Inside Dara
โพลดารา 2562
“พระเอกในดวงใจ”

เป็นการคัมแบ็กสุดยิ่งใหญ่สำหรับโพลในปีนี้ของ ณเดชน์ คูกิมิยะ อดีตแชมป์ 5 สมัยที่เมื่อปีที่แล้วต้องเสียตำแหน่งให้แก่พระเอก 7 สี เวียร์–ศุกลวัฒน์ พอมาปีนี้ ณเดชน์ ก็ทวงบัลลังก์คืนได้สำเร็จด้วยแรงโหวต 25.5% ปาดหน้าแชมป์เก่า เวียร์ ที่แรงเชียร์ตกลงไปแต่ก็มีคะแนนตามหลังแชมป์ไม่ห่างมาก โดยคว้าไป 24.6% ขณะที่อันดับสามที่ตามมาก็เรียกว่าม้ามืดเลยสำหรับ โป๊ป–ธนวรรธน์ เพราะเพิ่งมีชื่อติดท็อปไฟว์ปีแรกจากฟีเวอร์ “คุณพี่หมื่น” ในละคร “บุพเพสันนิวาส” นี่ถ้าสำรวจกันตั้งแต่ละครเพิ่งจบก็คงคว้าแชมป์ซีซันนี้ไปแล้ว แต่ตอนนี้ก็ยังได้ตั้ง 19.3% อันดับสี่ ป้อง–ณวัฒน์ ก็เพิ่งจะติดโผเป็นปีแรกเช่นกัน เพราะปีนี้เก็บกินกับกระแสละคร “เมีย 2018” ที่แรงมาก โดยโกยไป 12.7% และอันดับห้า ได้แก่ หมาก–ปริญ กับ เจมส์–จิรายุ ที่ได้คะแนนเท่ากันที่ 7.8%

“นางเอกในดวงใจ”

มาแรงแซงพรวดขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งเลยสำหรับ เบลล่า–ราณี ทั้งที่ปีก่อนรั้งท้ายในอันดับห้าอยู่เลย แต่เพราะกระแสละคร “บุพเพสันนิวาส” ทำให้ “แม่นาย” ได้คะแนนพิศวาสฟาดไปซะ 23.0% รองแชมป์ยังคงเป็น อั้ม–พัชราภา ที่ปีก่อนก็เป็นที่สองอย่างนี้คว้าไป 19.2% อันดับสามเป็น แต้ว–ณฐพร แชมป์เมื่อปีที่แล้ว ปีนี้แผ่วไป ได้คะแนนไป 18.8% อันดับสี่มีชื่อ 2 คน ใหม่ ดาวิกา และ โบว์–เมลดา นางเอก 7 สีที่เพิ่งจะมีชื่อเข้าทำเนียบเป็นปีแรก คว้าไปคนละ 15.0% และอันดับห้าชื่อของ “เจ้าหญิงวงการบันเทิง” แอน ทองประสม ก็มา ซึ่งคว้าได้ 9.7% เป็นที่น่าสังเกตว่าปีนี้ ญาญ่า–อุรัสยา หลุดท็อปไฟว์ไปเฉยเลย

“นักร้องในดวงใจ”

ปีก่อนพลาดไป แต่ซีซันนี้มาตามนัดซะทีสำหรับ เป๊ก–ผลิตโชค คงถูกใจ “นุช” ทั้งหลาย เมื่อ “คุณหลวง” คว้าอันดับหนึ่ง ซึ่งได้รับคะแนนโหวตจากคนวงการบันเทิงไป 17.8% สำหรับ ตูน บอดี้สแลม ปีนี้ตกลงมาหน่อยแต่ก็ยังอยู่อันดับสอง เมื่อพี่ๆ น้องๆ ในวงการโหวตให้ 15.5% อันดับสาม คะแนนตามมาแบบหายใจรดต้นคอ 14.4% นั่นก็คือ แก้ม–วิชญาณี ส่วนอันดับสี่ นี่คาดว่าน่าจะได้จากหนุ่มๆที่เทคะแนนให้เหล่าไอดอลสาววง BNK48 ที่ปีนี้เป็นปีทองของน้องๆอย่างแท้จริงโดยคว้าไป 12.5% และอันดับห้าควงกันมา 2 คน เดอะทอยส์ และ ดา เอ็นโดรฟิน ที่ได้คะแนนไป 9.1%

