Inside Dara
เลิกลุ้นเหอะ “แอฟ” เปิดหมด รอหย่าขาดเป็นทางการ ตบมุกใส่ขำๆ “สงกรานต์” ไม่เห็นมือจะ 2 ปีแล้ว

“แอฟ ทักษอร” บอกขำๆ “สงกรานต์” ไม่ได้เห็นมือตนมา 2 ปีแล้ว ไม่รู้เจตนาที่อีกฝ่ายโพสต์ภาพจัับมือ แต่ยันไม่เกี่ยวกับตน ไม่อยากตอบทุกอย่างที่อดีตสามีโพสต์ เพราะไม่มีสัมพันธ์ใดๆ นานแล้ว เผยรอขาดกันอย่างเป็นทางการ เชิญตามสบายหากจะเปิดตัวสาวใหม่ ปฏิเสธได้ค่าแบ่งสินสมรสพันล้าน ลั่นยังไม่เซ็นหย่า แต่จบคือจบ ไม่มีอะไรเปลี่ยน

ทำรายการเล่นๆ ลงในยูทิวบ์ก็ได้รับฟีดแบ็กดี สำหรับ “แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์” โดยเจ้าตัวเผยระหว่างมาร่วมงานรวมพลคนไม่ (ยอม) แพ้ กับ PHILIPS Air Purifier ณ โรงแรมดับเบิ้ลทรี บาย ฮิลตัน ยอมรับว่า “น้องปีใหม่” รู้สึกสนุก ส่วนจะทำระยะยาวหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับลูกสาว ก่อนเคลียร์ประเด็นอดีตสามี “สงกรานต์ เตชะณรงค์”โพสต์ภาพจับมือ มีนัยยะจะคืนดีกันรึเปล่า

“จนตอนนี้ก็ยังไม่มีชื่อรายการเลยค่ะ (หัวเราะ) ก็เป็นความสนุกของทีมงานค่ะ อยากจะให้คุณผู้ชมดูและคิดชื่อรายการขึ้นมา ก็เลยยังไม่ได้ตัดสินว่าจะเป็นชื่อรายการอะไร คือมันเริ่มจากสนุกๆ ค่ะ รู้ว่ามีคนอยากจะเห็นไลฟ์สไตล์ชีวิตจริงเวลาแอฟอยู่กับน้อง ก็เลยอยากจะทำให้แฟนคลับดูค่ะ”

“ก็เพิ่งถ่ายไป ep. เดียวนี่แหละค่ะ (หัวเราะ) ก็เหมือนเป็นการลองดูค่ะ ตอนแรกก็ยังคุยกันว่าเราลองถ่ายกันเล่นๆ ก่อนมั้ย พอลองถ่ายแล้วทีมงานบอกว่าเอาอันนี้แหละ ก็ลองปล่อยให้คนได้ดูเลย ปีใหม่เขาสนุกค่ะ คือมันไม่ได้เป็นรายการที่มีการเซ็ตหรือมีบล็อกกิ้งอะไรไว้ ทุกอย่างคือปล่อยตามธรรมชาติ เขาอยากจะทำอะไรก็ทำ อยากจะพูดอะไรก็พูด”

“ฟีดแบ็กดีค่ะ เขาบอกว่าซนสมชื่ออย่างที่แม่ได้เกริ่นไว้ แล้วเขาดูสดใสร่าเริงค่ะ ส่วนจะทำระยะยาวมั้ย จริงๆ ก็แล้วแต่ปีใหม่ด้วยค่ะ เพราะแอฟก็คุยกับทุกคน เข้าใจว่าจริงๆ แล้วมันขึ้นอยู่กับน้อง มันไม่สามารถไปบังคับน้องได้ ก็ต้องแล้วแต่ว่าเขาสะดวกอีกทีเมื่อไหร่ ก็อยากให้เป็นประจำนะคะ แต่ไม่ได้จำกัดหรือว่าเร่งรัดอะไร”

ไม่กล้าบอกฟังตนมากขึ้น มีสิ่งใหม่ๆ ให้เรียนรู้และค้นพบทุกวัน

“ไม่กล้าพูดเลยค่ะว่าเขาฟังเรามากขึ้นหรือเปล่า (หัวเราะ) มันก็มีเรื่องซึ่งเราทำความเข้าใจกับเขาได้จนเขาฟังเรา จนเขาเข้าใจเองพอเขาเข้าใจสิ่งที่เราบอกเราเตือน แต่มันก็มีบางเรื่องที่เป็นเรื่องใหม่ ซึ่งเขาก็จะลองถาม ลองทำ แม่ไม่ชอบก็ลองทำ พูดง่ายๆ ว่ายิ่งโตก็ไม่หมดปัญหา เขาก็จะเปลี่ยนเรื่องไปเรื่อยๆ สิ่งที่เขาค้นพบใหม่ๆ เขาก็จะลองดูว่าแม่ให้ทำมั้ย อันนี้ดี อันนั้นไม่ดี เขาก็จะลองไปเรื่อยๆ ไม่ได้ทำให้เราปวดหัวค่ะ คือต่อให้เขาจะซนยังไง พูดจริงๆ ว่าเหนื่อย แต่อย่างน้อยไม่เหนื่อยใจก็โอเค”

