Inside Dara
ตัดสินจำคุกในวัย 80 นักแสดงรุ่นปู่ใน Squid Game ผิดจริงล่วงละเมิดทางเพศ

ในที่สุด ศาลท้องถิ่นตัดสินว่า โอยองซู นักแสดงชื่อดังวัย 80 ปี จากซีรีส์ดังอย่าง Squid Game (สควิด เกม) มีความผิดข้อหาคุกคามทางเพศหญิงสาวจริง หลังมีผู้เสียหายแจ้งความเมื่อเดือนธันวาคมปี 2021 ว่าถูก นายโอยองซู แตะต้องร่างกายอย่างไม่เหมาะสม เมื่อช่วงกลางปี 2017

โดยศาลสั่งจำคุกปู่คนดังเป็นเวลา 8 เดือน แต่ให้รอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี

นอกจากนี้ คุณปู่โอยองซู ยังถูกศาลสั่งให้เข้าเรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องความรุนแรงทางเพศ เป็นเวลา 40 ชั่วโมงอีกด้วย

ในคำตัดสิน ผู้พิพากษาระบุว่า บันทึกการถูกกระทำของเหยื่อและการกล่าวอ้างของเหยื่อมีความสอดคล้องกัน และเป็นคำให้การที่ไม่สามารถพูดออกมาได้ หากไม่ได้สัมผัสประสบการณ์เหล่านั้นจริงๆ

โดยเมื่อปี 2022 นายโอถูกดำเนินคดีในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงคนหนึ่ง แต่เขาไม่ได้ถูกควบคุมตัวแต่อย่างใดโดยผู้เสียหายให้การว่านายโอยองซูได้บังคับกอดเธอขณะเดินป่า ในเดือนสิงหาคม ปี 2017 และยังหอมแก้มเธอ ในเดือนกันยายนปีเดียวกัน

อย่างไรก็ตาม ศาลได้ยกฟ้องคดีดังกล่าว แต่ผู้เสียหายร้องขอให้มีการสอบสวนอีกครั้ง ทำให้อัยการศาลเกาหลีใต้สั่งฟ้องนายโอยองซู ในข้อหาคุกคามทางเพศอีกครั้ง

นายโอยองซู วัย 80 ปี เป็นชาวเกาหลีใต้คนแรกที่ชนะรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขานักแสดงสมทบยอดเยี่ยมจากบทบาทการแสดงในซีรีส์ Squid Game ซึ่งเป็นซีรีส์สุดฮิตที่ได้แจ้งเกิดนักแสดงหลายคนให้เป็นที่รู้จักในระดับโลก