Inside Dara
‘แพท ณปภา’เมินงานวิวาห์ ถ่ายพรีเวดดิ้ง!แล้วมีลูกเลย

ถูกยกย่องให้เป็น “ลูกกตัญญู” หลังนางเอกสาวอารมณ์ดี แพท-ณปภา ตันตระกูล ต้องดูแลแม่ที่ป่วยเป็นอัลไซเมอร์และพี่สาวพิการ ไหนยังจะต้องจ่ายค่าเลี้ยงดูพ่อทุกเดือนอีกด้วย ทำให้ แพท ไม่พร้อมแต่งงานกับ เตอร์ แฟนหนุ่มนอกวงการ ล่าสุด เจอ แพท มาร่วมงานมหกรรมคลายร้อนหมู่ “เคลียร์ระเบิดความสดชื่นสุดขั้ว จุดจบรังแค” ที่เทสโก้ โลตัส พระราม 4 เลยถามว่า เรื่องคดีกับพ่อเป็นยังไงบ้าง? “เรื่องของคุณพ่อตอนนี้ก็จ่ายเงินก้อนแรกไปแล้วเป็นหลักแสนตั้งแต่วันที่นัดไกล่เกลี่ยกันครั้งสุดท้ายที่ศาลค่ะ ส่วนเงินที่จะต้องส่งรายเดือนเริ่ม เม.ย.นี้ค่ะ แล้วก็ส่งไปเรื่อยๆเลยค่ะประมาณหนึ่งหมื่นบาท”

ถามถึงหนุ่มเตอร์ หวานใจมั่ง ก่อนนี้เพิ่งบวช แต่เห็นว่าสึกแล้ว... “สึกแล้วค่ะ แพทได้ไปถวายเพลวันเดียวค่ะ แพททำงานด้วยแล้วอีกอย่างคือเค้าอยู่ จ.สุพรรณฯ เราก็คุยกันตั้งแต่แรกแล้วว่าอาจจะไม่ได้บ่อย ก็สรุปไปครั้งเดียวเราก็อยากให้เค้าอยู่ทำกิจของสงฆ์จริงๆค่ะ” เค้าบวชแล้วจะเบียดเลยมั้ย? “ไม่มีแน่นอน ตอบแบบไม่ต้องคิดเลยเรื่องนี้ถูกตัดออกจากในหัวแพทซักพักแล้วค่ะ ตอนนี้แพทอยากทำงานและดูครอบครัว คุยกันทุกวันนี้ก็โอเคนะคะ แต่อนาคตก็ยังไม่รู้อยู่ดี” เห็นว่าเค้าให้แหวน? แพทยกมือโชว์ก่อนกล่าว “เค้าก็ซื้อให้ทั้ง 2 วง เลยเป็นของขวัญวันเกิด คือแพททำแหวนตัวเองหาย เค้าคงเห็นแพทบ่นๆมั้งคะ ส่วนอีกวงนึงเป็นวันครบรอบปีนึงค่ะ แต่อย่าไปคิดว่าต้องหมั้นหมายหรือตีตราจอง การให้พวกสร้อยแหวนต่างหูเป็นธรรมชาติของคนอยู่แล้วค่ะ ไม่อยากให้คิดแบบนั้น หรือทุกคนต้องมั่นใจว่าเป็นคนนี้ ไม่ใช่ว่าเค้าไม่ดีนะคะ แต่ตอนนี้แพทยังไม่คิดเรื่องแต่งเลย คิดแต่ว่าแพทจะทำงานยังไงทำงานขนาดไหน เราต้องดูแลครอบครัวเราให้สบายก่อน เรื่องแต่งงานถ้าแพทจะมีงานแต่งจริงๆก็คงเป็นแค่ภาพเวดดิ้งคงไม่มีงานแต่งงาน คงมีน้องเลย” คำตอบของ แพท ชวนให้อึ้ง!...ซึ่งมีดาราน้อยคนที่กล้าพูดตรงๆยังงี้!

งานวิวาห์อาจเป็นความฝันของผู้หญิงทุกคน แต่ไม่ใช่ แพท-ณปภา ซึ่งมีเหตุผลส่วนตัวว่า...“ญาติแพทไม่ค่อยมีแล้ว ก็ไม่รู้จะจัดไปให้ใคร ให้เพื่อนเหรอ คนที่แพทอยากให้รู้เรื่องมากที่สุดก็คุณแม่ ซึ่งท่านก็ไม่ได้รู้เรื่องอยู่แล้ว แพทเลยคิดว่างานแต่งก็เป็นการจัดเพื่อให้คนรู้ แต่ถ้าให้คนรู้แบบอื่นมันก็โอเคว่าคนนี้คือสามีหนูค่ะ ใจแพทจริงๆอยากมีน้องเฉยๆ อยากให้คุณแม่ทันเห็นลูกเราค่ะ อยากให้เค้าได้เห็นได้จับลูกเรา แต่คงอีกซักพักใหญ่ๆอยากให้แม่อยู่กับเรานาน” ถ้าท้องก็ไม่ต้องแปลกใจ? “ก่อนหน้านั้นก็คงมีการประกาศบอกก่อนนิดนึง (ยิ้ม) แค่จะบอกว่าแพทไม่อยากมีงานแต่ง มันใช้เงินเยอะ อาจจะไม่ได้มีงานแต่งเหมือนคนอื่น” คนนี้ดูไม่เปิดตัว? “เปิดไป ก็ไม่ช่วยอะไร เป็นเรื่องของคนสองคน สุดท้ายเปิดแล้วไม่รอดก็ตั้งหลายคน เราอยู่แบบเงียบๆแต่อยู่ให้รอดดีกว่า”.