Inside Dara
เงินน้อยลงแต่มั่นคงกว่า ดาราสาวใจเด็ดทิ้งวงการไปเป็นแอร์ฯ

แอร์โฮสเตส ก็เป็นอีกอาชีพหนึ่งที่สาวๆ หลายคนใฝ่ฝันอยากจะเป็นไม่แพ้การทำงานในวงการบันเทิง แถมยังดูเป็นงานที่มั่นคงกว่าอาชีพนักแสดงไม่น้อย เพราะฉะนั้น เราจึงเห็นสาวๆ ในวงการหลายคน ผันตัวไปเป็นแอร์โฮสเตส ยึดเป็นอาชีพหลัก ซึ่งจะมีใครกันบ้างไปดูกันเลย

เริ่มต้นกันที่นางเอกสาว นิ้ง กุลสตรี ที่เป็นคนแรกๆ ของวงการบันเทิง ที่ตัดใจทิ้งงานในวงการบันเทิงไปทำอาชีพแอร์โฮสเตส ให้กับสายการบิน แอร์เอเชีย ทำเอาหลายคนถึงกับอึ้งที่จู่ๆ นางเอกสาวที่โด่งดังในยุคนั้นยอมหันหลังให้วงการบันเทิง ก่อนจะสละโสดกับหนุ่มนักบิน และปัจจุบันสาวนิ้งก็ยังยึดอาชีพแอร์ฯ และมีความสุขกับงานที่เธอเลือกไม่น้อย

มาต่อกันที่นักแสดงสาว ตวง สาวิกา นางเอกละครจักรๆ วงศ์ๆ ของช่อง 7 ที่ปัจจุบันก็ผันตัวเองมาเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบิน นกแอร์ และช่วงหลังๆ ว่างจากการบิน สาวตวงก็แอบกลับมารับงานแสดงบ้างเป็นบางครั้งบางคราวแก้คิดถึง

อดีตสมาชิกวง 3.2.1 สาวสวยเพียงหนึ่งเดียวของวงอย่าง ป็อปปี้ ชัชชญา ก็ขอโบกมือลาวงการบันเทิงไปทำตามฝันของตัวเอง ด้วยการไปเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบิน การ์ตาร์ แอร์เวย์ ซึ่งการไปเป็นแอร์ของสาวป็อปปี้ก็ทำเอาแฟนๆ ตื่นเต้นกันไม่น้อย

จุ๊ จุฑามาศ อดีตพิธีกรวัยรุ่นรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก รุ่นที่ 1 หลังจากที่ทำงานในวงการบันเทิงมาพักใหญ่ สาวจุ๊ก็ตัดสินใจไปเอาดีด้วยการยึดอาชีพแอร์ฯ อีกคน โดยสาวจุ๊เป็นแอร์ให้กับสายการบินไทยสมายล์ เป็นนางฟ้าคอยบริการผู้โดยสารให้ได้รับความสะดวกสบายอยู่บนเครื่องบิน

ส่วนสาว ชะเอม วรรณิศร อดีตพิธีกรรายการสตรอเบอร์รี่ชีสเค้ก รุ่นที่ 1 หลังจากได้ลองทำงานในวงการบันเทิง และเรียนจบจากคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ก็ขอเบนเข็มมาเป็นแอร์โฮสเตสให้กับสายการบินไทย

ปิดท้ายด้วยอดีตนักร้องดูโอ้ มด ณปภัช ที่ล่าสุด มีภาพของสาวมดกับเครื่องแบบของสายการบิน แอร์เอเชีย ออกมา พร้อมข่าวที่ว่าเตรียมอำลาวงการไปเป็นแอร์ แต่งานนี้เจ้าตัวได้ออกมาชี้แจงผ่านไอจีสตอรี่แล้วว่า ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งปิดทางทำมาหากินของตนเอง เพราะสาวมดเคยให้สัมภาษณ์ไว้เมื่อครั้งบอกว่าจะไปสอบเป็นแอร์ฯ ตามความฝันของแม่ และแม้จะไปเป็นแอร์ฯ แต่ก็สามารถแบ่งเวลาทำงานในวงการบันเทิงได้เหมือนเดิม