Inside Dara
'เอ๋' แถลงแต่ง 'เจนี่' เผยแยกกับ 'ตู่' 10ปี-ไม่เคยจดทะเบียน

เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ ควงเจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ แถลงข่าวจดทะเบียนสมรสแล้วหลังคบหาดูใจเพียง 5 เดือน โดยมีแหวนทองคำขาวเกลี้ยงเป็นแหวนแทนใจ อุบสินสอด พร้อมโชว์ผลตรวจว่าเจนี่ไม่ได้ท้อง ด้านเอ๋เผยแยกกับตู่-นันทิดา มากว่า 10 ปีแล้วและไม่เคยจดทะเบียนสมรส...

ตกเป็นประเด็นร้อนๆ มาได้พักใหญ่สำหรับกรณีความสัมพันธ์ของนักการเมืองหนุ่ม เอ๋-ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และนางเอกหน้าแบ๊ววิก 3 เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์ หลังมีภาพหลุดที่เจนี่ถ่ายรูปกับหนุ่มเอ๋และนายวัฒนา อัศวเหม คุณพ่อของฝ่ายชาย โดยในข่าวระบุว่าภาพดังกล่าวเป็นภาพที่เจนี่และเอ๋บินไปหาคุณพ่อฝ่ายชายที่ประเทศมาเก๊า ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความสนิทสนมระหว่างเจนี่และครอบครัวอัศวเหมเป็นอย่างดี อีกทั้งก่อนหน้านี้มีรูปภาพในอินสตาแกรมของเจนี่และเอ๋ที่เป็นประเด็นให้สงสัยถึงประเด็นดังกล่าวนี้มาตลอด อีกทั้งยังมีคนตั้งข้อสงสัยว่าสาวเจนี่ตั้งครรภ์หรือไม่ จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลเน็ตเวิร์กอย่างมากเนื่องจากเป็นที่รู้กันว่าฝ่ายชายนั้นมีภรรยาอย่างนักร้องสาวเสียงคุณภาพ ตู่-นันทิดา แก้วบัวสาย อยู่แล้ว

และล่าสุด เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา เจนี่และเอ๋ได้นัดสื่อมวลชนเปิดใจถึงประเด็นร้อนดังกล่าว ณ บ้านอัศวเหม ถ.ท้ายบ้าน ต.ปากน้ำ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยภายในงานมีการลงทะเบียนสื่อมวชนพร้อมแจกของที่ระลึกเป็นเสื้อสีดำและหมวกปักอักษรย่อ J A ซึ่งเป็นอักษรย่อชื่อของเจนี่และเอ๋ รวมทั้งถ่ายภาพสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ในระหว่างสัมภาษณ์ ทั้งคู่ได้โชว์แหวนแทนใจซึ่งเป็นแหวนทองคำขาวเกลี้ยงให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพด้วย

โดยเอ๋เปิดใจถึงเรื่องที่เป็นประเด็นร้อนดังกล่าวว่า

"ก่อนอื่นต้องเรียนกับสื่อมวลชนว่าตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีที่ผมได้แต่งงานกับตู่ ผมก็ไม่เคยออกมาแถลงข่าว ครั้งนี้ก็เป็นครั้งแรก คิดว่าเป็นครั้งสุดท้ายในชีวิตที่ต้องออกมาแถลงข่าวเรื่องครอบครัวนะครับ ตลอดระยะเวลาที่ผมเองได้ทำหน้าที่ความเป็นพ่อ น้องเพลงคือดวงใจของผม และตัวผมไม่ได้อยู่กับตู่มา 10 ปีแล้วและได้ดูแลครอบครัวเป็นอย่างดี แต่ในฐานะผู้ชายที่เป็นพ่อและรักน้องเพลงสุดหัวใจ สิ่งที่สำคัญที่สุดนั้นไม่ได้จดทะเบียนกับคุณนันทิดา อันนี้เป็นเรื่องครอบครัวที่ไม่เคยจะต้องออกมานั่งพูดกับสื่อมวลชน อีกประการนึงที่เป็นประเด็นสำหรับคุณเจนี่ในเรื่องของรูปคุณวัฒนา อัศวเหม ซึ่งเป็นบิดาของผม เป็นคนที่คารพรักที่สุดในชีวิต ผมเองนั้นได้รู้จักคุณเจนี่และพัฒนาความสัมพันธ์ขึ้นมาเป็นลำดับ จนในที่สุดผมเองนั้นก็ได้พาคุณเจนี่ไปพบกับคุณพ่อก็คือคุณวัฒนา อัศวเหม เป็นคนที่ผมเคารพรักที่สุด หลังจากนั้นก็มีการพัฒนาตามลำดับ ณ วันนี้ผมมั่นใจในความรักของผม ผมได้จดทะเบียนสมรสกับคุณเจนี่เมื่อเวลา 09.09 น. เมื่อเช้านี้เรียบร้อยแล้วครับ โดยจดที่ จ.สมุทรปราการ ที่บ้านหลังนี้ครับ"

ระยะเวลาในการคบหาพัฒนาสัมพันธ์นานเท่าไหร่?

เอ๋ "คบหาจริงๆ 5 เดือน แต่ก่อนหน้านี้ได้พัฒนาความสัมพันธ์มาเป็นลำดับครับ"

แล้วไปรู้จักกันได้อย่างไร พบกันครั้งแรกที่ไหน?

เอ๋ "อันนี้ขอให้เป็นเรื่องส่วนตัวนะครับ"

ถามถึงความรู้สึกของเจนี่?