“ดาวรุ่งพุ่งแรง”

ปีนี้มีดาวเกิดใหม่หลายดวง แต่ที่พุ่งแรงสุดก็คือ ฟิล์ม–ธนภัทร ที่ดังจากบท “บอสวศิน” ในละคร “เมีย 2018” ออร่าเปล่งประกายฉายแววจนคว้าอันดับหนึ่งด้วยแรงโหวตท่วมท้นล้นทะลักถึง 32.4% ทิ้งห่างอันดับสองนางเอกน้องใหม่แห่งช่อง 8 จูน–ชลฤดี ที่ดังจากละคร “ซิ่นลายหงส์” ซึ่งคว้าคะแนนได้ 19.0% ส่วนอันดับสามเป็นกัปตันแห่งกลุ่มไอดอลสาววง BNK48 เฌอปราง อารีย์กุล ซึ่งได้คะแนน 12.6% โดยปีนี้มีผลงานหลากหลายนอกจากเป็นเมมเบอร์ทั้งร้องและเต้นในเพลงทุกซิงเกิลของวงแล้ว ยังมีงานทั้งภาพยนตร์ ละคร ซีรีส์ อันดับสี่ โมสต์–วิศรุต ที่ดังขึ้นมาพรวดพราดจากบท “ไอ้จ้อย” ในละคร “บุพเพสันนิวาส” คว้าไป 10.7% ก็ต้องดูว่าจะสามารถยืนระยะต่อไปได้หรือไม่ และอันดับห้าได้แก่ศิลปินวง เดอะทอยส์ ที่ดังมาทั้งปีจึงได้รับโหวต 8.4%

“สวยหยาดเยิ้ม”

มงกุฎหลุดไปนาน ปีนี้ซุปตาร์ตัวแม่ อั้ม–พัชราภา มาแล้วคว้าอันดับหนึ่งสวยๆ ด้วยคะแนน 22.1% แซงหน้าอันดับสองซึ่งเป็นเจ้าของตำแหน่งแชมป์เมื่อปีที่แล้วอย่าง ใหม่–ดาวิกา ที่ได้ 19.8% อันดับสาม ตามมาเฉียดๆ มี 2 คน ญาญ่า–อุรัสยา และ แอฟ-ทักษอร ที่มีลูกแล้วนะแต่ยังสาวและสวยอยู่เลยต่างก็ได้เสียงโหวตเท่ากัน 15.5% อันดับสี่เจ้าแม่นาคี แต้ว–ณฐพร ก็มาคว้าคะแนนไป 10.6% และอันดับห้าถ้าลืมชื่อคนนี้โกรธแน่ เบลล่า–ราณี ที่แฟนๆนายแม่กาคะแนนให้ 7.7%

“หล่อหยดย้อย”

ณเดชน์ หล่อทะลุจอมาคว้าอันดับหนึ่งไปเลยกวาดแต้มไป 20.8% ชนะพระเอกร่วมช่องที่มาเป็นอันดับสองอย่าง เจมส์–จิรายุ ไปนี้สเดียวเองโดยโกยคะแนน 19.0% และอันดับสามก็ตามมาไม่ห่างเหมือนกันโดย ไมค์–ภัทรเดช ที่ได้ 17.8% ชื่อนี้ทะลุเข้าโผมาเป็นปีแรก ส่วนจะรักษามาตรฐานความหล่อต่อไปได้หรือไม่ ต้องรอลุ้น อันดับสี่ก็เป็นพระเอกรุ่นพี่ 7 สี อย่าง เวียร์–ศุกลวัฒน์ โดยคว้าไป 16.5% ซึ่งเป็นอันดับเดียวกับเมื่อปีที่แล้วเป๊ะเลย ส่วนอันดับห้ามาท้ายขบวน ป้อง–ณวัฒน์ กับ ติ๊ก–เจษฎาภรณ์ ได้คะแนนหล่อเท่ากันเลย 10.9%

