Inside Dara
‘ไมค์’ ก้าวต่อยอดโกอินเตอร์ ตัวจริงถึงอยู่ได้ เรื่องสาวเงียบฉี่...เผยหัวใจให้ ‘แม็กซ์เวลล์’

อยู่ในช่วงบินยาวลุยงานที่ประเทศจีน 4 เดือน ต่อยอดเส้นทางโกอินเตอร์ของหนุ่มฮอต “ไมค์–พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล” สร้างฐานของตัวเองจนมีแฟนคลับแน่นและเป็นที่รู้จักมากขึ้น เขยิบได้รับงานใหญ่ขึ้นในทุกก้าว สวนทางกับเรื่องหัวใจที่ทำไมเงียบฉี่!! มีเพียงรักในดวงใจให้ “น้องแม็กซ์เวลล์” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนที่อยู่ในวัยกำลังน่ารักแล้วชีวิต ไมค์ ในวันที่เติบโตผ่านเรื่องราวร้อนหนาว เป็นยังไง ไมค์ เล่าว่า “เส้นทางโกอินเตอร์ ปีที่แล้วเหมือนออกสตาร์ต มีคนรู้จักมากขึ้น ตอนนี้ก็ได้เล่นช่องทีวีใหญ่ปีนี้น่าจะมีออนแอร์ 2 เรื่อง ปีที่แล้วถ่ายทำไว้เยอะ เรื่องที่กำลังไปถ่ายทำเป็นช่องใหญ่ ช่องหูหนานไป 4 เดือน ถ่ายที่ทั้งจีน ออสเตรเลีย เล่นเป็นนักว่ายน้ำโอลิมปิกทีมชาติจีน ไปถึงก็ต้องไปเทรน กลับมาอาจจะเจอไมค์คนละคนก็ได้ กล้ามล่ำตัวบึ้ก (ยิ้ม) ต้องฟิตซ้อมให้คนเชื่อว่าเราคือนักว่ายน้ำจริงๆ ทำการบ้านเยอะมาก ส่วนใหญ่อยู่กับน้ำ ทีแรกที่ไปถ่าย 2 เดือน เป็นเมืองทะเล”

บางคนจะกังวลเรื่องต้องใส่กางเกงว่ายน้ำ? “กังวลทุกอย่าง เป็นคนไม่ชอบกีฬาทางน้ำมากเพราะไม่เซลฟ์หุ่นตัวเองและยิ่งถ้าต้องใส่กางเกงว่ายน้ำอีกนะ รอบนี้คงไปยาวที่สุดแล้ว ก่อนไปก็ต้องเคลียร์ทุกอย่างให้เป็นระบบไว้ เตรียมมีโปรเจกต์ของปีนี้ หลายโปรเจกต์อยู่ กลางปีอาจจะเป็นรูปเป็นร่าง ทั่วเอเชียทั่วโลก” คาดหวังกับงานที่จีนยังไง? “อยากไปให้ได้ไกลที่สุดเท่าที่เราทำได้สุดความสามารถสุดดวงของเรา โอกาสไหนมาเราก็รับไว้ การไปต้องเตรียมใจตัดสินใจแน่วแน่และเสียสละ เพราะนั่นแปลว่าผมทิ้งตลาดหนึ่งตลาดไปลองอีกตลาดนึงที่เป็นตลาดใหม่ โดยที่ผมไม่มีแบ็กอัพเลยเรียกว่าไปวัดดวงเลย ถือเป็นการลงทุนที่ได้ผลกลับมาก็โอเค” มีคู่จิ้นที่จีนบ้างมั้ย? “ที่นั่นจะไม่ค่อยมี เค้าดูกันที่ความสามารถแต่ละคน ดาราเค้าเยอะ คนหน้าตาดีเยอะ คนที่อยู่รอดได้ก็คือตัวจริง เน้นที่ความสามารถ ระบบการทำงานเค้าอาจจะเข้มกว่านิดนึง กำหนดวันทำงานไว้เป๊ะมาก ทำงานแบบมืออาชีพ”

