Inside Dara
เหนื่อยแต่แฮปปี้ ณเดชน์-ญาญ่า เผยโมเม้นต์สนุกๆ ที่สวิตเซอร์แลนด์

ณเดชน์ ญาญ่า เผยไปถ่ายละครลิขิตรักที่สวิตเซอร์แลนด์สวยแต่แดดร้อนมาก ไม่มีโมเม้นต์สวีตเพราะทำงานถึงดึก ด้านญาญ่ารับเตรียมลงละคร "ลายกินรี" ปัดแย่งงานแต้ว ณฐพร ส่วนณเดชน์เผย You Who Came From The Stars จะเปิดกล้องอีก 2-3 เดือน

บินไปทำงานไกลถึงประเทศสวิตเซอร์แลนด์สำหรับคู่จิ้นคู่หวานวิก 3 ณเดชน์ คูกิมิยะ และ ญาญ่า อุรัสยา เสปอร์บันด์ แม้จะเป็นการถ่ายละคร “ลิขิตรัก” แต่ภาพที่ออกมาในไอจีก็ดูสวีตกันไม่น้อย จนหลายคนแซวว่าเป็นการถ่ายภาพพรีเวดดิ้งรึเปล่า ได้เจอทั้งคู่มาร่วมงานแถลงข่าว “เปิดวิกบิ๊ก 3” ณ ULTRA ARENA ชั้น 6 ศูนย์การค้า SHOW DC พระราม 9 เลยถามถึงเรื่องนี้ พร้อมทั้งถามถึงละคร “ลายกินรี” ของผู้จัดดัง อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ที่ได้ญาญ่ารับบทนางเอก ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีกระแสว่านางเอกสาว แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ จะได้เล่นเรื่องนี้ รวมถึงซีรี่ส์เกาหลี You Who Came From The Stars ที่นำมารีเมคเป็นเวอร์ชั่นภาษาไทยและให้ณเดชน์แสดงนำด้วย

ล่าสุดไปถ่ายละคร “ลิขิตรัก” ที่สวิตเซอร์แลนด์ เป็นยังไงบ้าง?

ณเดชน์ “สวยมาก ร้อนมาก (หัวเราะ) แดดที่โน่นมันร้อนครับเพราะมันอยู่สูงและใกล้พระอาทิตย์ แต่โชคดีเวลาที่ขึ้นไปสูงๆ จะมีลมหนาวมาตลอดครับ”

ญาญ่า “กลับมาผิวแทน หน้าผากลอกเลย”

พอเห็นรูป หลายคนแซวว่าถ่ายพรีเวดดิ้งรึเปล่า?

ณเดชน์ “จริงๆ อาจเป็นเพราะมู้ดแอนด์โทนเสื้อผ้า เรื่องความใกล้ชิดด้วย คือในละครมันต้องมีอะไรแบบนี้ แต่ก็สวยอยู่ครับ”

ญาญ่า “คือช่วงที่อยู่ในสวิตเซอร์แลนด์เป็นช่วงท้ายๆ ของเรื่องแล้ว เป็นช่วงที่ได้รักกันค่ะ”

คลิปที่ออกมาคนก็ฟินมาก ไม่ต้องบิวท์มากเพราะมาจากอินเนอร์?

ณเดชน์ “เรื่องลิขิตรักเนี่ย ข้อที่เราต้องคำนึงเสมอคือพี่แอนจะบอกว่าเล่นละครด้วยกันมาเยอะแล้วครับ ฉะนั้นความที่มันลงล็อก มันอาจจะเป็นจุดบกพร่องสำหรับเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นพี่แอนจะบอกว่าอย่าลืมนะว่านี่คือเจ้าหญิง นี่คือทหาร เพราะฉะนั้นความใกล้ชิดมันต้องมีระยะเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ การเข้าใกล้กัน มันต้องมีความเกรงใจหรือยศถาบรรดาศักดิ์อยู่เสมอครับ”

ได้มีเวลาสวีตกันนอกจอไหม?

ณเดชน์ “ทำงานกันหนักมากครับ พระอาทิตย์ขึ้นตี 5 ลงประมาณ 3 ทุ่มครึ่ง

ญาญ่า “ทำงานตั้งแต่พระอาทิตย์ขึ้นจนพระอาทิตย์ลง เราทำงานต่อเนื่องไม่หยุดค่ะ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่สลบโดยที่ไม่ได้อาบน้ำค่ะ”

มีเวลาไปไหนด้วยกันไหม?

ณเดชน์ “น้อยครับ”

ญาญ่า “ยังไงก็ต้องไปกันทั้งรถตู้ค่ะ”

ได้ช้อปปิ้งบ้างไหม?

ณเดชน์ “มีบ้างครับ ได้เดินไปบ้าง ก็จะมีวันนึงที่ทำงานเสร็จเร็ว พี่แอนก็บอกว่าวันนี้จะไปช้อปปิ้ง ทุกคนก็ต้องเลิกเพราะผู้กำกับก็อยากไปช้อปปิ้ง ก็ดีครับ ถือว่าได้พัก เหมือนถ่ายละครไปแล้วได้เที่ยวไปด้วย เพราะทั้งวิวทั้งอะไรก็สวยงามมากจริงๆ จริงๆ เป็นเมืองสมมติในเรื่อง มีทรัพยากรมั่งคั่ง สวิตเซอร์แลนด์ถือว่าลงตัวที่สุด”

ระหว่างถ่ายทำเห็นว่าเจอพายุหิมะด้วย?

