Inside Dara
วู้ดดี้ ปลื้มใจรับรางวัล Pride Award ขอผลักดันทุกคนได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน

ถือว่าเป็นอีกบุคคลที่มีชื่อเสียงระดับประเทศ ที่กล้าเปิดตัวและสนับสนุน เป็นกระบอกเสียงให้กับพี่น้องชาวไทยมาโดยตลอดในเรื่องสิทธิเท่าเทียมกันของชาว LGBTQ ให้สังคมก้าวไปสู่ความเท่าเทียมกันทางเพศอย่างแท้จริง พร้อมทั้งยังสนับสนุนให้เกิดกฎหมายสมรสเท่าเทียมในประเทศไทยแบบสุดตัว

โดยเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2566 วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา ได้รับการคัดเลือกรับ รางวัลอรรธนารีศวร ครั้งที่ 5 พิจารณาจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ ชื่อ “รางวัลแห่งความภาคภูมิใจ ประเภทบุคคล” โดยมีประธานในพิธีคือ ท่านทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ซึ่งรางวัลนี้ให้ความสำคัญและเกิดความภาคภูมิใจในการ แสดงออกถึงอัตลักษณ์ทางเพศของบุคคล พร้อมทั้งเป็นการปกป้องสิทธิของตนเอง และบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศ เพื่อเป็นการร่วมผลักดันให้เกิดความเท่าเทียมในสังคมไทย ภายใต้ชื่อ “รางวัลแห่งความภาคภูมิใจด้านความหลากหลายทางเพศ (Pride Award)” บุคคลหลากหลายทางเพศ บุคคลที่ดำเนินงานอุทิศตนเกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวนี้มาอย่างยาวนาน

ซึ่ง วู้ดดี้ วุฒิธร ได้เผยความรู้สึกว่า “วู้ดดี้รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้รับรางวัลแห่งความภาคภูมิใจด้านความหลากหลายทางเพศ (Pride Award) หรือ “รางวัลอรรธนารีศวร” ครั้งที่ 5 ที่จัดโดย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม กรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ และสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย

การได้รับรางวัลนี้ไม่ใช่แค่เกียรติส่วนบุคคล แต่ยังเป็นการยืนยันถึงความพยายามและการทุ่มเทของทุกคนในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมและยอมรับความหลากหลายทางเพศ วู้ดดี้ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ครับ ดีใจที่ประเทศของเราและสังคมเปิดรับความหลากหลาย จนต่างชาติทั่วทุกมุมโลกมองเห็น สำหรับเราคนไทยยังรอวันที่คุ้มครองสิทธิที่เราควรจะได้ จนกว่าจะถึงวันนั้นวู้ดดี้ในฐานะสื่อและ LGBTQ คนหนึ่งก็จะทำทุกวิธีทางสุดความสามารถ ช่วยกันร่วมผลักดันให้เราทุกคนได้รับสิทธิเท่าเทียมกัน

สุดท้ายขอขอบคุณทุกๆ หน่วยงาน และทุกคนที่สนับสนุน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว ทีมงาน ชุมชน LGBTQ+ และแฟนเพจของวู้ดดี้ที่เป็นแรงบันดาลใจและสนับสนุนให้วู้ดดี้มาถึงจุดนี้ รางวัลนี้เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น และวู้ดดี้มีความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะทำงานต่อไปเพื่อสร้างความเท่าเทียมและเกิดการยอมรับในสังคมไทย และขอแบ่งปันความภูมิใจและความสุขนี้ให้กับทุกๆ คนครับ”.