Inside Dara
สาวชื่อ "มะลิ" ขอเซ็กซี่ อวดหุ่นสวย

สวยเฉี่ยว เฟี้ยวสไตล์นางแบบ มะลิ-มาลินี โคทส์ ชี่อนี้คือ ตัวแทนนางแบบเซ็กซี่ ที่สุดปัง! ถ้านึกถึงสาวเซ็กซี่ “มะลิ–มาลินี โคทส์” นี่เป็นโลโก้แห่งสาวทันสมัย ตลอด 10 กว่าปีในวงการ ของ มะลิ สนุก โลดโผนทุกจังหวะ เริ่มฉายแววชัดเจนมาจากวงการแฟชั่น มะลิ เริ่มเข้าวงการจากการเป็นนางแบบตั้งแต่วัยละอ่อน 14 ปี เอ๊าะสุดๆ และเริ่มได้ถ่ายละครตั้งแต่อายุ 18 จน ตอนนี้กำลังจะอายุ 29 เธอก็ยังคงมีผลงานอันทันสมัยสไตล์ มะลิ โคทส์ ถ่ายแบบ เดินแบบ และการแสดงให้ชมอย่างต่อเนื่อง

ผลงานละครตอนนี้ มีเรื่อง “สะใภ้ไร้ศักดินา” ช่อง 8 กับ “เกมรักเกมพยาบาท” ช่องพีพีทีวี และกำลังจะมีละครอีกเรื่อง จริงๆใน 1 ปี รับละครประมาณ 2 เรื่อง แต่ปีนี้ก็ถือว่าโอกาสเข้ามามากขึ้นพร้อมๆกันบทบาทส่วนใหญ่ของ มะลิ อาจจะสวยสไตล์เฉี่ยวๆนางแบบดูทันสมัย แฟชั่นจ๋า ตอนนี้ มะลิ ขึ้นแท่น “นางร้าย” แบบเต็มตัว จากเมื่อก่อนเคยได้รับบทคนดีมาบ้าง แต่บทร้ายคงเข้าตาและต้องใจ หลังๆผู้จัดมองว่าเล่นดีคงไม่ได้เลยได้แต่บทร้ายหมดเลย ถือว่าบทบาทร้ายได้มาเพราะแสดงสมจริง ทำให้ มะลิ มีประสบการณ์บทร้ายมาเกือบทุกรูปแบบ ทั้งร้ายดราม่า ร้ายลึก และร้ายคอมเมดี้ แต่ที่ มะลิ ชอบมาก ชอบสุดๆคือร้ายแบบตลก เพราะเวลาไปถ่ายทำที่กองละครก็เป็นบรรยากาศที่สนุก

เรื่องงานถ่ายแบบ โอกาสที่ได้มาไม่ใช่เพราะโชค แต่ นางแบบ เป็นได้ เพราะ มะลิหุ่นดี! ช่วงขาที่เรียวยาว หุ่นที่สูงและได้สัดส่วน หน้าตาสวยเก๋มีสไตล์ พูดอย่างเดียวคงไม่ได้ มะลิ งัดลีลานางแบบโชว์ มาลัยไทยรัฐ ถือเป็นการแจกความฮอตสู้กับอากาศ คอนเซปต์สีสันซัมเมอร์ สไตลิสต์ : ธีธัช ควรตระกูล ช่างภาพ : พิชญา พรายแก้ว งานถ่ายแบบคือ งานถนัด มะลิ โพสท่ากระฉับ–กระเฉง สวยทุกท้วงท่า กล้าโชว์เซ็กซี่ มะลิ เล่าว่า “เราก็เป็นตัวเรา คงเพราะออกกำลังกายมาเยอะเลยขอโชว์หน่อยเอาเก็บไว้ดูตอนแก่ ออกกำลังกายต่อเนื่องสม่ำเสมอ เป็นคนเล่นกีฬามาตั้งแต่เด็ก เคยเป็นนักว่ายน้ำมาก่อน มองว่าสุขภาพแข็งแรงเป็นเรื่องสำคัญเพราะร่างกายมีร่างเดียว”

ส่วนเรื่องที่คนนึกถึงความเซ็กซี่ ตอนแรกก็ไม่คิดว่าตัวเองจะขนาดนั้น แต่ถ้าคนชมขอรับไว้ก็ได้ ที่ในไอจีเห็นโชว์ความแซ่บบ่อยๆ ยอมรับว่าก็มีบ้าง เป็นน้ำจิ้ม แต่เหตุผลหลักคงเพราะเราดูแลตัวเองมาก็พร้อมจะให้เห็นสัดส่วนบ้าง

อยู่วงการแป๊บๆ ผ่านมาแล้ว 10 ปี ถาม มะลิ ถึงมุมมองต่อวงการ มะลิ “มองว่าวงการบันเทิงก็เปลี่ยนไปเยอะ การอยู่มานานก็ทำให้ได้เห็นการเปลี่ยนแปลงต่างๆ สำหรับ มะลิ มองว่าทุกช่วงเวลาคือโอกาสของชีวิต เสน่ห์ของวงการบันเทิงสำหรับมะลิก็คือคำว่า “โอกาส” นั่นเอง

