล่นได้ถึงบทบาทเท่านี้อีกหรือไม่

เวอร์ชั่นปี 2560 ได้ “หมิว-ลลิตา ปัญโญภาส” มาสานต่อบท “มธุรส” แม้ในละครจะยังดำเนินเรื่องไปไม่ถึงจุดที่เธอเริ่มล่า แต่แค่ดูทีเซอร์ก็บอกได้เลยว่าเลือกคนมาไม่ผิด เพราะเวอร์ชั่นนี้เธอต้องปลอมตัวเป็น 7 คาแร็คเตอร์ที่ต่างสุดขั้ว แต่งหน้าเอฟเฟ็กต์แบบเหนือชั้นจนแทบจำเค้าโครงหน้าเดิมไม่ได้ แถมเวลาที่เธอล่านั้นแฝงความโรคจิตจากความแค้นไว้อย่างเต็มเปี่ยม เรียกว่าทำได้ดีแบบไม่มีที่ติ

สำหรับบท “ผึ้ง” ในปี 2537 รับบทโดย “ทราย-อินทิรา เจริญปุระ” ซึ่งตอนนั้นถือเป็นละครเรื่องแรกของเธอ และเป็นเรื่องที่แจ้งเกิดให้กับเธอเลยก็ว่าได้ ตอนนั้นคนที่จำได้ บอกเลยว่าฉากที่โดนรุมโทรมนั้นยังติดตา คำว่า “แม่ช่วยหนูด้วย” คือก้องในหู หลังจากนั้นตอนที่เธอเล่นเป็นคนสติไม่ดี สูญเสียความทรงจำ ก็เล่นได้ทั้งลอย ทั้งจิต เรียกว่าถึงบทบาทสุดๆ

ในปี 2560 ได้ “เซียงเซียง-พรสรวง รวยรื่น” มารับบทนี้ เธอเคยผ่านการแสดงมาแล้วหลายเรื่อง เช่น สุดแค้นแสนรัก , เรือนกาหลง , อีสา , ข้าบดินทร์, รักนี้ชั่วนิรันดร์ รวมถึงเคยผ่านงานละครเวทีอย่าง สี่แผ่นดิน และเลือดขัตติยา จากการที่ดูตอนที่ผ่าน