Inside Dara
หนิม คนึงพิมพ์ สุดหลอนเจอผีในห้องตามอาฆาต ยุให้กระโดดตึกปลิดชีพตัวเอง

หลังจากมีข่าวเม้าท์แซ่บที่ชวนขนหัวลุกของนักร้องสาวคนหนึ่งที่เจอผีตามอาฆาตมานานนับปี ซึ่งผีต้องการตัวตายตัวแทน และยุให้เธอกระโดดตึกปลิดชีวิตตัวเอง งานนี้เธอรอดพ้นมาได้ แต่ก็กลัว และถึงกับเป็นแพนิคไปเลย

ล่าสุด หนิม คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ ได้ออกมายอมรับแล้วว่าเป็นเรื่องราวของเธอจริง ผ่านช่องยูทูบ Dailynews LIVE-TH รายการ Daily POP โดยเล่าถึงประสบการณ์หลอนที่วูบหนึ่งเธอมีความคิดอยากตายไปให้รู้แล้วรู้รอดว่า

เรื่องราวสยองของชีวิตที่ล่าสุดโดนโยงเป็นคนในข่าวถูกผีอาฆาตตอนดวงตก ยุให้กระโดดตึก เป็นมาอย่างไร?

“เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก็คือเจอผีเนอะรุกราน พูดง่ายๆ ช่วงโควิดนั่นเอง”

ก่อนหน้านี้เคยเจอเรื่องแนวมิติลี้ลับ หรือเรื่องผีไหม?

“ก็เคยเจอผีอำ แต่ไม่ได้หนักมากมายเท่าเคสนี้ เคสนี้รู้สึกว่าเขาจะเอาชีวิตเราจริงๆ เป็นเรื่องที่หนักหนาที่สุดในชีวิตเรื่องนึงเลยที่จำได้ไม่ลืมค่ะ”

อย่างตอนนั้นดวงตกขั้นสุดขนาดไหน?

“ถามว่าชีวิตแย่ไหมก็ไม่มาก แต่น่าจะเหมือนทุกๆ คน ที่ไม่ได้มีงานมากมาย เพราะเป็นช่วงโควิดอยู่บ้านเฉยๆ แต่ไมได้มีความเครียดอะไรขนาดนั้น อยู่ๆ ก็คือมีผีตัวหนึ่งเข้ามาอยู่ในห้อง เข้ามาอยู่กับเราเรื่อยๆ ทำให้เรานอนไม่หลับ รู้ได้จากการที่เรานอนไม่หลับ ฝันเห็นผีทุกคืนตัวเดิม ลักษณะเป็นผู้หญิง

เราไม่เห็นเองกับตา แต่จะเข้าฝันเราตลอด ทำให้เราตื่นกลางคืนตลอด หลังๆ มาเริ่มกลัว ชวนเพื่อนมานอนด้วย หลายคนที่มานอนด้วยเจอหลอกหมดเลย ให้ไม่ต้องอยู่กับเรา ให้กลับไปเลย จากนั้นพวกเขาก็ไม่มีใครกล้ามานอนกับเราเลย เพราะกลับไปก็ฝันร้ายกันหมดเลย เขาขัดขวางทุกคนไม่ให้มาอยู่กับเรา อย่างเพื่อนบางคนมาห้องเรา นั่งอยู่ขยับเก้าอี้ข้อมือหักก็มี แล้วก็กลับไปนอนฝันร้าย ไม่มีใครกล้ามาเลย”

รู้ไหมว่าเขาเป็นใครมาจากไหน?

“ไม่รู้เลย เพราะตอนแรกคอนโดนี้เราอยู่มาเรื่อยๆ ของเราไม่มีอะไรนะ ปกตินะ อยู่มานานแล้วปีสองปีเลย แต่พอโควิดก็รู้สึกว่าเขามาอยู่ด้วย พอหนักเข้าก็มีเพื่อนที่เห็นผี เราก็ชวนคนเห็นผีมา เขามาปุ๊บก็ไม่ได้เห็นแค่หนึ่งคน แต่มีถึง 2 คนเลยค่ะ เราเห็นผู้หญิงมาตลอด

แต่เพื่อนบอกว่าอย่ากลัวนะ มีผู้ชายอีกคนอยู่ในห้องนอนของเรา ก็ไม่รู้ทำยังไงดี เราก็จิตตก ด้วยความกลัว เราไม่เห็นเขาด้วย แต่กลายเป็นเพื่อนเราเห็นหมด เราก็เลยหลอนกลัวมาก หลังๆ มาได้กลิ่นพี่เขาแล้วชอบยืนอยู่ตรงตู้เสื้อผ้า เวลาไปหยิบก็หวิวๆ ขนลุกตลอด เราจิตตกอยู่ไม่ได้แล้ว”

เวลามีคนทักได้ทำบุญให้เขาไปไหม?

