Inside Dara
‘ตั้ม’ คว้า ‘เดอะสตาร์คนที่ 9’ ไปครอง

ฝ่าฟันจากผู้สมัครกว่า 20,000 คน ผ่านการแข่งขันสุดเข้มข้นนานถึง 6 เดือนเต็ม จนเป็น 2 คนสุดท้าย อ้น-กรกฎ ตุ่นแก้ว ผู้เข้าแข่งขันหมายเลข2 และ ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม ผู้เข้าแข่งขันหมายเลข8 หลังโชว์ความสามารถในโจทย์มินิคอนเสิร์ตคนละ 30 นาทีกันไปแล้ว เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มาถึงคอนเสิร์ตประกาศผลในวันอาทิตย์ที่ 28 เม.ย. ที่เหล่าสาวกเดอะสตาร์กว่าหมื่นคน ตบเท้ามาร่วมลุ้นว่าใครจะเป็นแชมป์ “เดอะสตาร์ คนที่9” ของเมืองไทยกันจนแน่น อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

ถึงเวลาเปิดเวที 2 พิธีกร แฟรงค์-เอกกี้ ก็เชิญ อ้น-ตั้ม ออกมาร้องเพลงปิดท้ายการแข่งขันกันอีกคนละ1เพลง ซึ่งอ้นเลือกเพลง “รักเธอเสมอ” และตั้มเลือกเพลง “แค่มี” เพื่อเรียกคะแนนโหวตจากแฟนๆ เป็นครั้งสุดท้าย ระหว่างรอลุ้นผลใครเป็นผู้ชนะ อ้นกับตั้มก็ชวนเพื่อนๆ เดอะสตาร์9 อีก 6 คน ดี, แบมบี้, บูรณ์, ดิว, คริส, เชอรีน มารวมพลังร้องเพลง “เพื่อดาวดวงนั้น” ก่อนจะแท็คทีมรุ่นพี่ แก้ม, แกรนด์, กัน, โตโน่, ซิลวี่, โดม, แกงส้ม, ฮั่น มาเมดเลย์ชวนแฟนๆ แดนซ์กระจายปิดท้ายคอนเสิร์ต ก่อน2พิธีกรแฟรงค์-เอกกี้ จะออกมาประกาศผลคะแนนโหวตจากคนไทยทั้งประเทศ ซึ่งปรากฏว่า “ตั้ม-วราวุธ โพธิ์ยิ้ม” ได้คะแนนโหวตสูงสุดคว้าตำแหน่ง “เดอะสตาร์ คนที่9” ของเมืองไทยไปครอง

โดยทั้งตั้มและอ้นได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ตั้ม “ดีใจครับและคิดไม่ถึงว่าตัวเองจะเดินมาถึงตรงนี้ได้ครับ ตื่นเต้นและภูมิใจมากครับ ขอบคุณทุกคนจริงๆครับที่ให้โอกาสผม ผมก็จะตอบแทนด้วยผลงาน เสียงเพลงสิ่งที่ผมรักให้กับทุกคนไปครับ” มันตื้นตันขนาดไหน เพราะเห็นมีหลั่งน้ำตาด้วย? ตั้ม “ผมร้องไห้ มันเหมือนตื้นตันน่ะครับ ไม่ได้ร้องไห้แบบว่าเสียใจ ผมพูดไม่ถูกครับ ความรู้สึกนี้ไม่เคยเจอในชีวิต มันยิ่งใหญ่จริงๆครับ” นึกไหมว่าจะเป็นเรา? ตั้ม “ไม่นึกครับ แค่ผมติด 8 คน ผมก็รู้สึกดีใจแล้ว แค่วันนี้ได้เป็นเดอะสตาร์ ผมบอกไม่ถูกจริงๆ(ยิ้ม) พูดไม่ออก ผมดีใจจริงๆครับ”

แล้วอ้นล่ะ ความรู้สึกยังไงบ้างที่น้องได้เป็นเดอะสตาร์ “ก็ดีใจกับน้องด้วยครับ น้องเขาเก่งจริงๆ เป็นกำลังใจให้น้องด้วยครับ ส่วนตั้มเขาก็ช่วยผมมาตลอด ถ้าผมทำอะไรไม่ได้” เสียดายไหมที่เราไม่ได้เป็นเดอะสตาร์? อ้น “ไม่เสียดายครับ คือผมคิดว่าถ้าอยู่ถึงขนาดนี้มันก็เกินพอแล้ว มันมาไกลแล้วครับ” กับตัวอ้นเองมันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ กว่าจะมาถึงวันนี้? อ้น “มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยครับ ต้องฝ่าฟันมาหลายด่าน แล้วพอมาถึงวันนี้มันดีใจจริงๆครับ ถึงแม้ว่าจะไม่ได้ที่หนึ่ง แค่ติด 8 คน ผมว่ามันสุดยอดแล้ว” วางแผนอนาคตยังไงบ้าง? ตั้ม “ตอนนี้ยังไม่ได้วางแผนอะไรครับ ออกไปก็ทำงานอย่างเดียวครับ ตอบแทนทุกคนที่โหวต ที่เชียร์ครับ ผมก็จะทำให้สุดความสามารถ ในเมื่อทุกคนเห็นว่าผมสามารถที่จะมอบความสุข ความสนุกให้ทุกคนได้ ผมก็จะเต็มที่กับมันครับ”

กลัวไหม ว่ามันจะเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากสำหรับเราต่อจากนี้? ตั้ม “ไม่กลัวครับ เพราะว่าคนดูเขายังกล้าเสี่ยงโหวตผมเลย เขายังกล้าให้โอกาสผมเลย แล้วทำไมผมต้องกลัวล่ะครับ” อ้น “ก็จะตั้งใจทำงานต่อไป อยู่กับเพื่อนๆ จะช่วยกันทำงานต่อไป แล้วก็ฝึกพูดให้เก่งกว่าเดิมครับ(หัวเราะ)” อยากฝากอะไรถึงแฟนๆที่เขาให้กำลังใจเรามาโดยตลอด? ตั้ม “ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคะแนนโหวต ทุกสิ่งที่อย่างที่พวกคุณให้ผมวันนี้ ผมจะตอบแทนกลับไปด้วยการมอบความสุข ด้วยเสียงเพลง ด้วยอะไรหลายๆอย่างที่ผมสามารถจะทำได้ ผมจะทำเพื่อพวกคุณครับ ขอบคุณทุกอย่างจริง” อ้น “ขอขอบคุณทุกคนทั่วประเทศ ขอบคุณครู ขอบคุณรายการครับที่ให้โอกาสพวกเรา ได้มาทำความฝันแบบนี้ ขอบคุณจริงๆครับ”.