Inside Dara
สลัดหวาน แปม-อัญญ์ชิสา พร้อมปล่อยซิงเกิล "รักฉันหรือการมีฉัน (Love Ends)"

สวย เก่ง ครบเครื่อง มากความสามารถ แปม-อัญญ์ชิสา สินตระการผล ที่เติบโตในฐานะศิลปินคุณภาพ ค่าย ดัมบ์ เร็คคอร์ดดิ้งส์ ในเครือ วอร์นเนอร์ มิวสิค ไทยแลนด์ ไม่ยอมละทิ้งความฝัน ยังคงปล่อยซิงเกิลให้แฟนๆ หายคิดถึงกัน ล่าสุดมาพร้อมซิงเกิลซึ้งๆปนเศร้า “รักฉันหรือการมีฉัน (Love Ends)” ที่หยิบมุมมองความรักที่เดินทางมาถึงทางตัน จนต้องมีการตัดสินใจครั้งสำคัญ พร้อมรับเคยเกิดความรู้สึกแบบนี้จริงๆ แต่ทุกวันนี้ความสัมพันธ์กับหนุ่ม เพชร–เผ่าเพชร แฟนหนุ่ม ยังหวานชื่นดี จับมือกันไม่ปล่อยพร้อมซัพพอร์ตซึ่งกัน และกัน

ไม่ใช่แค่เพลงที่แปลกหู แปลกตาไปจากทุกๆ ครั้ง สาวแปมยังสลัดลุคสวยสะกด หวานละมุน เป็นสายเซ็กซี่กรุบกริบเพื่อ “มาลัยไทยรัฐ” เป็นครั้งแรก โดยช่างหน้า แพรสกาว แสงไชย, ช่างผม : คันธรส แสนวงษ์ เนรมิตความสวยเป๊ะเว่อร์ ช่างภาพ : แพรวระวี รุ่งเรืองสาคร

กับซิงเกิลใหม่ “รักฉันหรือการมีฉัน (Love Ends)” สาวแปมเล่าว่า ไอเดียของเพลงนี้ต้องให้เครดิตแม็ก-ศรัณย์ หลังจากตนเล่าแชร์มุมมองของตนเองออกไป ไปผนวกกับเรื่องราวของดารา-เซเลบทั่วๆไป ที่เห็นๆ เขาว่ารักกัน อยู่ด้วยกันดีๆ แต่เลิกกันซะงั้น “เพลงนี้คนอาจจะเข้าใจว่าเป็นเรื่องของแปมหรือเปล่า? ถ้าพูดตรงๆ แปมก็ผ่านความรู้สึกแบบนี้มาแล้ว เหมือนกัน พอเราคบกันมานาน มันจะมีช่วงสับสนกันนิดหน่อย เพราะเราโตมาพร้อมกัน แปมเองผ่านตรงนั้นมาได้ สุดท้ายเรายังอยากอยู่ด้วยกัน มันเป็นความรักอยู่”

ปกติแปมทำเพลงสนุกมาตลอดแต่มาเพลงนี้ฉีกแนวมาเป็นเพลงเศร้า มันยากต้องปรับตัวกับโจทย์นี้ยังไงบ้าง “พอเราไม่ได้ลงมือทำเองตั้งแต่แรก มันจะมีบางจุด พี่แม็กซ์ก็จะบอกอยากให้แปมแก้ตรงนี้ได้ไหม เป็นความรู้สึกตรงนี้มากกว่าแค่ขบวนการเพราะเรามีความคิดที่แตกต่าง คุยกันเราต้องปรับยังไง แต่เรื่องถ่ายทอดอารมณ์ได้พี่แม็กซ์ช่วยหมดเลยและเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับแปม เพราะแปม ถอดเทคนิคอะไรบางอย่างที่เคยใช้ในการทำเพลง หมายถึงวิธีการร้องเอาออกไปค่อนข้างเยอะเพื่อที่จะสื่อสารให้ชัดเจนมากขึ้น”

สาวแปมยังเล่าด้วยว่า ร้องเพลงนี้ ฟังเองยังเกิดอินตามเนื้อเพลงเฉยเลย มีความดิ่งของอารมณ์ตามเนื้อเพลงเหมือนกัน ยิ่งได้ดูเอ็มวี มีช็อตท้ายๆ ซึ่งปกติจะเล่นเองตลอด แต่ครั้งนี้ได้นางเอกสาว แยม-มฑิรา และพี่เพชร แฟนหนุ่ม มาถ่ายทอดเรื่องราว ดูไปอินไปน้ำตาไหลเองเฉยเลย “เป็นความตั้งใจแปมอยากได้ภาพออกมาโทนขาวดำ อยากให้ผู้หญิงเป็นคนถ่ายทอดอารมณ์ ไม่ฟูมฟายนะ ไม่เอาแบบดราม่าละครขนาดนั้น แค่ให้เห็นว่าผู้ชายไม่รักเราแล้วแต่เรายังไม่ไปไหน”