“ไม่ได้ทำให้เขาค่ะ คือรู้สึกว่าเขาเหมือนแรงอาฆาตเรามากๆ เลยทำบุญให้ตัวเอง ไม่ได้เอ่ยถึงเลย ตอนนี้ไม่ได้ปรากฏตัวให้เห็นแล้ว เพราะเราย้ายคอนโดแล้ว แต่ก่อนหน้านี้เห็นเขาอยู่ค่ะ จนสุดท้ายเจออีกคนหนึ่ง เขาบอกว่าย้ายคอนโดแล้วจะจบ เลยตัดสินใจย้ายเลยค่ะ

แต่ตอนก่อนย้ายเขาเริ่มรุนแรงหนักขึ้น คือเขาอยากจะเอาชีวิตเราหนักมาก มีอยู่วันนึงเข้าไปงีบหลับในห้อง คือเขามาหลอนเราทุกคืนนอนไม่ได้มาเป็นปีๆ แล้ว ตอนนั้นจิตตกขั้นสุด พลังงานเราเหลือน้อยมากๆ เราก็ได้ยินเสียงเขาว่า “เครียดเหรอ ไปโดดตึกสิ”

เราก็สะดุ้งลุกขึ้นมา และบอกว่าไม่เครียด แต่เอายังไงดี เราต้องทำยังไง แล้วแต่คนจะเชื่อนะ หนิมเชื่อว่าถ้าหนิมหลับแล้ว เขาจะสิงเรา และพาเรากระโดดตึก ก็มีความกลัวประมาณนั้น สุดท้ายแฟนคลับมีคนสนิทอยู่คนหนึ่ง เราก็ชวนเขามานอนห้อง สรุปผีเป่าหูเขาก็หลอนกันไปกรี๊ดแรงมาก”

ตอนที่ได้ยินเขาพูดว่าเครียดไหม โดดตึกสิ เราทำยังไง?

“เราพูดตรงๆ ว่าไม่กล้าหลับเลย เพราะถ้าเราขาดสติไป แล้วเขาจะสิงเราได้ เพราะเราก็เพลียมาก ร่างกายเป็นมากแล้ว เลยตัดสินใจย้ายออกโดยไม่พูดสักคำ เราเก็บเสื้อผ้าไปชุดเดียวแล้วออกไปเลย จากนั้นก็จ้างคนไปเก็บของอีกที

แต่เราไม่ได้บอกคนไปเก็บนะ และไม่ได้ถามด้วยว่าเจอไหม แต่เขาน่าจะเจอเราติดยันต์เต็มห้องนะ (หัวเราะ) กลัวมาก กลัวสุดๆ ค่ะ เขาก็น่าจะสยองเห็นยันต์เต็มห้องเลย เราไม่เก็บอะไรเลย ผีคงงงๆ ตามไม่ทันว่าเราไปไหนจริงๆ”

ดวงตกใช่ไหมเลยเจออะไรพุ่งใส่ประดังประเดแบบนี้?

“หนิมเชื่อแบบนั้นนะ เพราะเราดวงตกแหละ และความเครียดด้วย เรื่องงานด้วย พอนอนไม่หลับ ร่างกายไม่แข็งแรง เขาก็เข้ามาได้ หนิมคิดแบบนี้นะ”

ตอนนั้นมีแวบคิดฆ่าตัวตายไหม?

“ไม่ได้มีความคิดนั้นเลย พอได้ยินแบบนั้นก็คิดว่าไปดีกว่า ฉันต้องออกจากห้องนั้นให้ได้”

ออกจากห้องนั้นแล้วเจอเขาตามหลอนอีกไหม?

“ไม่เจอค่ะ แต่จิตเราแพนิคอะ เวลาเราพูดถึงเขามือจะสั่น ตอนออกจากคอนโดก็ไม่ได้บอกใคร เพราะกลัวเขาจะมาถามว่าทำไม อะไรทำให้ย้าย เราเล่าไม่ได้เลย ผ่านมา 3-4 เดือนเริ่มดีขึ้น ถึงได้เล่าได้ ก่อนหน้านี้แพนิคหนักมาก ใจเต้นตุ๊บตั๊บ มือไม้สั่นเวลาพูดถึงเขา”

ตอนนี้เหมือนมีชีวิตใหม่ หนิมคนเก่าที่ดวงไม่ดีตายไปแล้ว?

“ใช่ค่ะ มีชีวิตใหม่ จิตใจก็สงบขึ้น เจอครูที่ดีสอนปฏิบัติธรรมค่ะ มันเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ไม่รู้จะให้ข้อคิดอะไรแบบนี้เลย ได้แต่ให้กำลังใจว่าเราก็เคยผ่านมาเหมือนกัน สู้ๆ นะ เป็นต้น”

เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องที่ใกล้ชิดกับความเป็นความตายมากที่สุดไหม?

