Inside Dara
แต้ว โชว์เอกสารทางการแพทย์เคลียร์ดราม่ากักตัว รับผิดที่ไม่ชี้แจงให้ชัดเจน

หลังจากต้องกักตัวเป็นครั้งที่ 6 สำหรับนางเอกสาว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ เนื่องจากไปร่วมงานกับ แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 ไป และมีดราม่ากักตัวทิพย์ของนางเอกสาวออกมาเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และถูกหลายคนวิจารณ์นางเอกสาวเป็นจำนวนมาก

และเมื่อวานนี้ หลังจากที่ แต้ว ณฐพร ได้โพสต์รูปตัวเองลงในอินสตาแกรม และมีคนเข้ามาคอมเมนต์ว่า เจอนางเอกสาวที่คลินิกแห่งหนึ่ง ทั้งๆ ที่นางเอกสาวบอกบอกทุกคนว่าจะกักตัว จนกลายเป็นกระแสดราม่าอีกครั้งในโลกโซเชียล

ล่าสุด แต้ว ณฐพร ก็ได้ออกมาออกมาชี้แจงถึงเรื่องการกักตัวพร้อมกับยอมรับผิดที่ตัวเองนั้นใช้คำว่ากักตัวแบบผิดๆ และไม่ได้แจ้งความหมายให้ชัดเจนว่า

"22 มิ.ย.เจอผู้ติดเชื้อ (ใส่แมสก์ทุกคนระหว่างซ้อม+ฉีด SINOVAC เข็ม 2 ครบ 3 สัปดาห์และตรวจภูมิคุ้มกันแล้ว)

27 มิ.ย.(DAY 6) ทราบข่าวว่า 'มีความเสี่ยง' จากการพบผู้ติดเชื้อ

28 มิ.ย. (DAY 7) PCR SWAB TEST ครั้งที่1+ตรวจภูมิคุ้มกัน(ANTIBODY) ผลเป็น NEGATIVE และมีภูมิคุ้มกัน ซึ่งถูกประเมินเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ+ แจ้งผลการตรวจและประกาศจะกักตัวใน IG

3 ก.ค. (DAY 12) PCR SWAB TEST ครั้งที่ 2 ผลเป็น NEGATIVE ***จากความเข้าใจส่วนตัว ความผิดของแต้วจากกรณีนี้ คือ การใช้คำว่า "กักตัว" แบบผิดๆ และไม่ชี้แจ้งให้ชัดเจนในความหมายของการกักตัวที่ยกมาพูด

ทำให้หลายคนเข้าใจแต้วผิดในแนวการปฏิบัติตัวระหว่างช่วง อาทิตย์ที่ผ่านมาจนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ แต้วต้องขอโทษที่อาจทำให้ เกิดความเข้าใจผิดจนเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันถึงความถูกต้อง อย่างไรก็ตามหวังว่ากรณีนี้จะช่วยสร้างความกระจ่างให้กับหลายๆ ท่านนะคะ ขอบคุณค่ะ ณฐพร เตมีรักษ์"

พร้อมแคปชั่นอธิบายข้อความและเอกสารที่โพสต์ลงในอินสตาแกรมว่า "อ้างอิงจากประกาศคณะแพทย์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล อันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ระลอกใหม่ (ฉบับที่ 6)"

และนางเอกสาวยังได้โพสต์ไอจีสตอรี่ พร้อมกับขี้เส้นใต้และวงกลมข้อความที่เจ้าตัวต้องการสื่อสารให้ทุกคนทราบและมีความเข้าใจตรงกันว่า

"ลักษณะการสัมผัสโรค บุคากรใส่ surgical mask ผู้ติดเชื้อใส่ surgical mask หรือ cloth mask และสัมผัส 15 นาที ระดับความเสี่ยงที่สัมผัส เสี่ยงต่ำ

ลักษณะการสัมผัสโรค ผู้ติดเชื้อใส่ surgical mask หรือ cloth mask และสัมผัส > 15 นาที ระดับความเสี่ยงที่สัมผัส เสี่ยงปานกลาง

ระดับความเสี่ยงการสัมผัส การสัมผัสความเสี่ยงปานกลาง มีภูมิคุ้มกัน ระยะเวลากักตัว ไม่ต้องกักตัว

ระดับความเสี่ยงการสัมผัส การสัมผัสความเสี่ยงต่ำ ระยะเวลากักตัว ไม่ต้องกักตัว" อีกด้วย

หลังจากที่นางเอกสาว แต้ว ณฐพร ได้ออกมาชี้แจง พร้อมกับแนบเอกสารทางโรงพยาบาลมาด้วยนั้น ก็มีเหล่าบรรดาแฟนคลับเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจนางเอกสาวเป็นจำนวนมาก