Inside Dara
ปู-ไปรยา 'โน้ต' อยู่ในใจ รักไม่รู้ลืม!

ปู-ไปรยา ลุนด์เบิร์ก ตั้งใจ “โสด”!! หลังจากตัดสินใจลดสถานะจาก “คู่รัก” กับไฮโซ หนุ่มโน้ต–วิเศษ รังษีสิงห์พิพัฒน์ ทิ้งตำแหน่งสะใภ้เล็ก รังษีสิงห์พิพัฒน์ ปู ก็เดินหน้าขอ “โสดอย่างมีคุณภาพ”...ไม่รีบมีรักใหม่ ไม่ใช่ใครก็ได้ที่จะรัก ปู ไม่วิ่งหา เหมือนหัวใจ ปู ตกตะกอน ไม่ต้องเร่ง นอนรอความสุขอย่างสบายใจ!

ดูกันด้วยตา สัมผัสด้วยใจ ก็รู้ว่า ปู สวยตั้งแต่ เส้นผมจดปลายเท้า เซ็กซี่ที่ดวงตา และหน้าท้อง มองทิศไหน ปู ก็ใช่เลย นอกจาก นางฟ้า สวย...ก็ ปู ไปรยา นี่แหละ ช่วยกันดูหน่อย ปู อวดความเป๊ะให้เช็กกัน นิตยสาร “แพรว” ต้องระดับนางเอกคนดัง ถึงจะได้อวดสวย อวดสาว ที่เป๊ะ! งามอย่างไม่มีที่ติ เนื่องจาก ปู เธอเป็นนักกีฬา สายวิ่ง ฝึกจนเก่ง ทุกก้าว...เหมือน ปู ซุ่มซ้อมเพื่อรับมือความแกร่งให้กับตัวเอง การไม่ย่อท้อต่อความเหนื่อย ไม่เลิกวิ่งกลางคันนั้น คือเธอได้การชนะใจตัวเองกลับมาเสมอ!

ช่วงชีวิตนี้ ปู จึงโต...กว่าตอนไหน ไม่มีแฟนก็ไม่งอแง แว้บแรกที่รู้ว่าเลิกกัน นึกเลยว่า ปู จะเสียดายโอกาสคำว่า สะใภ้หมื่นล้านไหม? ปู คงรีบกลืนก้อนจุกๆลงคอไป ก่อนตอบ “ไม่ค่ะ ปูไม่เคยมองเรื่องนี้เป็นปัจจัยหลัก ปูมองคนที่หัวใจค่ะ” และประเมินสถานการณ์ “รักล่ม” ปู–โน้ต เกิดจากการตัดสินใจของคนสองคน เพราะหากเลิกกันไม่ดี ปู คงไม่ยก โน้ต ให้เป็นเพื่อนสนิท เพื่อนที่ดี เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตปูหรอก!

ถามย้ำกันแค่ไหน ปู ก็ไม่เปิดปากถึงสาเหตุการเลิกกัน เธอตอบแบบคนที่ผ่านการคิดทบทวนมาแล้ว “มันเป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่าค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่ไม่สามารถบอกได้ด้วยคำพูดว่ามันรู้สึกยังไง เพียงแต่เรารู้สึกว่าการตัดสินใจครั้งนี้มันคือการตัดสินใจที่ใช่ บางครั้งเมื่อมัน ถึงจุดๆหนึ่งในชีวิตที่เวลาผ่านมาสักพักหนึ่งจนเรารู้สึกว่าอยากจะถอยหลัง และสะท้อนกลับมามองตัวเองว่าเขาต้องการอะไร และเราต้องการอะไร จะแปลกไหมถ้า ปู บอกว่าโสดอาจจะเป็นเรื่องที่ดี” สาวโสดอีกเป็นล้าน...ร้องเฮ!! เมื่อได้ยินคำนี้ เพราะสวย เซ็กซี่ อย่าง ปู ยังบอกว่า “โสด...ดีออก” เธอแค่เปลี่ยนตำแหน่งความสำคัญ จากเรื่องรักคือเรื่องสำคัญ ตอนนี้ก็ให้งานเป็นเรื่องสำคัญสำหรับเธอ