เจนี่ "จริงๆ ต้องขอบคุณพี่เอ๋ด้วยค่ะที่เข้าใจจุดที่เจนี่เป็นอยู่ค่ะ ต้องขอโทษที่ก่อนหน้านี้เจนี่ไม่ได้บอกความจริงกับทุกๆ คน"

เอ๋ "อันนี้ต้องขอเรียนครับว่าสิ่งหนึ่งเนี่ยผมเป็นคนขอร้องเจนี่ว่าอย่าเพิ่งพูด เพราะผมต้องเคลียร์อะไรหลายอย่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งผมต้องคุยกับคุณตู่ น้องเพลง และคุณแม่ สุดท้ายก็คือคนที่ผมรักและเคารพที่สุดที่คุณวัฒนา อัศวเหม ก็พาเจนี่ไปกราบท่าน"

ใช้ชีวิตด้วยกันตั้งแต่เมื่อไหร่?

"วันนี้ที่จดทะเบียนครับ ต้องขอเรียนว่าผมคุยมาเป็นลำดับอยู่แล้ว มีการวางแผนชีวิต แล้ววันนี้ที่จดทะเบียนเนี่ยก็เป็นพื้นฐานที่แสดงให้เห็นว่าผมมีความรักกับคุณเจนี่จริงๆ จริงๆ แล้วเนี่ยผมเองนั้นไม่ได้กะว่าจะจดวันนี้ ผมขอเรียนตรงๆ แต่เนื่องด้วยคุณเจนี่เป็นนักแสดง มีเรื่องของสังคมมากมาย ส่วนผมเป็นนักการเมืองท้องถิ่นเล็กๆ คนหนึ่งครับ แต่ช่วงเวลา 3-4 วันที่ผ่านมา ผมก็รู้สึกไม่สบายใจ และคุณเจนี่ไม่ได้ทำงานตามอาชีพที่ตัวเองรักและถนัดครับ และเขาเป็นที่รักของแฟนคลับหลายคนหรือคนที่ชื่นชอบคุณเจนี่ แต่ทุกอย่างเราวางแผนมาด้วยดีตลอดครับ สิ่งที่สำคัญผมว่าพี่น้องสื่อมวลชนคงมีคำถามอยู่ในใจว่ามีน้องรึเปล่า ขอยืนยันว่าไม่ได้มีเพราะว่าใบนี้เป็นใบที่ให้ไปตรวจตอนเช้าเพื่อยืนยันว่าไม่มีครับ (โชว์ผลตรวจร่างกายจาก รพ.แห่งหนึ่งให้สื่อมวลชนได้เก็บภาพ) ก็ขอเรียนกับพี่ๆ สื่อมวลชนทุกคนว่าทั้งหมดนี้เกิดจากความรักพื้นฐานเหมือนคนปกติธรรมดาแค่นั้นเองครับ"

หลังจากนี้จะมีงานฉลองสมรสไหม?

เอ๋ "อันนี้ก็ขอเป็นเรื่องที่ปรึกษากันอีกครั้งนึงครับ"

ทางด้านตู่-นันทิดา ว่าไงบ้าง?

"ผมเองก็เรียนแล้วว่าผมไม่ได้อยู่ที่บ้านกับคุณตู่เป็นเวลาเป็น 10 ปีอยู่แล้ว ทุกครั้งนั้นผมไม่เคยออกมาชี้แจง ผมขอย้ำอีกครั้งนึงว่าครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิตของผมจริงๆ และเป็นครั้งสุดท้ายครับ"

มีการได้คุยกับน้องเพลงไหม?

"เรื่องนี้เป็นเรื่องในครอบครัวครับ ผมคิดว่าครอบครัวผมเป็นครอบครัวที่มีความสุช วันนี้คุณเจนี่เป็นคนในครอบครัวอัศวเหมแล้ว เพราะฉะนั้น ผมคิดว่ามันเป็นความรักล้วนๆ ครับ ซึ่งไม่ได้มีปัญหาอะไรทั้งสิ้นครับ"

ความประทับใจที่ทำให้เกิดความรักคืออะไร?

"คุณเจนี่เป็นคนน่ารักนะครับ เป็นคนที่ผมคิดว่าผมคงนอนหลับอยู่ด้วยทุกคืนได้อย่างมีความสุข"

เจนี่ประทับใจอะไรในตัวของเอ๋?

เจนี่ "คนอาจจะมองว่าพี่เอ๋เป็นอีกภาพหนึ่ง แต่สำหรับเจนี่แล้ว พี่เอ๋เป็นคนที่อบอุ่น ใจเย็น คิดทุกอย่างรอบคอบ เพราะฉะนั้น ชีวิตต่อจากนี้ไปก็ต้องดูกันอีกทีค่ะว่าจะเป็นยังไง ก็ต้องขอบคุณพี่เอ๋มากๆ นะคะ สำหรับทุกสิ่งทุกอย่างที่ผ่านมาและสำหรับวันนี้ด้วยค่ะ"

หลังจากวันนี้จะทำงานในวงการหรือจะช่วยงานคุณเอ๋?

เจนี่ "ก็ทำงานในวงการค่ะ"

มีกระแสในอินเทอร์เน็ตว่าเจนี่กับตู่รู้จักสนิทกันมาก่อน ตรงนี้จะกระทบความสัมพันธ์ไหม?

เจนี่ "เจนี่ได้มีการพูดคุยกับพี่ตู่แล้วนะคะ แต่เรื่องรายละเอียดขอให้เป็นรื่องในครอบครัวแล้วกันนะคะ ขออนุญาตจริงๆ ค่ะ"

สำหรับเรื่องจดทะเบียนมีสินสอดอะไรไหม?

เอ๋ "ก็เท่าชีวิตผมครับ" จากนั้นก็ลุกจากที่นั่งออกไปพร้อมกันทันที ก่อนที่จะบอกว่ามีธุระต่อ.