แปมเป็นคนชวนพี่เพชรมาเล่นเป็นพระเอกเอ็มวีให้หรือเปล่า “ไม่ได้ชวนค่ะ แปมขอสารภาพกับไทยรัฐเป็นที่แรกเลย ไม่อยากให้เค้าอยู่ในเพลงเศร้าเหมือนกันโดยเฉพาะเป็นเพลงของเรา รู้สึกเธอไว้ฉันมีเพลงรักเธอค่อยมาเล่นก็ได้ แต่ว่าตัวพี่เพชรเขาชอบงานพี่แจ๊ค พอเขาเห็นสตอรี บอร์ด เขามีภาพในหัว แบบนี้ต้องเท่แน่ๆเลยก็เลยรับเล่น แปมก็เอาๆ อยากเล่นก็เล่น (หัวเราะ) เป็นงานช่วยแต่ก็มีค่าตอบแทนในฐานะนักแสดง ไม่ได้มาเล่นฟรีๆ ตอนที่เห็นพี่เพชรเข้าฉากได้แต่แอบดูแอบลุ้นหน้ามอนิเตอร์อย่างเดียวเลย เพชรฟังเพลงนี้ก็ชอบ บอกว่าท่อนฮุกมันสะดุดหู เป็นฮุกที่มีคำ เรารักกัน เรามีกัน ก็เลยชอบมาก”

ส่วนฤกษ์ปล่อยเพลง 1 กันยาที่ผ่านมา สาวแปมเล่าว่า ครั้งนี้ไม่กล้ามูแล้วเพราะที่ผ่านมามูมาทุกรอบแต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างที่เราคิด รอบนี้เลยไม่ซีเรียส เมื่อไหร่เมื่อนั้น เชื่อในตัวเพลง เราทำมันมาดีที่สุดแล้ว กลั่นกรองทุกสเต็ปมาดีแล้ว “จริงๆแปมไม่ได้เป็นสายมู แต่ใครแนะนำทำแล้วดีก็ทำ ดูฤกษ์วันปล่อย ถ้าตัดเรื่องพวกนี้ออกไป เราแค่ตั้งใจทำเพลงทุกเพลงแต่เพลงเราไม่มาสักที แต่สุดท้ายแปมมองว่าเราต้องทำต่อไปเรื่อยๆ ไม่สามารถเอาอะไรการันตีได้เพลงนี้จะอย่างนั้นอย่างนี้อยู่แล้ว การที่เราสื่อสารปล่อยในสิ่งที่เราชอบออกไปให้คนฟัง ตอนนี้เดโม่เยอะมากที่เราไม่ได้ปล่อยค่ะ (หัวเราะ)”

มีใครมาจุดประกายความฝันของเราให้ลุกขึ้นสู้ “ทุกครั้งที่ถูกถามเรื่องนี้จะนึก ถึงประโยคนี้ค่ะ... ‘ไม่ว่าเกิดอะไร ขึ้นก็ตามขอแค่อย่าหยุดเท่านั้น ทำไปเรื่อยๆ อย่าหยุด’ ซึ่ง ณ โมเมนต์ที่เราคุยเป็นโมเมนต์ธรรมดามาก น้องบิลลี่ ทิลลี่เบิร์ดส เป็นคนเตือนสติแปมค่ะ เวลานอยด์ เศร้า ท้อ แต่ชีวิตต้องดำเนินต่อ แล้วแปมไม่ได้ทำงานอย่างเดียวที่ต้องรับผิดชอบ เกิดอะไรขึ้นก็ตามแต่เราอย่าหยุดค่ะ”

ย้อนเวลากับช่วงเวลาที่สับสนจนเกือบทำให้ความสัมพันธ์ไม่ได้ไปต่อ แปมเล่าว่า เหตุเกิดตอนคบกันประมาณ 7-8 ปี เป็นช่วงที่ต่างคนเริ่มเป็นผู้ใหญ่แล้วก็มีการพูดคุยกัน เรื่องของการทำงาน เป้าหมายในชีวิตอาจจะมีช่วงที่คิดไม่เหมือนกัน ทางพี่เพชรอยากทำงานไปด้วยและสร้างครอบครัวไปด้วย ผิดกับตนเองยังอยากโฟกัสงานที่ทำตรงนี้ก่อน ไม่พร้อมกับการสร้างครอบครัว ซึ่งตอนนั้นไม่ได้มีเรื่องบุคคลที่ 3 เข้ามาแน่นอน แต่เป็นเรื่องเป้าหมายคิดไม่เหมือนกัน เมื่อทุกอย่างก็เคลียร์คัตตัดจบสุดท้ายเพราะคำว่า “ยังรักกันอยู่” นั่นเอง ทำให้สาวแปม หนุ่มเพชรจับมือกันเดินต่อจนกลายเป็น “คู่รักมาราธอน” ที่คนโสดอิจฉาอยากเจอรักดีๆแบบนี้กันบ้าง

คบผ่าน 10 ปีมาได้อย่างสวยๆ แต่ทุกๆ วันครบรอบสาวแปมเล่าว่า “ไม่ได้หวือหวาใดๆ เกิดขึ้นเลย วันครบรอบก็ไปกินข้าวเฉยๆ เลยค่ะ มันเป็นวันธรรมดาวันนึงสำหรับแปมค่ะ ฉลองครบรอบกันมาหลายรอบมากแล้ว พอครบปีเราก็แค่กินร้านไหนดี หรือร้านที่ เราไม่เคยไป”

10 ปีกับความหวานของแปม -พี่เพชร ยังหวานเสมอต้นเสมอปลายมั้ย “เป็นความหวานที่รสชาติเปลี่ยนไป แรกๆเป็น หวานอย่างนึง ต้องบอกเป็นคำพูดนั่นนี่ ตอนนี้ก็หวานอีกแบบนึง เป็นการกระทำมากกว่า อะไรที่มันง่ายๆ เหมือนรู้ใจกันมากขึ้น จะต้องทำอะไรให้อีกฝ่ายรู้สึก ดูแลเอาใส่ใจกันมากขึ้น”

พอถามถึงความโรแมนติกของทั้งคู่ สาวแปมถึงกับหัวเราะพร้อมบอกว่า เหมือนประโยคก่อนหน้าที่พูดออกไปเลย “ไม่ได้อยู่เกณฑ์ที่ดีแต่ว่าไม่ได้เกณฑ์ที่แย่ ไม่ใช่คู่โรแมนติก เป็นคู่ตลกมากกว่า อยู่กันแบบตลกๆ กวนๆมากกว่า ยิ่งโตขึ้น ไม่รู้จะโรแมนติกอะไรแล้วคือทุกอย่างเป็นเรื่องที่ฉันเคยเห็นเธอทำมาหมดแล้ว ซื้อดอกไม้ให้ แปมรู้สึกอย่าซื้อดอกไม้นะ สู้ซื้อของที่เราอยากได้ให้ดีกว่า ไม่เอาดอกไม้ แปมเป็นคนไม่ชอบดอกไม้เลย แปมไม่ค่อยมีความเป็นผู้หญิงด้วย ไม่ได้มานั่งชอบจัดดอกไม้ เซอร์ไพรส์ด้วยอันนั้นอันนี้ไม่จำเป็นค่ะ”

คบกันนานขนาดนี้ มีแพลนชีวิตแต่งงานสร้างครอบครัว “จริงๆแพลนไว้ค่ะ แต่ว่าไม่รู้เมื่อไหร่”

รอเขาทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอแต่งงานก่อนรึเปล่า “ไม่ได้รอเลยค่ะ ตัวเขาอยากพร้อมแต่คุยกัน เรารอไทมิ่งที่พร้อมทั้งคู่ดีกว่า เพราะว่าตัวเขากับแปมเองรู้สึกว่าอยากทำให้เพื่อให้พร้อมไปสเต็ปนั้นมากกว่านี้ คิดว่าคงอีกไม่นานแต่ไม่รู้เมื่อไหร่เหมือนกัน รอพร้อมอย่างเดียวเลยค่ะ คิดว่าไม่น่าใช่ปีนี้ ปีหน้า คือไม่รู้เป็นเมื่อไหร่จริงๆ คิดไว้ไม่ได้มานั่งปักวัน ยังไงก็แต่งงานกัน อยู่ด้วยกัน เราไม่ได้ซีเรียสว่าจะต้องรีบค่ะ”.

ช่างหน้า : แพรสกาว แสงไชย

ช่างผม : คันธรส แสนวงษ์

ช่างภาพ : แพรวระวี รุ่งเรืองสาคร