เธอเดินสาย งานอินเตอร์ บ้างก็จับกระแส ความ ฮอต ประกายออร่าในตัว ปู ดูเทียบชั้น ชมพู่–อารยา เอ ฮาร์เก็ต หมายมั่นให้ ปู ขึ้นเป็น “ตัวแม่” แทน ชมพู่ อร้าย...ย แทนที่จะรีบแอ่นอกรับ ปู กลับร้อง “อย่าเพิ่งเป็นขุ่นแม่ได้มั้ยอ่ะ ยังไม่อยากเป็นขุ่นแม่เลย ฉันขอร้อง ตอนนี้ยังอยากจะเป็น หนูปู หรือ น้องปู ก่อน แต่เอาจริงๆเราก็ เกินน้อง เกินหนู แล้วเนอะ (ยิ้ม) เท่าที่ดูก็ยังไม่มีใครมายกอะไร ปูนะ” ปู ดูดี มีพร้อมทุกอย่าง แต่ในมุม ดราม่า ปู ก็แสนน่าสงสาร เธอป่วยเป็น “อาการ ไฮเปอร์ เวนติเลชั่น ซินโดรม” หากไม่ได้พักผ่อน ทำงานเยอะจะเหนื่อย โรคนี้ทำมือชักเกร็ง เครียด หายใจติดขัด แต่ไม่ต้องกินยา แต่ ปู ยากกว่าคนอื่นคือ หากเป็นอาการนี้ตอนทำงาน เธออยู่หน้ากล้อง ต้องคุมสติดีๆ หายใจลึกๆ ภาพที่ดูเหมือนตอนเลิกกับ โน้ต ลือกันว่า ปูร้องไห้ เธอว่า “สายสตรองไงคะ (หัวเราะ) ไม่ร้องไห้ เรายังคุยกันเหมือนเดิม แต่ปูจะไม่สบายใจเวลามีคนตีข่าวไม่ดีเกี่ยวกับเขา เพราะปูก็ยังเป็นทีม เป็นกองเชียร์ของเขาอยู่ ปูเป็นทีมโน้ตค่ะ ชีวิตมักจะมีการเปลี่ยนแปลง แต่การเปลี่ยนแปลงก็ไม่ได้หมายความว่าจะเป็น เรื่องแย่เสมอ ตอนนี้แฮปปี้ กันทั้งคู่ค่ะ โทร.คุยกันตลอดเลย เราไม่ซีเรียสอะไรเลยจริงๆ”

แม้สิ่งที่ทุกคนหวัง อยากเห็น ปู สวมชุดวิวาห์ ยืนเคียงข้าง โน้ต ในวันวิวาห์ เป็นสะใภ้เล็ก ของ พี่สะใภ้ใหญ่ชมพู่ จะไม่เป็นตามหวัง แต่ดูรวมๆ ปู แฮปปี้มีความสุขกับชีวิตที่เธอต้องเจอไม่ได้เป็นแค่ “นางเอก” ในจอ ปู ไปรยา อุทิศตนช่วยคน ในฐานะ ทูต UNHCR หรือสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทยด้วย

ช่วยคนอื่นได้ทุกเรื่อง แต่เรื่อง “ความรัก” ใครจะเชื่อ ปู ขาดแคลน คนที่แม้จะไลน์มาบอก “กู๊ดมอร์นิ่ง กู๊ดไนท์” แต่ ปู ไม่แคร์ เธอไม่รู้สึกขาด มีสติ มีธรรมะ เธออยู่กับความจริง จึงพบว่า “การที่เราวิ่งหาความสุขจากคนอื่นไม่ใช่สิ่งที่ดีเลย เราควรรักตัวเองให้เป็น วิธีสร้างสิ่งดีๆให้ตัวเองได้คือ การทำงาน” ที่ปูไม่เศร้า อาจจะเพราะ โน้ตไม่ได้ ไปไหน ยังคงวิ่งอยู่ในใจเธอตลอดไป ตัดกันไม่ขาด คุยกันตลอด ไปไหนกันบ้าง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราจะกลับมารักกัน เรื่องรีเทิร์นไหม?! คงต้องแล้วแต่ใจของปู และโน้ตเอง.!