“เซ็กซี่แห่งปี”

ติดโผมาหลายปี แต่หนนี้ แซงเข้าวิน ใบเตย อาร์สยาม ไม่เสียทีที่ปีนี้เซ็กซี่กระจายในโซเชียลและสลัดผ้าขึ้นหน้าปก “มาลัยไทยรัฐ” ถึง 3 ครั้งในปีเดียว ผลงานโดดเด่นเข้าตาเน้นๆ เลยโกยตู้ม เอ๊ย แต้ม ไป 35.5% แซงหน้าแชมป์เก่าซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม–พัชราภา ที่ทำได้แค่อันดับสอง โดยคว้าได้ 29.0% ส่วนอันดับสาม ปู–ไปรยา ก็ยังรักษาตำแหน่งเดิมไว้ได้ที่ 17.2% อันดับสี่มีชื่อติดมา 2 สาว ใบเฟิร์น–พิมพ์ชนก และ แซมมี่ เคาวเวลล์ ได้ 13.0% ส่วนอันดับห้าคะแนนมาเท่ากันอีก 2 สาวคือ เมย์–พิชญ์นาฏ และ บี–น้ำทิพย์ ที่ได้เท่ากัน 10.0%

“ขวัญใจคนบันเทิง”

ชื่อนี้โหวตมาแบบทะลักทลายจนขึ้นอันดับหนึ่งเลย อั้ม–พัชราภา คว้ามากถึง 30.4% อันดับสองเป็นนางเอกคุณแม่หัวใจสตรอง แอฟ–ทักษอร ที่ทุกคนโหวตคะแนนเสน่หาให้ถึง 25.0% อันดับสามยังคงมีชื่อ พี่ตูน บอดี้สแลม ศิลปินไอดอลที่ทุกคนรักคว้าไป 20.3% อันดับสี่เป็น พี่เบิร์ด–ธงไชย ได้คะแนน 13.1% และอันดับห้าชื่อของ ญาญ่า–อุรัสยา ก็มาคว้าไป 08.9%

“ยี้แห่งปี”

ตรงนี้ไม่มีใครอยากติดโผ! แมท–ภีรนีย์ ชื่อนี้โดดมาเลยคนแรกจากกรณีแอบคบ สงกรานต์ เตชะณรงค์ อดีตสามีของ แอฟ–ทักษอร ก่อนที่เค้าสองคนจะหย่ากัน ทางพฤตินัยคู่นี้แยกทางกันเป็นปีแล้ว การที่ฝ่ายใดจะมีคนใหม่ก็ไม่มีปัญหา แต่ว่าในทางกฎหมายตราบใดถ้ายังไม่หย่า ผู้หญิงอื่นที่เข้ามาถือว่าเป็น “เมียน้อย”! อีกทั้ง แมท ยังเลือกพูดโกหกในตอนแรกว่า “ไม่รู้จักเป็นการส่วนตัวกับสงกรานต์” จนมาทีหลังพอโดนขุดคุ้ยเรื่องที่แอบไปเที่ยวกับ สงกรานต์ ที่นอร์เวย์ และ สงกรานต์ ออกมายอมรับว่าคบหากับ แมท จริง นั่นแหละ แมท จึงค่อยมาพลิกลิ้นยอมรับความสัมพันธ์ แต่ทุกอย่างก็สายไปซะแล้ว โดนแจกสตรอว์เบอร์รี่ยกสวนเลยทีเดียว! ต่อมาสาวเน็ตไอดอล มิ้ง–ศวภัทร ที่กุข่าวมโนว่าตนตั้งท้องกับพระเอกหนุ่ม กัปตัน–ชลธร เรื่องนี้ทำลายอนาคตที่กำลังรุ่งให้ร่วงแค่ข้ามคืน แต่สุดท้ายพอโดนสังคมกดดันให้โชว์ใบตรวจครรภ์ ความจริงค่อยๆปรากฏว่า มิ้ง โกหก เล่นเอาคนที่เคยเห็นใจเธอถึงกับหงายเงิบ!