Inside Dara
'มิน-พอร์ช' ควงออกงาน ชวนลุ้นจิ้นนอกจอ

เป็นคู่จิ้นที่หลายคนเชียร์ให้รักกันนอกจอจริงๆ สำหรับคู่พระ-นาง พอร์ช-ศรัณย์ ศิริลักษณ์ กับสาว มิน-พีชญา วัฒนามนตรี อย่างล่าสุดก็ควงคู่แต่งคอสเพลย์มาร่วมงาน โออิชิ คอสเพลย์ แฟนทาสติก 7: เวิลด์ คอสเพลย์ ซัมมิท 2013 ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำกระแสคู่จิ้นให้แฟนๆ เป็นการใหญ่ แต่ถ้าหากจะถามถึงเรื่องหัวใจของสาวมินนั้น เจ้าตัวก็ยังคงคอนเซปต์เดิม เรียนมาก่อน รักทีหลัง ด้านหนุ่มพอร์ชแม้ตอนนี้จะบอกว่ายังไม่คิดจีบมิน แต่อนาคตใครจะไปรู้

ออกงานคู่กันอย่างนี้ ยิ่งเป็นการปลุกกระแสคู่จิ้นหรือเปล่า? มิน “จริงๆ ก็ออกงานด้วยกันบ่อยนะคะ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก” พอเป็นกระแสคู่จิ้น ทำให้มีงานร่วมกันมากขึ้น? มิน “ก็ดีค่ะ แฟนคลับก็ให้กำลังใจเนอะ ก็ตามเชียร์ ดีใจค่ะ” ตอนที่เขาติดต่อให้มารับงานคู่กัน 2 คนนี้คิดเยอะไหม? พอร์ช “ไม่ทราบครับ แต่ก็เหมือนเดิมแหละครับ รับงานปกติ” อย่างนี้ตามข่าวที่บอกว่า เราแข่งกับญาญ่า-ณเดชน์ ก็ดูเหมือนจะเป็นจริง? มิน “อันนี้เราไม่อ้างอิงดีกว่าเนอะ ข่าวนี้ตอบไปแล้วเนอะ (หัวเราะ)” มันมีกระแสบอกว่า คู่มินกับพอร์ช มีเคืองกัน ทะเลาะกัน? พอร์ช “ไม่มีๆ ไม่ได้ทะเลาะกันเลยครับ แน่นอน 100%” ได้ยินข่าวนี้รึเปล่า? มิน “ได้ยินค่ะ เคยตอบแล้ว เรื่อง IG ไม่มีอันฟอลโลว์แน่นอนค่ะ ทุกอย่างยังปกติดีค่ะ ก็เป็นความผิดพลาดทางเทคโนโลยี”

ที่ไม่เคืองกัน เพราะพอร์ชแอบซื้อกระเป๋าให้มินรึเปล่า? พอร์ช “ไม่มี (ยิ้ม) ยังไม่ได้ซื้อ ถ้าผมจะซื้อให้ใครสักคน ผมจะซื้อเองนะครับ ไม่แอบซื้อหรอก (ยิ้ม) ต้องไปเลือกเองสิ ไปฝากคนอื่นซื้อทำไม” คนเขาเม้าท์กันว่า ที่พอร์ชฝากซื้อ เพราะกลัวจะมีข่าวออกไป? พอร์ช “ผมว่าฝากให้ดีกว่าไหม (หัวเราะ) ไม่มีฝากซื้อครับ” แล้วเคยซื้ออย่างอื่นให้รึเปล่า? พอร์ช “ไม่มีๆ (ยิ้ม)” มินแซว “โอ้โห กว่าเงินจะออกจากกระเป๋าศรัณย์ได้แต่ละบาท (หัวเราะ)” พอร์ช “โห แรงมาก อยากได้อะไรบอกมาเลย (หัวเราะ)” มิน “ไม่ คือพอร์ชเขาส่งข้อความมาอวยพรแล้ว แค่นี้ก็ดีแล้วค่ะ ถือว่าเป็นความบริสุทธิ์ใจต่อมินแล้ว พอแล้ว” พอร์ช “ผมแตกต่างไง (หัวเราะ)” ที่แตกต่างนี้เป็นเพราะเราจีบมินเขาอยู่ด้วยรึเปล่า? พอร์ช “ไม่ครับ ส่งข้อความพอแล้ว”

อยู่ต่อหน้าแล้ว คุยกันเลยว่าสรุปแล้ว จีบมินรึเปล่า? พอร์ช “อ๋อ ยังไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ” ยังไม่ถึงขนาดนั้น แสดงว่ามีลุ้นรึเปล่า เพราะไม่ปฏิเสธเลย? พอร์ช “ไม่ ผมปฏิเสธไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องอนาคตใครจะบอกได้ครับ” ตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว? พอร์ช “ก็เหมือนเดิมครับ พยายามสนิทเหมือนเดิม ไม่มีอะไร” ร่วมงานกันบ่อย ไม่ได้คุยกันมากเป็นพิเศษ? พอร์ช “ปกตินะครับ ปกติทั่วไปเลย เล่นไลน์บ้างนิดหน่อย” ก่อนหน้านี้พอร์ชเคยบอกว่า ต่างคนก็ต่างทำงาน ไม่ค่อยได้เจอกันเท่าไหร่ แต่ตอนหลังรับงานคู่กันมากขึ้น เจอกันมากขึ้น คุยกันบ่อยมากขึ้นใช่ไหม? มิน “ถ้ามีโอกาสได้เจอ ก็เจอค่ะ เพราะว่าจริงๆ แล้วเราก็มีถ่ายแบบ มีงานด้วยกันถือว่าเยอะกว่าคนอื่น” แบบนี้จะลุ้นขึ้นไหม? มิน “ลุ้นต่อไปแล้วกันเนอะ ก็เพื่อความบันเทิงเนอะ”

เราเปิดใจรึยัง? มิน “มินเหมือนเดิมค่ะ (ยิ้ม) มินยังยืนยันคอนเซปต์เดิมค่ะ เรียนก่อนเนอะ รอทุกอย่างเหมาะสมแหละ” ได้ยินแบบนี้ ท้อไหมพอร์ช? พอร์ช “ท้อทำไมล่ะ ไม่มีอะไร (ยิ้ม) ทำไมต้องย่อท้อล่ะ คือ ณ ตอนนี้เราก็บอกได้แค่นี้ครับ เพราะยังไม่มีอะไร” มีหนุ่มชื่อ บิ๊ก ตามจีบมินอยู่ จริงไหม? มิน “ไม่จริงค่ะๆ อันนี้ 100% เลยค่ะ เป็นน้องๆ ค่ะ ตอนนี้ก็ไม่มีใครมาจีบมินค่ะ เรียนและก็ทำงานค่ะ” จะมีละครที่เราเล่นด้วยกันอีกไหม? พอร์ช “ยังไม่ทราบครับ แต่น่าจะมี ยังบอกไม่ได้ครับว่าจะเป็นยังไง” มีคนติดต่อมาหาให้เล่นคู่กันรึยัง? พอร์ช “ยังไม่มีติดต่อเลย แต่มีคุยกับผู้ใหญ่บ้าง ยังไม่ได้วางอะไรมากมายครับ”.