Inside Dara
เลิฟซีนดุเดือด “วาววา” วัดใจแฟนฝรั่ง

สลัดลุค "นางเอก" สู่ "นางร้าย" สายแซ่บ!! นักแสดงสาวมากฝีมือ วาววา-ณิชชา โชคประจักษ์ชัด พลิกคาแรกเตอร์มารับบท “ตติยา” ในละคร “ร้อยเล่ห์มารยา” ทางช่อง 3 กด33สาวผู้มีปมแค้นในใจ รอวัน “เอาคืน” ฟาดแรงแบบโนสน โนแคร์ทวีความแรง แซ่บทุกอีพี “มาลัยไทยรัฐ” เลยคว้าสาว วาววา มาขึ้นปกโพสท่าเก๋ๆ อวดความแซ่บเบาๆเรียกน้ำย่อย จากแฟชั่นแบรนด์ดัง Insomnia by Vara, Reflex Angela, Milin_brand สไตลิสต์โดยณัฐญาดา พ่วงสุวรรณ หน้า-ผม แต่งหน้า วิภาณี ภู่พานิช (จูน) ทำผมเกณิกา บุญญสุภานันท์ (รุ่ง) โดยมีช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์รัวๆ

หากเป็นความแซ่บของตติยา นั้น สาววาววา แอบสปอยเบาๆ ไม่ได้แซ่บแบบร้อนแรง แบบนางร้าย “ตลาดล่าง” แต่เป็นตัวละครที่มีความเป็นมนุษย์จริงๆ จากผลของการถูกกระทำในวัยเด็ก เก็บกด มีปมในใจ ทำให้ก่อตัวเรื่อยๆ จนทำเรื่องต่างๆขึ้นมา ไล่สเต็ปความร้ายกาจ เรียกว่าพอผู้จัดอย่างนก-จริยา แอนโฟเน่ ติดต่อมา สาววาววาไม่ยอมทิ้งโอกาสถึงแม้จะไม่ได้เป็น “นางเอก” ก็ตาม

“ตอนที่ติดต่อมาวารับเลยค่ะ เพราะบทสนุกมากๆ นักแสดงก็มีฝีมือทั้งนั้น แคสนักแสดงดีมาก วาติดตามพี่เบลอยู่แล้ว อยากเล่นกับเค้า เพราะเค้ามีฝีมือจริงๆ ดูตั้งแต่เพลิงบุญ วาอยากเล่นกับคนเก่งๆจะได้เรียนรู้ ได้สนุก ได้เล่นกับคนเก่งๆตอนแรกเข้ากับพี่เบลเกร็งนิดนึง เพราะเราดูผลงานมาก่อน วาดูละครไม่เยอะ แต่เรื่องไหนพี่เบลเล่นจะดู ก็เป็นเอฟซี มีบางฉากที่พี่หลุยส์ทะเลาะกับพี่เบล แล้ววาไปจับแขนเค้า ก็หลุดออกมา ผิวนุ่มจังเลย ยิ่งถ่ายทำก็ยิ่งชอบมาก ในกองพี่เบลเฟรนด์ลี่กับทุกคน น่ารัก เป็นกันเอง เราเลยรีแลกซ์ รับส่งอารมณ์เลยง่าย เค้าไม่มีกำแพงค่ะ”...เรียกว่า “วาววา” เป็น FC เบลล่า นางเอกฮอตห้างแตกตัวยงนะจ๊ะ!!