ณเดชน์ “ใช่ครับ เป็นช่วงที่เหมือนกำลังจะเก็บของพอดี แล้วลูกเห็บตกมาพอดี ทางทีมงานฝรั่งก็บอกว่าเดี๋ยวจะอันตราย จะมีทั้งฝน พายุ ฟ้าผ่า ก็เลยต้องรีบเก็บกันครับ เราก็บ้านนอกครับ ไม่เคยเห็นลูกเห็บตก (หัวเราะ) เราก็แฮปปี้สิครับ เอ็นจอย”

ญาญ่า “ไม่กลัว แต่ลูกมันใหญ่มากค่ะ”

ในกองละครมีฝึกคลาสโยคะด้วย?

ณเดชน์ “อันนั้นเป็นช่วงที่อินดี้กับพี่โยถ่ายกัน ผมก็มีโอกาสว่าง พี่แอนก็เลยชวนมาทำท่าโยคะถ่ายกันหน่อย กว่าจะได้เห็นแบบนั้นก็นานเหมือนกันครับ ล้มอยู่หลายครั้งครับ พี่แอนเล่นโยคะอยู่แล้ว (อยู่ฐานล่างเป็นไงบ้าง?) ก็เกรงใจด้วยครับและเป็นห่วงชีวิตของพี่แอนด้วยครับผม กลัวจะทำให้พี่แอนเกิดอุบัติเหตุรึเปล่า ที่ไปเล่นโยคะเพราะพี่แอนชวนนี่แหละครับ เป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างดีมากๆ ครับ เวลาปวดเส้นแล้วพอไปยืดแล้วหายได้เลยครับ”

ถามถึงละคร “ลายกินรี” ของญาญ่า ตอนนี้คอนเฟิร์มว่าเป็นเราแล้วใช่ไหม?

ญาญ่า “ใช่ค่ะ หลังจากที่ปิดกล้องทั้งสองเรื่องก็น่าจะได้เริ่มกันค่ะ”

ตอนแรกมีชื่อของแต้ว หลายคนมองว่าจะเป็นการแย่งงานกันระหว่าง 2 นางเอกรึเปล่า?

ญาญ่า “ไม่หรอกค่ะ ทุกอย่างขึ้นอยู่กับพี่อ๊อฟกับพี่แดงอยู่แล้ว”

พี่อ๊อฟบอกเหตุผลไหมว่าทำไมถึงเลือกเราเล่นเรื่องนี้?

ญาญ่า “หนูยังไม่ได้คุยกับพี่อ๊อฟค่ะ แม่จะเป็นคนคุยค่ะ”

เห็นว่าซีรี่ส์เกาหลี You Who Came From The Stars ก็เอามารีเมคให้ณเดชน์เล่น?

ณเดชน์ “ครับผม ตามที่พี่หน่องได้แจ้งไปเลยครับ ยังไม่ได้มีการเรียกเข้าไปคุยเรื่องบทอะไรครับ แต่พอทราบว่าเล่นเรื่องอะไรและเล่นคู่กับพี่แมทด้วย เปิดกล้องน่าจะอีก 2-3 เดือนครับผม ถ้าอัพเดตก็คงจะได้รู้กัน”

ต้องไปดูต้นฉบับก่อนไหม?

ณเดชน์ “ก็คงต้องไปดูบ้างนะครับว่าที่เขาเล่นไว้มันมีส่วนไหนส่วนดีที่เราเอาไปเก็บใช้ได้บ้าง ต้องศึกษาครับ”

เตรียมตัวขนาดไหนเพราะพี่หน่องบอกว่าต้องทำงานกับทีมเกาหลีด้วย?

ณเดชน์ “ก็ได้ข่าวว่ามีเรื่องที่คนเกาหลีต้องดู ไม่ว่าจะเรื่องบทที่เราเขียน เรื่องหน้าเซต เสื้อผ้า องค์ประกอบทุกอย่างครับผมว่า อาจจะต้องแชร์กับทางโน้นมั้ง ผมไม่ค่อยทราบรายละเอียดอะไรมากครับ แต่ถ้าเป็นอย่างนั้นอาจจะมีความท้าทายในตัวเราอีกแบบนึง ก็แล้วแต่คนจะมอง”

เรื่องบทเห็นว่าต้องย้อนไปถึงสมัยอยุธยาด้วย?

ณเดชน์ “เอ่อ อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ ผมยังไม่ทราบเหมือนกัน เพราะเรื่องโดยพื้นฐานที่เป็นซีรี่ส์เกาหลีจริงๆ ยังไม่เคยดู แต่ก็เคยได้ยินมาครับ”

กดดันไหมเพราะเวอร์ชั่นก่อนประสบความสำเร็จมาก?

ณเดชน์ “ตอนนี้ยังกดดันกับเรื่องที่ถ่ายทำอยู่ครับ ฉะนั้นเรื่องที่จะเข้ามายังไม่เท่าไหร่ครับ”.