Inside Dara
นางเอกวัยใส สาว "พีพี" หัวใจยังว่าง

เขยิบจาก "นางเอกวัยใส" มาคว้าฉายานางเอกสายดราม่า พีพี-พัชญา เพียรเสมอ จากละคร “สะใภ้นางรำ” ทางช่อง 7 ดราม่าเรื่องราวเข้มข้น ยัน “ดราม่าร่วมงานกับพระเอก” แอมป์-พีรวัศ ที่ในอดีต ตอนแสดง “สาวน้อยอ้อยควั่น” ตอนนั้นเป็นแฟน หยก-ธัญยกันต์ มีข่าวกุ๊กกิ๊กกันจนเป็นข่าวดัง

แต่ไม่ต้องห่วง กลับมาร่วมงานกันครั้งนี้ แอมป์ ไม่โสด เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง แต่งงานแล้วด้วย ร่วมงานกันได้ไม่มีดราม่า ทุกอย่างเลยสบายใจ แต่ตอนทราบข่าวว่าต้องเจอ แอมป์ ร่วมงานกัน พีพี รีบเอามือทาบอก เพราะ “ต๊กกะใจ” เธอบอกว่า “ตอนแรกก็ยังตกใจ ใช่เหรอ?! เพราะว่าตั้งแต่จบเรื่องสาวน้อยอ้อยควั่น ก็ไม่ได้เจอกันเลย จนมาเจอกัน อุ่นใจ พี่แอมป์เหมือนเป็นรุ่นพี่ในวงการคนแรก ให้คำแนะนำ เป็นคนที่ใจเย็น เวลารอได้ไม่มีบ่น ไม่มีงอแง”

กลัวคนจับตามองเรื่องข่าวที่เกิดขึ้นกับแอมป์มั้ย? พีพี บอกว่า “เวลามีละครเรื่องใหม่ ประกบคู่ใหม่ ก็เป็นที่สนใจการโปรโมต มาเป็นพี่แอมป์เราเคยมีข่าวร่วมกัน อาจจะมีบ้างนิดนึงแต่ไม่ขนาดนั้นเพราะเวลาผ่านไปทุกคนรับรู้ได้เรื่องราวเป็นยังไงอาจจะไม่สนใจมาก เค้ามาโฟกัสที่การแสดง การทำงานมากกว่า”

เชื่อว่าทางช่องไม่ได้เจาะจงเพื่อขยี้กระแสดราม่า แต่มองตามความเหมาะสม และที่สำคัญ “วงการมันแคบ” ยังไงสักวันก็ต้องร่วมงานกันอยู่แล้ว พีพี ก็ยิ้มร่า ฟีดแบ็กละครดี มีคนติดต่อให้ไปงานที่เกี่ยวกับ “โชว์รำ” เยอะเชียว พีพี ว่า เรื่องรำเหมือนเวลาแสดงละคร นาฏศิลป์ อยู่ที่ลีลา เวลารำอินเนอร์ พีพี มาเต็ม

เรื่องที่ได้ฉายา “นางเอกสายดราม่า” พีพี เองก็ดีใจ และปลื้มมาก ฉายานี้ได้มาจากแฟนละคร ได้ตัดสินว่าเธอทำได้ หัวใจเธอเต็มร้อย พร้อมทำงาน ส่วนเรือนร่างและหุ่น เธอก็สวยงามสมวัย มาลัยไทยรัฐ จับมาวัดความสวยด้วยชัตเตอร์ ช่างภาพระรัวบันทึกภาพ พีพี ที่สวมเสื้อผ้า fly now III และ Jeera สไตลิสต์ Tom Mcqueen อื้อหือ...น่ารักจัง

ตอนนี้ พีพี ขาขึ้น ถ่ายละครอยู่สองเรื่อง “กาเหว่า” และ “เจ้าสัวมั่วนิ่ม” เอาเข้าจริงๆ พีพี กลับฟินเฟ่อร์ เธอหลงเสน่ห์ละครแนวดราม่าไปล่ะ ตอนนี้ พีพี เรียกว่าชอบเลยก็ว่าได้ เพราะเธอสัมผัสได้ว่าดราม่าช่วยพัฒนาฝีมือเธอ จากแต่ก่อนเป็นคนร้องไห้ยาก ตอนนี้สบาย น้ำตาสั่งได้ตามบทบาท เธอได้เรียนรู้จากบทบาทและพี่ๆในกองช่วยสอน เธอเลยรู้แล้วว่าเวลาเล่นดราม่าต้องทำอารมณ์ยังไง

ละครดราม่า แต่กับ แอมป์ ไม่มีดราม่าแล้วนะ พีพี กับ แอมป์ คุยกันด้วยภาษาพ่อขุน...ไม่ได้หวานจ๋อย จะมีตอนเวลา แอมป์ อยู่กับลูกชายจะไม่ค่อยพูดคำหยาบ เพราะ พีพี ขู่ไว้ เด็กเขากำลังเรียนรู้ พีพี เองยังบอก “ตั้งแต่พี่แอมป์มีภรรยา หนูรู้สึกว่าพี่เค้าเปลี่ยนไปนะ เมื่อก่อนเห็นเค้าเล่นไปหมด แต่พอเป็นพ่อแล้วดูเค้าใส่ใจและเป็นพ่อที่ดีได้ เริ่มมีระบบความคิด รู้จักวางแผน เป็นผู้นำ”

หัวใจพีพียังว่าง แต่ไม่มีที่ว่างสำหรับ แอมป์ เธอเปิดใจ แต่ก็งง!! ไม่รู้ทำไมถึงไม่มีที่ถูกใจเธอสักที ความรักล่ะตอนนี้เปิดใจ เธอมีกฎเกณฑ์ในเรื่องแฟนไม่กี่ข้อ ขอแค่คนที่จะมาเป็นแฟนเธอ ต้องเข้ากับเพื่อนได้ เข้ากับครอบครัวได้ ไม่ต้องแปลกใจ แฟนพีพีต้องมีเพื่อนสกรีนให้ เพราะเธอว่าเธออยู่กับเพื่อนมากกว่าที่บ้าน ถ้ามีคนเข้ามาแต่เจอด่านเพื่อนไม่ผ่านก็จบ สรุปง่ายๆ แฟนก็อยากมี แต่ตอนนี้ขอเรียนจบ แล้วค่อย “พบรัก” จะดีกว่า.