ตอกย้ำความ “ร้าย” ตัวแม่ เพราะมีฉากเลิฟซีนเผ็ดแซ่บกับ หลุยส์ สก๊อตต์ ชนิดเรียกว่าต้องสะกิด เบาได้เบา...าาา กันบ้างล่ะ “เลิฟซีนค่อนข้างเยอะค่ะ เยอะสุดตั้งแต่เล่นมาเลย ในเรื่องพี่หลุยส์เป็นคนต้องแอ็กชันตามเรื่อง ตอนแรกเขินๆมีบนเตียงปกติจูบแล้วหลบมุม แต่อันนี้จริงเลย แต่พี่หลุยส์เค้าสุภาพบุรุษมาก professional มาก เซฟเราดีสุด เซฟตัวเค้าเอง เล่นเฉพาะเท่าที่เราควรจะเล่น พอคัตก็ขอโทษกัน แต่ก็แอบเกร็งบ้าง ผู้ชายถอดเสื้ออยู่ใกล้ๆ (หัวเราะ) เล่าให้แฟนฟังมั้ยกับฉากเลิฟซีนดุเดือด “เล่าทุกอย่างปกติค่ะ เค้าไม่หวง เค้าเป็นฝรั่ง เข้าใจงานคืองาน หนังฝรั่งเลิฟซีนเป็นเรื่องปกติ แต่ด้วยสังคมไทยไม่ได้มีเรื่องพวกนี้เยอะ แค่เรื่องนี้เยอะสุดตั้งแต่วาเคยเล่นมา”

บางคนอาจจะเสียดายทำไม วาววา ถึงกระโดดรับเล่น “บทร้าย” ทั้งๆที่ดีกรีมีคำว่า “นางเอก” ค้ำคอ วาววา เล่าตนไม่ได้ยึดติดอยู่แล้ว “เพราะไม่อยากให้คนติดภาพ อยากให้มองว่าวาเล่นได้ทุกบทมากกว่า ไม่ว่าจะบทคนดีคนไม่ดี คนมีปัญหาทางจิต เป็นนักแสดงเล่นได้ทุกบทมากกว่า อยากให้ทุกคนเรียกเราว่านักแสดงที่เล่นได้ทุกบทบาท” พอเริ่มโต มุมมองในการทำงานเปลี่ยนไปมั้ย “คาดเดาไม่ค่อยได้ค่ะ อยู่ที่โอกาสแต่ละปีมีบทอะไรให้เราได้เลือกเล่นบ้าง ไม่ได้ขึ้นอยู่กับตัวเราเองอย่างเดียว อยู่ที่หลายๆอย่าง วาได้แต่ทำหน้าที่นักแสดงในบทที่เราอยากเล่น แล้วเล่นให้ดีที่สุด ไม่ได้ต้องมีกี่เรื่อง ต้องดังแค่ไหนและจังหวะชีวิต เราก็ทำให้ดีที่สุด” ทุกโอกาสไม่ปฏิเสธหรือเปล่า “ปฏิเสธเยอะเหมือนกัน บทเราต้องอยากเล่น เพราะบางเรื่องถ่าย 6 เดือน 1 ปี ชีวิตเรา 1 ปี เราต้องเลือกที่เราทำงานมีความสุข บทที่อยากเล่น เล่นแล้วพัฒนาตัวเอง อยู่ภายใต้แคสนักแสดงที่มีฝีมือ ก็มีเกณฑ์ในการเลือกเหมือนกัน”

นอกจากชีวิตเป็น “นักแสดง” ไลฟ์สไตล์ของสาวเซ็กซี่อย่างวาววาก็สมบุกสมบัน เป็นสาวขาลุยตัวยง!! ยิ่งกิจกรรมช่วงหลังๆพา เฮนรี่ แฟนหนุ่มตาน้ำขาวเข้าวัดเฉยเลย บางทีก็วาร์ปไปทะเล้ทะเลบ่อยมากๆ โชว์สกิลการเล่นเซิร์ฟสุดเท่ “เวลาอยู่บนเซิร์ฟสนุกค่ะ ลืมเมืองวุ่นๆ ลืมความเครียด ความกังวลทั้งหลาย ตัดขาดจากโลกกรุงเทพฯ แต่ชีวิตก็เป็นแบบนี้ เที่ยวอย่างเดียว ไม่ทำงาน คงเบื่อ แต่ทำงานเหนื่อยแล้วไปเที่ยวสมดุลกว่า เพราะวาชอบงานที่เราทำ เกิดมาแล้วต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ทำในสิ่งที่อยากทำ อยากเที่ยวรอบโลกค่ะ ส่วนทริปทำบุญไหว้พระ หลังๆก็ไปถี่ขึ้น เป็นกุศโลบายที่ดี วาเชื่อเรื่อง the secretพลังงานบวก ถ้าเรามุ่งมั่นพออย่างศาสนาพุทธ เวลาไปวัดขอพร แผ่เมตตา ปรับสมดุลทางใจ อยู่กรุงเทพฯมีความกดดัน เครียด โควิดเงินทอง รายได้ รายจ่าย ทุกคนมีหมด แต่การปรับสมดุลจิตใจของเราให้คิดบวก ขอพร ไหว้พระ ก็ช่วยบาลานซ์ชีวิตเหมือนกัน”

