Inside Dara
แอนโทเนีย สุดปัง คว้ารอง 1 Miss Universe 2023 นิการากัวคว้ามง

จบลงอย่างสวยงามกับการประกวด Miss Universe ครั้งที่ 72 ที่จัดขึ้น ณ The Adolifo Pineda Gymnasium ประเทศเอลซัลวาดอร์ ภายใต้การบริหารงานเจ้าขององค์กรมิสยูนิเวิร์ส โดย แอน จักรพงษ์ งานนี้สาวจากประเทศนิการากัว Sheynnis Palacios คว้ามงมาครองได้สำเร็จ ท่ามกลางบรรยากาศการแสดงความยินดีของเพื่อนๆ สาวงาม และแฟนๆ นางงามในงาน

การจัดการประกวดในครั้งนี้เรียกได้ว่ายิ่งใหญ่อลังการทั้งรูปแบบการจัดงาน และโปรดักชั่น แสง สี เสียง นอกจากนี้ยังมีโชว์สุดอลังการจากนักร้องระดับโลก “จอห์น เลเจนด์” เจ้าของรางวัลแกรมมี่อวอร์ด และเจ้าของเพลงฮิต All of me ที่ได้กลับมาโชว์อีกครั้งในรอบ 13 ปี

ทางด้านบรรยากาศการเชียร์นางงามในปีนี้ได้รับความสนใจจากแฟนๆ นางงามทั่วทุกมุมโลกเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะแฟนๆ นางงามไทยที่คอยเกาะติดการประกวดอย่างใกล้ชิด ซึ่งเช้าวันนี้ (วันที่ 19 พ.ย.) สองเพจใหญ่อย่าง เพจจ๊อกจ๊อกนางงาม และ เพจ T-Pageant ปิดโรงภาพยนตร์จัดกิจกรรมเชียร์นางงามขึ้นใจกลางกรุง โดยทางช่อง JKN18 Top News ซึ่งเป็นผู้ถือครองสิทธิ์ในการถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการในประเทศไทย ให้การสนับสนุนสัญญาณในกิจกรรมเชียร์นางงามครั้งนี้

ในที่สุดเราก็ได้ Miss Universe 2023 คนใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นคือ Sheynnis Palacios สาวงามจากประเทศนิการากัว ที่ชนะใจกรรมการและแฟนนางงามจนคว้ามง Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 เรียกว่าสวยจับใจ สมมงทุกประการ

ส่วน แอนโทเนีย โพซิ้ว มิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์ส 2023 คว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 ถือเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของคนไทย และรองอันดับ 2 คือ Moraya Wilson นางงามจากออสเตรเลีย

ซึ่ง เชย์นิส ปาลาซิโอส (Sheynnis Palacios) เกิดเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2543 (23 ปี) ในเมืองมานากัว ประเทศนิการากัว เธอสำเร็จการศึกษาด้านการสื่อสารและพิธีกรรายการโทรทัศน์ และเป็นตัวแทนของเมือง Diriamba ในการประกวด Miss Universe Nicaragua 2022

เชย์นิส ถือเป็นหนึ่งในสาวสวยมากความสามารถ เธอเป็นทั้งนางแบบ พิธีกรรายการโทรทัศน์ นักพัฒนาชุมชน และเคยเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล แข่งขันระดับมหาวิทยาลัย

ก่อนหน้านี้ เชย์นิส เคยติด 10 อันดับแรกของ Miss Teen Universe 2017 และ 40 อันดับของ Miss World 2021 ซึ่งเธอถือเป็นนางงามคนแรกของนิการากัว ที่สามารถเข้ารอบลึกและคว้ามงกุฎจากเวที Miss Universe มาครอง

แม้ปัจจุบัน เชย์นิส จะทำอาชีพนางแบบและพิธีกร แต่เธอได้นิยามตัวเองว่าเป็นบุคคลหลังกล้องมากกว่าหน้ากล้อง ที่ผ่านมาเธอมักเผชิญกับความวิตกกังวล อาการเครียดและวิตกกังวลของเธอ จึงเป็นแรงผลักดันทำโครงการชื่อ “เข้าใจจิตใจตัวเอง” เพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสำคัญของสุขภาพจิตอีกด้วยนั่นเอง