Inside Dara
วาววา ทาปากแดงเชิดใส่ อุ๊บ เหน็บ 'วัวลืมตีน' ฝากบอกถ้ามีความสุขก็ทำไป

วาววา ณิชารีย์ ไม่ซีเรียส อุ๊บ วิริยะ โพสต์ข้อความเหน็บ ยันตนไม่ใช่คนอย่างนั้น ไม่คิดเคลียร์ เพราะไม่ได้เจอกันนานแล้ว และคิดว่าไม่น่าจะใช่ตน ส่วนความสัมพันธ์กับ อินดี้ อินทัช เป็นเพื่อนกัน คุยๆ กันแต่ยังไม่พัฒนา บอกยังอยากให้มีกระแสคู่จิ้นอยู่เพราะละครใกล้จะออนแอร์แล้ว สถานะตอนนี้ยังโสด...

โดนโยงดราม่าซะงั้น สำหรับสาว วาววา ณิชารีย์ โชคประจักษ์ชัด เมื่อนักปั้นชื่อดัง อุ๊บ วิริยะ พงษ์อาจหาญ โพสต์เฟซบุ๊กเหน็บว่าเป็น "วัวลืมตีน" เพราะไปเจอกันในงานหนึ่ง แล้วนางเอกคนนี้ก็เชิดใส่ งานนี้นักปั้นชื่อดังเลยโพสต์เฟซบุ๊กซะเลย เมื่อเจอสาววาววามาร่วมงาน Stress Free Music Festival เทศกาลดนตรีเพื่อความผ่อนคลาย ณ เชียงราย ที่ Quatier Water Garden ชั้น 5 ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ เจ้าตัวก็ได้ชี้แจงว่า

ที่พี่อุ๊บ วิริยะ โพสต์ หลายคนคิดว่าจะเป็นเรา? "อ๋อ ที่ว่าเป็นตัวอักษรย่อใช่มั้ยคะ อ๋อ เราไม่รู้ค่ะ เราไม่เห็นอะไรที่ใครโพสต์เลย แล้วก็ไม่มีใครแคปส่งมาให้อ่านนะคะ แต่เมื่อกี้พี่เค้ากระซิบออกว่ามีประเด็นนะ แต่ไม่รู้ว่าเรื่องอะไร" คือ พี่อุ๊บเค้าถ่ายรูปคู่กับณเดชน์แล้วเขียนว่า ณเดชน์เป็นคนดีน่ารัก ไม่เหมือนนางเอกบางคนเป็นวันลืมตีน เชิดใส่ มันเลยมีหลายคีย์เวิร์ดที่ทำให้นึกถึงเรา? "อื้อ เค้าอาจจะคิดถึงเรา (หัวเราะ) ก็คิดถึงกันก็ดีค่ะ" ซีเรียสไหม คือเรื่องมันก็จบนานแล้ว แต่ก็มีคนดึงเข้าไปโยงอีก? "ก็ไม่รู้ค่ะ แล้วแต่เค้า ถ้าคิดถึงแล้วอยากเขียนอะไรถึงเราก็ไม่เป็นไร" ได้อ่านข่าวตรงนี้ยัง? "ยังไม่ได้อ่านเลยค่ะ" นอยด์ไหม เพราะเค้าค่อนข้างแขวะแรงด้วย? "ไม่นอยด์นะคะ เพราะว่าเราก็ไม่ได้ไปโฟกัส ไปสนใจอะไรเค้า วาก็ทำงานของวา เค้าก็ทำงานของเค้า เราก็ต่างคนต่างอยู่ค่ะ" โกรธไหมทำไมเค้าถึงโพสต์ถึงเรา? "ก็ไม่โกรธนะ (หัวเราะ) แค่งงว่ามีประเด็นด้วย"