เวลาไปไหว้พระชวนเฮนรี่ นักธุรกิจชาวนิวซีแลนด์ไปด้วยกันมั้ย “ไปด้วยทุกที่ เค้าไม่มีศาสนา ตอนเด็กๆเป็นคริสต์ ด้วยครอบครัว แต่ตอนนี้เค้าทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยี วิทยาศาสตร์ เค้าเลยไม่ได้ base on ศาสนาไหน แต่เค้าก็ชอบไอเดียของการไปแบบนี้ วาก็บอกเค้าว่า ถ้าคุณไม่มีศาสนาก็ไม่มีวัฒนธรรม ไม่มีกิจกรรม ซึ่งมันเป็นคลื่นพลังงานดีๆในประเทศไทย ศิลปะสวยงาม เราได้เสพศิลปะ วัฒนธรรม เป็นการเที่ยวแบบหนึ่งที่มีประวัติศาสตร์ เค้าก็ชอบ ได้ไปเที่ยวอีกรูปแบบหนึ่ง”

ความรักครั้งนี้แฮปปี้ “เรื่อยๆค่ะ ก็หวานประมาณหนึ่งในรูป ชีวิตจริงก็เหมือนในละครร้อยเล่ห์มารยาค่ะ (หัวเราะ) มีสุข มีทุกข์ อยู่ที่ว่าเราจะจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นยังไง” แฟนต่างชาติคบกันมีปัญหาอะไร “เรื่องภาษา วาไปที่นิวซีแลนด์เพื่อเรียนภาษา ภาษาไทยคำ 1 คำ แปลได้หลายอย่างทั้งสิ่งของ อารมณ์ ซึ่งการผิดพลาดนั้นก็ทำให้สกิลภาษาดีขึ้น ตอนแรกเค้าก็งงว่าทำไมพูดแบบนี้กับเค้า แต่สุดท้ายคือการที่เราได้เรียนรู้ไปด้วยกัน ภาษาวาตอนนี้อัปเลเวลมากขึ้น จาก 10 ไป 70-80ค่ะ วาไม่ได้สอนภาษาไทย แต่เค้าอยากเรียนภาษาไทย เพราะเค้ามาทำธุรกิจในไทย บริษัทเค้าอยู่ที่นิวซีแลนด์ แต่มีลูกค้าเป็นคนไทย การที่คุณพูดภาษาไทยไม่ชัด เดี๋ยวไม่มืออาชีพ แล้วเสียงของภาษาไทยมันเยอะมาก ถ้าพูดผิดความหมายอาจจะไม่ดี แต่เค้าอยากเรียนภาษาไทย เพราะอยากพูดกับครอบครัววาได้ อยากสื่อสารได้ เค้าอยู่เมืองไทย 1 ปี หนีตามวามาค่ะ (หัวเราะ)”

เปิดตัวเป็นคู่รัก คู่หวานแบบนี้ก็อยากรู้แหละ เริ่มคิดเรื่องการแต่งงานเอาไว้บ้างหรือยัง ซึ่งวาววาเล่าแบบไม่กั๊ก มีคิดแวบๆในหัวอยู่เหมือนกันแต่ต้องเซตอัป ชีวิตอีกสักพัก แค่เน้นทำทุกวันให้ดี มีปัญหาช่วยกันแก้ โต พัฒนาไปพร้อมกัน และไม่เคยคิดมาก่อนด้วยซ้ำว่าจะมีแฟนเป็นชาวต่างชาติ แต่เคยมีหมอดูทำนายทายทักเอาไว้เหมือนกันตั้งแต่อายุ 17 ว่าเนื้อคู่จะเป็นคนชาติอื่น แรกๆก็คิดว่าไม่น่าใช่ แต่ตอนนี้เชื่อแล้วแม่นจริงจริ๊ง!!

ภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต