Inside Dara
ยิปซี ส่งต่อความมั่นใจผ่านผิวสีแทน บอกต้องเจอคำเหน็บแนมแรงๆ มาไม่น้อย

มักจะได้เห็น นักแสดงสาว ยิปซี คีรติ อวดความเซ็กซี่ริมทะเลอยู่บ่อยๆ แถมช่วงหลังมานี้ก็สังเกตุได้ว่าสีผิวของเจ้าตัวนั้นแทนขึ้นมา จากการอาบแดด ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็ได้บอกเล่าเรื่องราวจากการเปลี่ยนสีผิวที่ได้รับฟีดแบ๊กจากสาวๆ มากมายเรื่องสีผิว และยังได้เป็นกำลังใจให้สาวผิวสีหลายต่อหลายคนด้วยว่า

“ในระยะหลังนี้ ยิปได้รับคอมเมนต์ และ dm เยอะมากจากผู้หญิงหลายๆ คน เกี่ยวกับสีผิวของยิป 🤎👧🏽

สิ่งที่เหมือนกันในข้อความเหล่านั้นคือ เค้าขอบคุณที่ยิปมีส่วนทำให้เค้ารู้สึกดีกับสีผิวของเค้าเอง. “ ขอบคุณที่สร้างความมั่นใจนะคะว่าผิวสีเข้ม ก็สวยได้ “ 🤎

ก่อนอื่นเลย ยิปขอขอบคุณสำหรับความชื่นชม :)) และยิปอยากบอกคุณว่า เราดีใจกับคุณด้วยมากๆๆๆจริงๆ เพราะยิปเข้าใจความรู้สึกจริงๆว่า เวลาเรา

“ มั่นใจและภูมิใจในตัวเอง “ มันรู้สึกดีและมีพลังแค่ไหน 🤍

เมื่อก่อนยิปเคยเป็นคนสีผิวขาวมากๆ 👧🏻 ( ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยส่วนใหญ่ว่า “ ขาว = สวย “ ) ยิปขอแชร์ว่า จริงๆ แล้วในระหว่างทาง กว่าจะมาถึงวันนี้ ยิปเคยถูก ผ่านการไม่เห็นด้วย การเหน็บแนม การว่ากล่าวด้วยคำแรงๆ เรื่องสีผิวที่เข้มขึ้นของเรามาตลอด.

ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนมาก ที่กำลังเจอกับเหตุการณ์การล้อเลียน หรือคำพูด คำวิจารณ์ที่ไม่น่ารัก เกี่ยวกับสีผิว, รูปร่าง จนทำให้เค้ารู้สึกแย่ จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปเลย.

มีสิ่งนึงที่เราเอาไว้คิดเตือนสติตัวเอง. ( และเผื่อว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ ) คือเราแค่คิดว่า : “ เราอยากชอบตัวเอง ในแบบที่ตัวเรา เลือกที่จะเป็น “

“ ชั้นเลือกแล้ว ชั้นผิวสีนี้ “

“ ชั้นเลือกแล้ว ชั้นจะรูปร่างแบบนี้ “

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “ เดี๋ยวนี้ผิวแทนคือสวย”

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “มาผิวแทนกันเถอะ” หรือ ผิวสีไหนสวยกว่ากัน.

เราสนับสนุน การมีทางเลือก.

เราคิดว่าเราทุกคน ควรที่จะสามารถมีความสุข กับสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนหรือเบียดเบียนใคร.

สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะสีผิวโทนไหน พอใจกับมันรึยัง. เราขอให้ คุณหา สิ่งที่คุณชอบจริงๆให้เจอ. จากนั้นแค่อยู่กับมัน. และภูมิใจไปกับมันนะ 🙂

เราขออวยพรให้คุณมีใจที่เข้มแข็ง ในจุดยืนของคุณ. และถ้าสิ่งที่คุณเป็น มันอาจจะไม่ถูกจริต ใครบางคนไปบ้าง. “ ก็ช่างเค้าบ้างเถอะ ” ^^

Please stay true to yourself ,

and remember you’re all beautiful in your own ways ka :-)) 🤍🤟🏽”