เค้าค่อนข้างใช้คำพูดที่แรง? "ก็ไม่เป็นไรค่ะ ใครพูดก็อยู่กับคนนั้นเนอะ อย่างสิ่งที่วาทำได้ก็คือคิดดีทำดีก็อยู่กับเรา ใครพูดไม่ดีก็อยู่กับเค้า" มีเหตุการณ์ที่ได้เจอกันไหม เลยทำให้เค้าพิมพ์ไปว่าแบบนั้น? "ไม่ได้เจอนะคะ ไม่ได้เจอนานมาก" สิ่งที่เค้าโพสต์มันค่อนข้างทำให้เราเสียหายเนอะ ทำให้คนอ่านคิดว่าวาววาเป็นแบบนี้รึเปล่า? "ไม่รู้สิคะ วาว่าคนน่าจะตัดสินวาจากตัววามากกว่า ถ้าได้เจอได้รู้จักได้ทำงานร่วมกัน คนที่รู้จักเราจะรู้ว่าเราเป็นยังไงเนอะ คำพูดของคนๆ หนึ่งวาว่ามันไม่ได้สำคัญที่จะมาตัดสินวาได้ เพราะว่ามันอยู่ที่ตัวเราเองมากกว่าค่ะ ทุกคนมีปาก ใครอยากจะพูดอะไรก็ได้ แต่ว่าจริงๆ แล้ว ควรจะพูดในสิ่งที่ดีต่อกัน เพราะว่าชีวิตคนเราไม่ได้ยืนยาว พูดดีต่อกัน คิดดีต่อกันดีกว่า" ถ้ามีโอกาสเจอจะเข้าไปสวัสดี แล้วบอกว่าเราไม่ได้เป็นวัวลืมตีนไหม? "ก็ไม่รู้ ยังไม่คิดว่าจะได้เจอกัน(ยิ้ม)" ถ้าถามความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพี่อุ๊บยังสนิทใจกันอยู่หรือเปล่า หรือมองหน้ากันไม่ได้แล้ว? "คือวาก็เฉยๆ นะคะ วาไม่ได้มีอะไรตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ก็อยู่ที่เค้าแล้วแหละ" เราไม่ได้รู้สึกโกรธหรือต้องการจะแตกหักกันไปใช่ไหม?
 "ไม่ วาเฉยๆ ค่ะ"

พอมีข่าวแบบนี้คนรอบข้างมาถามบ้างไหม? 
"เพิ่งรู้ข่าววันนี้เอง ยังไม่มีคนรอบข้างมาถามค่ะ คนที่รู้ตัวน่าจะรู้ดี และอีกอย่างเรายังไม่ได้เจอ ยังไม่ได้มีประเด็นอะไรกัน เค้าอยากเขียนอะไรก็ไม่เป็นไร ตามสบาย" อยากฝากอะไรถึงคนที่โยงมาว่าเป็นเราไหม?
 "ไม่เป็นไรค่ะ เค้าอยากทำอะไรก็ทำ ทำที่มีความสุข" ข่าวระหว่างเรากับเค้ามันค่อนข้างเงียบมาสักพักแล้ว กลัวไหมคนจะไปขุดเรื่องอื่นขึ้นมาให้เป็นประเด็นอีก?
 "วาว่าวาเริ่มชินแล้วนะ เราก็ทำอะไรไม่ได้ สุดท้ายแล้วเค้าอยากพูดอะไรก็คงพูด ส่วนคนจะคิดยังไงก็แล้วแต่คนจะคิด แต่ที่สำคัญคือวาเป็นยังไงวารู้ตัวเองดีอยู่ และก็ขอทำหน้าที่ตัวเองต่อไป" เคยคิดอยากให้ผู้ใหญ่คนอื่นเป็นตัวกลางเคลียร์ปัญหาที่เคยค้างคาใจให้มันจบๆ ไปเลยไหม? 
"ไม่มีนะคะ ตอนแรกวาคิดว่าเค้าจบไปแล้วนะ ยังงงๆ อยู่ แต่ก็ไม่เป็นไร วาจบแล้ว วาไม่ได้มีอะไรติดค้างกับใคร กับตัวพี่เค้าวาก็เฉยๆ เพราะเราไม่ได้เจอกันอยู่แล้ว เราก็ยังมองว่าเขาเป็นพี่อุ๊บปกติ" รู้สึกยังไงที่ตลอดระยะเวลาพยายามพิสูจน์ตัวเองว่าไม่ได้เป็นอย่างที่เค้าเคยพูด แต่สุดท้ายก็กลับมาโดนอีก?
 "สงสัยต้องพยายามต่อไปค่ะ พิสูจน์ตัวเองต่อไป โลกนี้มันไม่ได้ง่าย เราต้องพยายามฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้" เคยท้อบ้างไหม?
 "เดี๋ยวนี้ไม่ท้อแล้วค่ะ เพราะถ่ายละครมีความสุข กลับบ้านเล่นโยคะ เต้นไปเรื่อยเปื่อย เรามีความสุขกับชีวิตก็จบแล้ว"

ถามถึงเรื่องหัวใจบ้าง ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?
 "ตอนนี้โสดค่ะ โสดสนิท สวย ปากแดงมากตอนนี้ (หัวเราะ)" กับ อินดี้ ที่ดูเหมือนเคยสนิท แต่พักหลังๆ เริ่มห่างกันแล้ว?
 "ต่างคนต่างทำงานค่ะ เลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน ก็ห่างกันนิดนึง แต่ก็ยังคุยเป็นเพื่อนกันปกติค่ะ" กับหวานใจคนเก่าห่างกันนานหรือยัง?
 "สักพักใหญ่แล้วค่ะ ส่วนสาเหตุคือวาแอบเป็นคนสายชิลล์นิดนึง ยังอยากที่จะทำอะไรก็ได้ ไปไหนก็ได้โดยที่ไม่ต้องบอกใคร ไม่ต้องคอยรายงาน อีกอย่างวามีธุรกิจของตัววาเลยอยากที่จะสร้างเนื้อสร้างตัว ตอนนี้วา 25 แล้วอ่ะ เวลาผ่านไปเร็วมาก เลยคิดว่าอยากทำอะไรก็ต้องทำแล้ว" แสดงว่าที่ผ่านมาเค้าค่อนข้างเป็นคนขี้หึง เราต้องรายงานตัวตลอด? 
"ก็ไม่นะคะ เป็นเพราะตัววาอาจจะติสต์นิดนึง อีกอย่างเวลาโสดมันก็ชิลล์ดีอ่ะ แต่เราก็ยังเป็นเพื่อนกันได้ค่ะ คือตอนนั้นก็ยังไม่ถึงขั้นเรียกว่าแฟน เราลองคุยกันดู แต่สุดท้ายแล้วเราก็ค้นพบว่าเราอาจจะต้องอยู่คนเดียวไปก่อนสักพักนึง"

กลัวคนจะมองว่าสาเหตุเป็นเพราะที่เราสนิทกับอินดี้หรือเปล่า?
 "ไม่นะคะ เพราะตอนนี้ต่างคนก็ต่างทำงานไม่ได้อะไรกัน" แบบนี้กลัวคนจะมองว่าที่ผ่านมาเราสร้างกระแสหรือเปล่า?
 "จริงๆ ก็อยากให้ยังคงอยู่ในกระแสนะคะ (หัวเราะ) เพราะตอนนี้ละครกำลังจะออนค่ะ จริงๆ ตั้งแต่วามีข่าวหนักๆ มา วาก็ใช้ชีวิตปกติ อยากทำอะไรก็ทำ และช่วงที่วามีข่าวกับอินดี้คือเราทำงานด้วยกันทั้งปี ทำให้สนิทกัน เจอกันบ่อย ถ่ายรูป ถ่ายคลิปลง แต่ไม่ได้สร้างกระแสอะไร เพราะว่าเราเจอกันเราก็ถ่าย แต่ตอนนี้ไม่ได้เจอกันก็ไม่ได้ถ่ายเท่านั้นเอง ซึ่งเราก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ค่ะ".