กับแม็กซ์เวลล์ ช่วงหลังคนชอบเวลาไมค์เล่นกับลูก ดูน่ารัก? “จริงๆผมมีรูปกับวีดิโอเยอะมากที่ไม่ได้เอามาลง ก่อนหน้านี้จะได้เจอลูกบ่อยหน่อย โตขึ้นพูดได้เยอะขึ้น เค้าชอบมุดเสื้อแอบเล่นกัน เวลาคิดถึงผมตามฟอลโลว์ไอจีแฟนคลับแม็กซ์เวลล์ตลอด คอยดูว่าเค้าทำอะไรบ้าง” วางแพลนกับอนาคตลูกยังไง? “ดูแลไปเรื่อยๆ พ่อผมดูแลผมยังไงผมก็ดูแลลูกอย่างนั้น” ยังกังวลอะไรเกี่ยวกับลูก? “ก็ยังกังวลครับว่าเค้าจะโตจะเลี้ยงเค้าทิศทางไหน เราเองก็ยังอยู่ในวัยนี้ไม่รู้ว่าต้องทำอะไรยังไงบ้าง ผมจะเป็นคนกังวลพารานอยด์ เช่นโรคอะไรที่เด็กเป็นจะเป็นห่วง ผมว่างเมื่อไหร่ก็หาเวลาไปเจอ เวลาพาไปข้างนอกก็ไม่ให้เค้าห่างตัวเลย กลัวลูกหาย ชอบฝันว่าลูกหายพอตื่นมาก็ตกใจ ความรู้สึกในฝันคือกลัวมากมันจริงมาก ตื่นมาต้องทักไป ผมซื้อสายข้อมือให้เค้าใส่สั่งจากอินเตอร์เน็ต เวลาไปข้างนอกไม่กลัวต้องหลงเลยซื้อให้ซาร่าไว้” กับซาร่า ณ วันนี้ ต่างคนต่างทำหน้าที่พ่อแม่ที่ดี? “ใช่ครับ จริงๆตั้งแต่แรกก็คุยกัน ข่าวมันตีไปไกลทำให้คนสองคนสามารถทะเลาะกันได้ หลังๆเองไมค์ก็เลิกสนใจข่าว ความรู้สึกแย่ต่างๆ ก็น้อยลง เราก็ไม่เครียดด้วย คนจะไม่ชอบเราก็ไม่เป็นไร ผมทำหน้าที่ของผมทำในสิ่งสุจริตผมแค่ต้องการ อนาคตที่มั่นคงในหน้าที่การงาน ก็มองอย่างเข้าใจมากขึ้น เจอเรื่องหนักๆมาเยอะ อะไรก็เบาไปแล้ว”

เรื่องสาวๆก็เงียบเลยช่วงนี้? “ทำแต่งานไม่มีใครเอา (หัวเราะ) ตอนนี้เราโฟกัสอย่างอื่น เรื่องความสัมพันธ์ถ้าเรายังไม่พร้อม อย่าเพิ่งไปสร้างมันเจ็บตัวไม่เท่าไหร่ แต่เจ็บที่ใจนี่ล่ะ” เวลาไปกับกอล์ฟ-ขวัญแล้วเค้าหวานกันน่าดู? “ไม่เป็นไรผมชินแล้ว ผม เป็นคนมี โลกส่วนตัวสูงอยู่แล้ว ต่อให้เห็นเค้าสวีตกันแค่ไหนก็ไม่สะทก-สะท้าน ทำอะไรไมค์-พิรัชต์ไม่ได้หรอก (ยิ้ม) ก็มีบ้าง พอมีความรู้สึกนี้เกิด ก็จะมีอีกความรู้สึกว่าเฮ้ยเรายังมีงานที่ต้องทำนะ ก็เลิกคิดไปเอง ตอนนี้ด้วยตัวเราเองยังไม่พร้อมและมีภาระหน้าที่ต่างๆ พอถึงเวลาก็ต้องหาคนดีๆซักคน แต่งงานไปเลยให้จบเรื่อง ตอนนี้ยังไงมันก็ไม่ใช่ความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน คบใครไปแล้วไปจีน 4 เดือน มันก็ต้องจบที่เลิกรา เสียใจกันเปล่าๆ เคยเจอแบบคนนี้แหละรักเลยอยากแต่งงานด้วยแต่ผิดที่ผิดเวลามันเป็นความรู้สึกที่ผมไม่อยากให้เกิดขึ้นอีก เพราะถ้าผมให้ใจใครไปคือแต่งงานเลย” ระดับไมค์ไม่มีสาวๆไว้คุยกุ๊กกิ๊กเลยเหรอ? “นี่ว่าจะไปหาหมอละนะ ว่าตายด้านรึเปล่า (หัวเราะ) ทำงานแล้วเหนื่อยมาก กลับบ้านก็ไม่อยากจับโทรศัพท์ เดี๋ยวนี้ดีขึ้นแล้วนะ คงเพราะเราอายุมากขึ้น เรื่องพวกนี้ก็ไม่ได้หวือหวาเหมือนสมัยเด็ก ตอนนี้ก็ไม่ค่อยมีฟีลนั้น โนฟีล (ยิ้ม)”.