“ใช่ค่ะ คือมันมีจุดหนึ่งที่คิดเหมือนกันว่าแบบ หรือว่ามันต้องโดดให้มันจบๆ ไปวะ คือมันเพลียมาก ไม่ไหวแล้ว ต่อสู้ไม่ไหวแล้ว”

ณ ตอนนั้นที่คิดว่าจะโดดตึกให้จบๆ ไป มันคือความตั้งใจปิดสวิตช์ทุกอย่างในชีวิตแล้วใช่ไหม?

...มันไม่เกี่ยวกับความเครียดนะ มันเกี่ยวกับความเหนื่อยอะ มันไม่มีพลังแล้ว แต่เรื่องงานของความเครียดไม่ได้ขนาดนั้น เหมือนเรานอนเขาก็จ้องเราให้นอนไม่หลับ มีเพื่อนคนหนึ่งนอนกับเรานี่แหละ กำลังหลับแล้วเขาก็ลุกขึ้นมามีผีปลายเตียง”

เราห้อยพระไหม เขาจะได้หายไป?

“ห้อยก็ไม่หายค่ะ เขาไม่กลัวใดๆ ในคอนโดหนิมอะมีห้องพระด้วยนะ แล้วผีก็นั่งในห้องพระนี่แหละ เขาไม่ได้กลัว หรือแคร์อะไรเลย เขาก็นั่งอยู่ในห้องพระ มีเพื่อนหลายคนด้วยที่บอกว่ามองเข้าไปในห้องนั้นแล้วเห็นเขามองจ้องตากลับมา เพื่อนบอกว่าเขามองหน้าฉัน”

หนิมเคยเป็นซึมเศร้าไหมเลยคิดแบบนี้?

“ไม่เคยเป็นค่ะ ไปปรึกษาหมอด้วย หมอก็บอกว่าไม่ได้เป็น แต่น่าจะเครียด เราไม่ได้อยากฆ่าตัวตาย แต่ตอนนั้นมันเพลียมาก เหมือนพลังงานเหลือแค่ 1 เปอร์เซ็นต์แล้ว มันไม่สามารถต่อสู้กับอะไรได้แล้ว เชื่อไหมว่าดวงตกขนาดที่เดินผ่านมาน้องหมาเขายังเห่าเลย ทุกตัวด้วยนะ ความดวงตกของมันคือน้องเขาเห็นเรายังเห่าเลย มันนอยด์ไปหมดเลยค่ะ”

ครั้งแรกในชีวิตไหมที่แย่ขนาดนี้ในทุกด้าน?

“ใช่ค่ะ แต่หลังจากนี้จะปังแล้ว ทุกวันนี้โอเค หลังจากเรื่องนี้มีงานละครเข้ามา เชื่อว่าเป็นจังหวะหนึ่งของชีวิตแหละที่ให้เราเรียนรู้ ช่วงก่อนหน้านั้นเราอาจจะไม่ได้รักตัวเองมากพอ มีอะไรก็ให้คนอื่นก่อน ตอนนี้รักตัวเองเยอะขึ้นเลยค่ะ”

ตอนนี้มีผลงานอะไรบ้าง?

“หลังจากเรื่องนี้ที่เจอผีตามอาฆาต ก็มีผลงานเรื่องผีเข้ามาด้วยนะคะ มีละครหลายเรื่องเลย เร็วๆ นี้ก็มี วิญญาณแพศยา เป็นแนวผีสยองขวัญด้วยค่ะ”

ไม่ใช่การโปรโมตผลงานใช่ไหม แนวผีเลยมีเรื่องผีตามมา?

“ยืนยันว่าไม่ใช่การโปรโมตผลงาน อันนี้เป็นเรื่องของสิ่งที่เจอจริงๆ ค่ะ ไม่ได้เสริมเติมแต่งอะไรเลย ยอมรับว่าพอเจอผี ทุกอย่างก็เหมือนจะเข้าใจมากขึ้น ถ่ายทำละครก็มีเจอในกองนะคะ คนอื่นเจอ แต่หนิมไม่เห็น เหมือนมันพันผูกกันไปหมด”

ฝากถึงแฟนๆ สักหน่อยที่ห่วงเราหลังจากเห็นข่าว และมอบกำลังใจให้มากมาย?

“ก็ขอบคุณแฟนๆ ทุกคนจริงๆ ค่ะ ที่ห่วงใยหนิม และสอบถามมา ตอนนี้กราฟชีวิตกำลังดีขึ้นด้วย ยังไงก็ฝากติดตามผลงานหนิมทุกช่องทางด้วยนะคะ”.