10 ปีที่ทำงาน บางช่วงก็สนุกสนาน บางเวลาก็เคยมีช่วงหนัก บางจังหวะก็มีท้อ! ซึ่ง มะลิ ไม่เคยกั๊กกับความรู้สึกตัวเอง มะลิ ยอมรับเคยมีช่วงที่คิดว่าจะไม่เอาแล้วกับวงการนี้ เป็นช่วงที่งานไม่ได้เยอะ จะไปต่อได้มั้ย คิดอยากกลับไปเรียนหรือทำอย่างอื่น แต่พอคิดจะออกไปทีไร ก็มีละครติดต่อเข้ามาทุกที ยังมีคนอยากให้งาน เลยคิดว่าโชคชะตาคงกำหนดให้เราอยู่ในวงการนี้ต่อไป

และ มะลิ ยังเล่าให้ฟังอีกว่า เห็นเธอเป็นนางแบบ แสดงร้ายแบบนี้ “ตอนเด็กๆไม่ชอบเรื่องการแสดงเลย เรื่องแอ็กติ้งก็ไม่ค่อยเข้าใจ มาเรียนเพิ่มตอนโตขึ้น ทุกเรื่องทำให้เราได้พัฒนา และให้บทเรียนในชีวิต” จากไม่ชอบ จนตอนนี้ มะลิ ได้เรียนรู้จากการเล่นทุกบทบาท โดยจุดหนึ่งที่อยากทำให้ได้ในวงการนี้ต่อ เพราะ มะลิ คิดว่าทุกคนก็อยากได้เล่นบทที่ทุกคนจะจดจำได้ในบทบาทนั้น มะลิ ก็อยากเป็นคนหนึ่งที่มีผลงานที่น่าจดจำ

งานด้าน “นางแบบ” ก็ยังทำอยู่ ยอมรับว่าความเป็นนางแบบมันก็ยังอยู่ในตัวเธอ จะฉีกไปทำอาชีพอะไร แต่เจาะเลือดออกมา มะลิ ก็คือ นางแบบในสายเลือด จะลุก จะนั่ง จะยืน จะเดิน ท่าเธอต้องมี เพราะอินเนอร์ นางแบบประทับร่าง นางแบบ เป็นแล้วเลิกไม่ได้ ลีลาท่าทางอยู่ในตัวเธอ เพราะ มะลิ บอก “เรามาจากตรงนั้น เป็นอาชีพที่เรารักและชอบจริงๆ อินเนอร์เราอาจจะอยู่ในรันเวย์มากกว่า แต่สิ่งต่างๆก็พัดพามาให้ถึงวันนี้”

อ่ะ! และต้องเรียก มะลิ คือ นางแบบสาวมากความสามารถ ที่ตอนนี้เป็น นักธุรกิจ ด้วย “ตอนนี้ก็มีทำธุรกิจของตัวเอง คือน้ำมะพร้าว แบรนด์ MA-COCO ขายทางออนไลน์ เป็นน้ำมะพร้าวสด ไม่เติมน้ำตาลไม่มีสารกันบูด ส่งตรงจากดำเนินสะดวก น้ำมะพร้าวมีประโยชน์ และทำขนม ร่วมกับแบรนด์กรีนเดย์ เป็นผลไม้อบแห้ง ในแบบ Mali’s Recipe สตรอว์เบอร์รี พีช กล้วย อาจจะเพราะลุคเป็นสายเฮลตี้และออกกำลังกายเลยได้มาทำผลิตภัณฑ์ขนมที่กินแล้วไม่รู้สึกผิด สุขภาพดี” จำง่ายๆ มะลิ โคทส์ เป็นได้ตั้งแต่นางแบบ นางร้าย ไปสายเฮลตี้ ไปยันสายเซ็กซี่

แต่ยังไม่ได้เป็น “แฟน” ใครมานานล่ะ!! เห็นเป็นสาวสวยขนาดนี้ แต่เรื่องหัวใจตอนนี้ มะลิ ผ่านช่วงพักใจ ขอพักสักแป๊บนึงก่อน เพราะเพิ่งอยู่กับความโสดมาครึ่งปี หลังจบความสัมพันธ์ที่ยาวนานกว่า 5 ปีกับหนุ่ม เช้า–ประคุณ พรประภา ช่วงเวลาที่โสด ก็ดันพอดีกับช่วงโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ทุกคนต้องเว้นระยะห่างกัน เลยได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ได้ทบทวนตัวเอง พัฒนาตัวเองในด้านต่างๆ ยังไม่อยากโฟกัสเรื่องความรักเท่าไหร่

ที่ผ่านมา มะลิ ถูกมองว่าหนุ่มที่คบหา ต้องเป็นหนุ่มไฮโซเท่านั้น มะลิ ขอเคลียร์ จริงๆก็ไม่ได้ยึดติดขนาดนั้น หนุ่มในสเปกขอแค่เป็นคนเก่ง คนขยัน คุยกันเข้าใจ ก็พอแล้ว!