Inside Dara
วิกฤติดารา“ย้ายช่อง”...บทเรียนสอนใจ

กระแส “วงการบันเทิง” ช่วงนี้ย้ายช่อง ข้ามค่ายเป็นทิวแถว โดยเฉพาะนางเอกแถวหน้า วิก 7 สี กำลัง “ทอล์ก ออฟ เดอะ ทาวน์” ส่อแววจะมีแนวโน้ม “ดารา” หมดสัญญา จะไม่ต่อโปรฯ สูงลิบลิ่ว---อันนี้ก็ต้องดูยาวๆ เกมส์อาจพลิกได้เสมอ!!

มองกลางๆ สาเหตุดารา ย้ายช่อง ถ้าหากเป็นฝีมือระดับ “ตัวพ่อ ตัวแม่” คนเหล่านี้ ถ้าหากจะตัดสินใจตัดใจย้ายช่อง ปัจจัยหลักๆ ไม่ใช่ “เงินทอง” กลับเป็นเรื่อง ความรู้สึกทางใจ ที่ไม่เป็นธรรม การถูกละเลย ทำให้ “หมดใจ” ถ้าเปรียบกับพระนาง “คลื่นลูกใหม่” ช่องกลับให้ความสำคัญมากกว่า ยิ่งหมดยุค คุณแดง-สุรางค์ เปรมปรีดิ์ ทำให้ “นักแสดงมืออาชีพ” ทั้งฝีมือดีและมีวินัยการทำงาน ถูกลอยแพ ต่อให้มีร่มกางแต่เวลาเจอฝนตกเนื้อตัวก็ยังเปียก...ได้แต่เก็บความขมขื่น รอวันระเบิด!!

ผิดกับกลุ่มดารา-นักแสดง “คลื่นลูกใหม่” ปัง เพราะเรตติ้ง บวกกระแสเว็บดัง ที่ผู้ใหญ่มองเป็นบรรทัดฐาน ชี้วัด “ความปัง” ทำให้ “งานอวย” บังเกิด หนุ่มสาว ยิ้มตัวพอง มโนในความดังแต่ลืมก้มสำรวจตัวเองฝีมือยังห่างไกล “พระเอกนางเอกเบอร์ 1” แถมสัมมาคารวะ วินัยการทำงานหลายๆ คนก็หย่อนยาน ไปกองสาย อีเวนต์ เบียดคิวกอง จนทีมงานอ่อนใจ แต่กลับหลงระเริงชื่อเสียง แต่เป็นเป้าหมายให้ยิ่งช่องคู่แข่งมักชอบดึงดูด โดยมีค่าตอบแทนสูงลิบ 8 หลัก การันตีรายได้...ใครไม่เลือกก็บ้าแล้ว

ส่วนกลุ่มรักอิสระ อยากโผผินบิน ไปตามช่องต่างๆ หลังจาก ทีวีดิจิตอล ทำให้เกิดความหลากหลาย ไม่ใช่แค่ ช่อง 3 และช่อง 7 เท่านั้น ยังมี ช่อง 8, ช่องไทยรัฐทีวี, ช่อง ONE, ช่อง GMM 25, ช่องโมโนฯ, ช่องเวิร์คพ้อยท์, ช่องทรู ฯลฯ ได้ทั้งประสบการณ์และอัพราคาแบบสมน้ำสมเนื้อ ทำให้พระนางสมัครใจอิสระ อาทิ นุ่น-วรนุช, จุ๋ย-วรัทยา, อนันดา เอเวอริ่งแฮม, มารี เบิร์นเนอร์ ส่วน เอมี่ กลิ่นประทุม โผล่ช่อง 8

ส่วน เชียร์-ฑิฆัมพร มีแนวโน้มไปเช่นกัน ในขณะที่ แพนเค้ก-เขมนิจ, ใหม่-ดาวิกา ฯลฯ มีข่าวเป็นระลอกๆ เล่นละครให้ช่องทรูฯ--ไปจริงล่ะ “ช่อง 7” ไม่แคล้วขาดดุล

ถึงแม้ช่อง 7 จะเกิดวิกฤติ ดาราระดับแม่เหล็ก ขาดตลาด ที่เห็นๆหน้ากันอยู่ อั้ม-พัชราภา, ยุ้ย-จีรนันท์, จั๊กจั่น-อคัมย์สิริ, ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์, ทับทิม-อัญรินทร์, เวียร์-ศุกลวัฒน์ ฯลฯ ยังไม่รู้ข้างหน้าจะทยอยโบกมือลากันหรือเปล่า??! ถ้าตราบใดช่อง 7 แก้ปัญหา “ดาราไม่ต่อสัญญา” ด้วยการเดินหน้าประกวดเพื่อเฟ้นหา “รุ่นใหม่” ไม่สนใจใครจะอยู่หรือจะไป ถ้ามี “ของดี” แล้วไม่รู้จักใช้งานและทะนุถนอมใจ...เป็นใครก็เผ่นหมด

งานนี้ไม่แคล้ว “คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก” คงเป็นคำตอบสุดท้าย!!