Inside Dara
“พะพาย” เล็งเรียนต่อเมืองนอก อนาคตจับธุรกิจค้าขาย ไม่สามารถเป็นนางเอกไปได้ตลอดกาล

“พะพาย” เผยตั้งเป้าเรียนต่อที่อังกฤษอีกไม่เกิน 2 ปีข้างหน้า บอกรอดูจังหวะให้ไม่กระทบงาน อยากเรียนด้านธุรกิจหรือออกแบบเพิ่มเติม บอกอยากทำเป็นอาชีพเสริมควบคู่กับการแสดง เชื่อคงไม่ได้เป็นนางเอกไปตลอดกาล ต้องเตรียมหาอาชีพเสริมรองรับ

เป็นนางเอกลูกรักอีกคนของช่อง 7HD ไปเรียบร้อย สำหรับนางเอกสาว “พะพาย รมิดา ธีรพัฒน์” ที่ตอนนี้กำลังมีผลงานละครเรื่อง กรงน้ำผึ้ง คู่กับพระเอกหนุ่มสุดฮฮต “เวียร์ ศุกลวัฒน์ คณารศ” ซึ่งสาวเจ้าเผยว่ามีแพลนอยากจะไปเรียนต่อปริญญาโทที่ประเทศอังกฤษ แต่คงต้องดูแพลนงานในอนาคตด้วย หวั่นไปแล้วกระแสตกเหมือนกัน แต่อีกแพลนที่ตั้งใจจะทำแน่นอนก็คือธุรกิจ เพราะอยากเอาไว้เป็นอาชีพเสริมควบคู่ไปกับงานแสดงด้วย

“มีแพลนอยากไปเรียนต่อค่ะ และอาจจะหาอะไรที่ทำควบคู่ไปกับงานแสดงได้ แต่ว่าก็ต้องดูต่อไป แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไรเลย ยังเป็นแผนลอยๆ เฉยๆ ค่ะ แต่แพลนเรียนต่อจะไปที่ต่างประเทศค่ะ ยังไม่แน่ใจเลยว่าน่าจะได้ไปช่วงไหน แต่คงไม่เกิน 1-2 ปีนี้ เพราะอายุก็ 25 แล้ว ไม่อยากไปตอนที่แก่ไปมากกว่านี้ (หัวเราะ) คิดว่าจะไปเรียนสายธุรกิจหรือไม่ก็ออกแบบค่ะ ตั้งใจจะไปเรียนที่อังกฤษค่ะ เพราะความที่หนูมีเพื่อนๆ อยู่ที่นั่นเยอะ และเรียนแค่ปีเดียวก็จบเลย แต่ถ้าไปเรียนที่อื่นอาจจะต้องมี 2 ปี ก็เลยเลือกที่จะไปอังกฤษค่ะ

ยังเป็นแพลนคร่าวๆ นะคะ

เพราะต้องดูจังหวะชีวิตด้วยว่าไปแล้วกระแสจะตกหรือเปล่า หรือไปช่วงไหนดี เพราะมันมีหลายเรื่องให้คิดว่ามันคุ้มไหมที่จะไป ต้องเลือกเลยค่ะว่าเราจะเอายังไง หรือถ้าเลือกเรียนที่ไทยก็คงเป็นคอร์สเรียนสั้นๆ มากกว่าค่ะ ส่วนธุรกิจที่อยากทำตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าจะจับอะไรมาทำดี แต่ก็คงเป็นอะไรที่เราชอบที่อยู่ใกล้ๆ ตัวเรา แต่ตอนนี้ยังพูดไม่ได้ว่ามันคืออะไร

เรื่องทำช่องยูทิวบ์ก็มีคนถามเยอะนะคะ แต่ตัวหนูเองยังไม่ได้คิดว่าอยากจะทำ (หัวเราะ) อาจจะยังไม่ได้สนใจขนาดนั้นค่ะ แต่ถ้า จะทำธุรกิจก็คงเป็นเรื่องของการค้าขายมากกว่า ที่อยากทำเพราะเรามองว่าในอนาคตเราต้องมีอะไรที่รองรับตัวเราไว้ด้วย เพราะเราก็คงไม่สามารถเป็นนางเอกไปได้ตลอดกาล เราก็ต้องมีอะไรอย่างอื่นที่ให้ทำด้วย เพราะถ้าเกิดอะไรขึ้นมาหรือเราอาจจะไม่ได้มีโอกาสทำตรงนี้แล้ว เราจะได้มีอย่างอื่นทำด้วย”