แจงกรณีสามีเก่า “สงกรานต์ เตชะณรงค์” โพสต์ภาพเป็นมือสองมือ พร้อมแคปชั่นว่า “หนทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน อุปสรรคพิสูจน์ทีม #leavenovikingbehind ยันไม่อยากตอบคำถามทุกอย่างที่เกิดจากอีกฝ่าย จะ 2 ปีแล้วที่ไม่มีสัมพันธ์ใดๆ

“ข้อแรกเลยนะคะ มันก็ลำบากในการที่แอฟจะคอยตอบคำถามในสิ่งที่คุณสงกรานต์โพสต์ คือมันไม่ใช่รูปของแอฟ แอฟไม่ได้เป็นคนโพสต์ ก็เลยตอบลำบาก เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าทุกครั้งที่คุณสงกรานต์โพสต์อะไรมาก็จะกลับมาที่แอฟ แต่ถ้าถามแบบตรงๆ ก็คือรูปมือแอฟมั้ย มันก็ไม่ใช่ค่ะ อย่างที่บอกเราไม่ได้มีความสัมพันธ์อะไรใดๆ ทั้งสิ้นมาก็จะ 2 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นมันไม่ใช่ค่ะ ไม่ได้เจอ ไม่ได้อะไรค่ะ”

“เรื่องคนลุ้นคืนดี จริงๆ เขาไม่ได้เห็นมือแอฟมาจะ 2 ปีแล้ว (หัวเราะ) อันนี้ขำๆ ไม่ได้อะไรนะคะคุณสงกรานต์ (ยิ้ม) เขาส่งให้คนในไอจีหรือเปล่า เขาไม่ได้ส่งให้แอฟ (หัวเราะ) ไม่มีอะไรหรอกค่ะ คือแอฟตอบแทนคุณสงกรานต์ไม่ได้ว่าเจตนาคืออะไร แต่สำหรับแอฟมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับแอฟค่ะ”

ตามสบายถ้าจะเปิดตัวสาวใหม่ อยากทำอะไรก็ทำ

“ไม่ทราบค่ะ อันนี้เป็นสิทธิเลยค่ะ ตามสบาย หมายถึงว่ามันเป็นสิทธิของแต่ละคนค่ะ แอฟไม่ได้รู้สึกหรือมีความเห็นใดๆ เลยค่ะ เคารพทุกอย่างค่ะ ใครอยากจะทำอะไรก็ (หัวเราะ)”

“เขาก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้ อย่างที่บอกว่าทุกวันนี้ไม่ได้คุยกันค่ะ พูดก็พูดค่ะ แต่ไม่ได้คุยปรึกษาหารืออะไรกัน พูดแค่จะมารับน้องเมื่อไหร่ ที่ไหน ยังไงแค่นี้เองค่ะ แต่ไม่ได้มีการคุยปรึกษาหารือ คุยกันทั่วไปไม่มีค่ะ”

แจงอีกฝ่ายกลับมาพูดถึงตนคงเป็นเรื่องปกติ แต่เฉยๆ สถานะเปลี่ยนไปแล้ว หากถึงวันที่ขาดกันเป็นทางการ ก็หนีคำว่าพ่อแม่ลูกไม่ได้

“จะให้แอฟออกความเห็นยังไงดี (หัวเราะ) ก็คงเป็นปกติแหละค่ะ เฉยๆ อย่างที่บอกว่าตอนนี้สถานะมันได้เปลี่ยนไปแล้วในสเต็ปหนึ่ง สุดท้ายถ้ามันถึงวันที่ขาดจากกันอย่างเป็นทางการ แต่สุดท้ายเราก็หนีคำว่าพ่อแม่ลูกไม่ได้อยู่ดี ยังไงปีใหม่ก็ยังเป็นลูกของคุณสงกรานต์ และยังเป็นลูกของแอฟอยู่เหมือนเดิมค่ะ”

ยันไม่ได้เซ็นหย่า ไม่ได้แบ่งสินสมรสพันล้าน

“เอาจริงๆ นะคะ ขอทีละอย่างก่อน ตอนนี้ยังไม่ได้สักคำที่พูดมาเลย (หัวเราะ) เรื่องแบ่งสินสมรสมันไม่ได้มีการแบ่งอะไรกันค่ะ มันยังอยู่แค่ว่ารอพร้อมแล้วก็เซ็นเท่านั้นเองค่ะ เขายื้อไม่ยอมหย่ามั้ยก็ไม่รู้เหมือนกันว่ายังไง แต่ ณ ตอนนี้ก็คือยังไม่ได้เซ็นค่ะ”

เมินอีกฝ่ายเสียใจทำให้ครอบครัวพัง ไม่อยากลงรายละเอียดเรื่องเก่า จบก็คือจบ ไม่มีอะไรเปลี่ยน

“จริงๆ ก็เป็นสิ่งที่แอฟก็รับรู้ค่ะ ไม่รู้จะพูดยังไง และไม่ค่อยอยากจะลงรายละเอียดไปในเรื่องเก่านะคะ เพียงแต่ก็รู้ว่าได้ทำอะไรลงไป แต่ก็คือจบแค่นั้นค่ะ มันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลง พอมันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็เลยยังอยู่อย่างนี้แค่นั้นเอง ตอนนี้ก็รอเซ็นอย่างเดียวค่ะ”