Inside Dara
แถลงการณ์กองประกวด นางงามพม่า!โกหกซ้ำซาก

กองประกวดในเกาหลีใต้ออกแถลงการณ์ตอบโต้สาวงามชาวพม่า อดีตเจ้าของตำแหน่ง “Miss Asia Pacific World 2014” หลัง “เมเมียตโน” ได้จัดแถลงข่าวว่าเธอจะไม่คืนมงกุฎให้กับกองประกวดเด็ดขาด หากไม่ได้รับคำขอโทษ โดยทางกองประกวดยังคงยืนยันว่าสาวชาวพม่าโกหกทุกคนมาตลอด และยังสร้างเรื่องไม่จริงขึ้นมาใหม่เรื่อยๆ

โดยในแถลงการณ์ฉบับล่าสุดของกองประกวด Miss Asia Pacific World องค์กรผู้จัดการค้นหาสาวงามซึ่งตั้งอยู่ในเกาหลีใต้ได้กล่าวว่าพวกเขาอยากจะทำความจริงให้กระจ่าง และชี้แจงในประเด็นต่างๆ รวมถึงแก้ไขข้อมูลที่ผิดพลาด ในข่าวที่ตอนนี้กลายเป็นประเด็นระดับนานาชาติไปแล้ว

ซึ่งกองประกวดยังคงยืนยันว่าสาวงามชาวพม่า เมเมียตโน มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมากมาย จนเป็นเหตุให้เธอถูกปลดจากตำแหน่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการโกหกในหลายๆ เรื่องทั้งเรื่องที่ว่าเธอมีอายุ 18 ปี ทั้งๆ ที่ความจริงเธอมีอายุเพียงแค่ 16 ปีเท่านั้น นอกจากนั้น เธอยังเคยอ้างว่าต้องไปถ่ายหนังโฆษณา โดยไม่ได้รับเงินค่าตัวเลย แต่ความจริงเธอได้รับเงินถึง 20 - 30 ล้านวอน (ประมาณ 620,000 - 930,000 บาท) ไปแล้ว

ส่วนเรื่องที่ว่าเธอถูกกองประกวดบีบบังคับให้ทำศัลยกรรมพลาสติกนั้น ผู้รับผิดชอบการจัดประกวด Miss Asia Pacific World ก็ยืนยันว่าสาวงามชาวพม่าเข้ารับการผ่าตัดด้วยความเต็มใจมาตั้งแต่ต้น

นอกจากนั้น ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเธอยังเคยติดต่อกับกองประกวดเพื่อขอเงิน ด้วยข้ออ้างว่าอยากจะซื้อบราใหม่ด้วย แต่ที่ไม่เหมาะสมก็คือระหว่างการพักฟื้นที่โรงพยาบาล เมเมียตโน ได้ออกปากขอยืมเงินนางพยาบาลอยู่หลายครั้ง ด้วยข้ออ้างว่าอยากจะหาซื้ออะไรกิน และอยากจะได้บราใหม่ ทั้งๆ ทีเธอก็ได้รับเงินไปไม่น้อยแล้ว ซึ่งกองประกวดได้ตำหนิไปแล้วว่าเธอควรจะทำตัวให้ดีมีเกียรติมีศักดิ์ศรีมากกว่านี้ในฐานะที่เป็นผู้ครองมงกุฎของสถาบัน

ซึ่งกองประกวดก็เชื่อว่าปัญหาอันวุ่นวายที่เกิดขึ้นทั้งหมด น่าจะมาจากสาเหตุที่ทางกองประกวดไม่ยอมให้แม่ของเธออาศัยอยู่ที่เกาหลีใต้กับลูกสาวต่อไปอีก อย่างที่เจ้าตัวต้องการ โดยกองประกวดอ้างว่าครั้งหนึ่ง เมเมียตโน ได้เปรยออกมาว่าถ้าเธอต้องเลือกระหว่างความฝัน และแม่เธอก็จะเลือกแม่อย่างแน่นอน เพราะแม่เป็นผู้ให้กำเนิด และทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูเธอมาตลอดชีวิต ซึ่งเธอก็ยืนยันว่าจะใช้ชีวิตอยู่ที่เกาหลีใต้จนถึงวันสุดท้ายที่หมดหน้าที่ในฐานะ Miss Asia Pacific World กับแม่ของเธอเท่านั้น แต่ทีมงานของกองประกวดได้อธิบายสาวงามชาวพม่าไปว่าเธอมีภารกิจที่จะต้องทำอีกมาก โดยเฉพาะต้องฝึกร้องเพลง เพื่อออกผลงานเพลง

ส่วนเรื่องที่เธออ้างว่ากองประกวดได้บังคับให้เธอมีความสัมพันธ์ทางเพศกับสปอนเซอร์นั้น กองประกวดได้ยืนยันอย่างหนักแน่นว่าไม่มีเรื่องอะไรแบบนั้นเกิดขึ้นอย่างแน่นอน แต่ทางกองประกวดก็ไม่ได้อธิบายรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้