Inside Dara
ป้อน นิพนธ์ ยัน เอ็กแซ็กท์ ปล่อย ไนกี้ เป็นอิสระ-จากกันด้วยดี

ป้อน นิพนธ์ เผย ไนกี้ นิธิดล หมดสัญญาและขอเป็นนักแสดงอิสระ จากกันด้วยดี หากมีบทละครที่น่าสนใจก็พร้อมจะยื่นบทให้ ปัด ไนกี้ไม่ต่อสัญญาเพราะน้อยใจที่ละครโดนดอง

จู่ๆ พระเอกหนุ่มลูกหม้อเอ็กแซ็กท์ ไนกี้ นิธิดล ป้อมสุวรรณ ก็ไปโผล่หน้าที่ช่อง 8 ลงละครเรื่องใหม่ของผู้จัดคนสวย เอ๊ะ อิศริยา เรื่อง เพลิงรักไฟมาร และ แป้ง อรจิรา ไปร่วมงานของผู้จัด เมย์ ปทิดา เรื่อง เงาอาถรรพ์ งานนี้เมื่อได้เจอ ป้อน นิพนธ์ ผิวเณร ผู้อำนวยการสายงานการผลิตละคร บริษัท เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพร์ส จำกัด จึงสอบถามเรื่องที่นักแสดงของช่องวัน ไปร่วมงานกับช่อง 8 ซึ่ง ป้อน นิพนธ์ เผยว่า

“คือการไม่ต่อสัญญาบางทีเราไม่ได้โกรธกัน บางทีเค้าก็อยากจะไปเล่นอย่างอื่นบ้าง และไนกี้เป็นอิสระ” หมดสัญญาไปเมื่อไหร่? “หมดไปแล้ว ตอนนี้เค้าเป็นอิสระ ก็เล่นละครด้วยกันได้” อิสระเพราะเค้าขอเอง? “เพราะตัวเค้าสิ เค้าเป็นนักแสดงอิสระ เหมือนกับว่าพอมันมีละครเริ่มจำกัด บางทีการให้เค้าเล่นตัวเล็กๆ น้อยๆ หรือว่าบทมันไม่เด่น มันก็ไม่พอ ไม่สมกับเค้า เราคุยกันครับ” ไนกี้มาขอฉีกสัญญา? “ไม่รู้ เรื่องนี้ต้องถามพี่บอย คือคงคุยกับฝ่านแคสติ้ง ถ้าจะยกเลิกสัญญาก็ต้องไม่ไปเซ็นกับคนอื่น ถ้าสัญญายังเหลือ 2 ปี จะไปเซ็นกับคนอื่นไม่ได้ ตอนนี้ก็เป็นอิสระ ระหว่างนี้ก็เรียกใช้กันได้ก็ว่าไป ถ้าโปรเจกต์ไหนที่น่าสนใจก็จะเรียกใช้” ละครที่ไนกี้เล่นจะได้ออกอากาศมั้ย? “มีสิ ไนกี้เป็นพระเอกราชินีหมอลำ” เพราะละครโดนดอง ทำให้น้อยใจ? “ไม่เกี่ยว ทุกคนรู้ว่าละครควรจะออนเมื่อไหร่ มันแล้วแต่คุณภาพของละคร”

แล้ว แป้ง อรจิรา ล่ะ? “กับแป้งเราสนิทกัน มันเหมือนสัญญาใจ เหมือนเจี๊ยบ โสภิตณภา อ้อม พิยดา ประมาณนั้น เวลาจะไปเล่นละครช่องอื่นก็จะมีคุยกันว่าไปเล่นอะไร การที่เค้าไปเล่นละครให้เมย์ ปทิดา เพราะว่าเค้าสนิทกันไง ก็เลยเล่นให้ ก็ให้คำแนะนำไป เสื้อผ้าหน้าผม บทก็ต้องดูดีๆ นะ เราต้องดูให้หมด เพราะว่าเราไม่ได้เกลียดกัน เรารักกัน” สนยังอยู่มั้ย? “ยังอยู่สิ ยังมีสัญญาอยู่” ไม่ไปอยู่ช่อง3? “ไม่ๆ ยังอยู่ ไม่บินไปช่องไหน”