Inside Dara
“ดาราบัณฑิต” ปิดตำราเรียนเปิดตำรารัก

ความรักที่ดี...ต้องมาถูกที่ถูกเวลา จึงมักมี “ไทม์ไลน์” ไว้ว่าอย่างน้อยต้อง “เรียนจบ” ก่อน! ปีนี้เห็น “ดาราบัณฑิต” คว้าใบปริญญาพร้อมหน้าตาแฮปปี้มีความรักไปพร้อมๆกันหลายคู่ ลองเช็กดูซิว่ามีใครบ้างที่วางอนาคตกับความรักแค่ไหน

ปีการศึกษาที่ผ่านมาดาราเป็นบัณฑิตมากหน้าที่ยินดีปรีดากันล่าสุดในรั้วจุฬาฯ พีช–พชร จิราธิวัฒน์ บัณฑิตคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี ชีวิตดี๊ดีเมื่อหวานใจสาว นท พนายางกูร ที่คบหากันมาเกือบ 3 ปี มาแสดงความยินดี คู่นี้ไม่มีอะไรปิดบัง รักก็บอกว่ารัก ผ่านทั้งโมเมนต์สวีต หวานและร้าวฉานมาก็บ่อยจนมีภูมิคุ้มกันรักแข็งแรง อนาคตสำหรับคู่นี้อีกสเตปก็เหลือแค่วิวาห์ แต่ว่าคงอีกช่วงใหญ่ เพราะทั้งคู่ต่างกำลังตามหาความฝัน

ทายาทเซ็นทรัลอีกคน ป๊อก–ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์ ลูกเจ้าสัวสุทธิเกียรติ กับคุณแม่นางงามจักรวาล ปุ๊ก–อาภัสรา มหาบัณฑิตจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ จุฬาฯ ที่ต้องยิ้มหน้าบานเมื่อแฟนสาว มาร์กี้–ราศรี เคลียร์คิวเพื่อมาแสดงความยินดีโดย เฉพาะ ด้วยความดีใจเลยประกาศต่อหน้า มาร์กี้ ว่า “ที่ผ่านมาก็ทำมาทุกอย่างแล้ว จบปริญญาตรี จบโท บวชเณร บวชพระ ทำงานมาก็หลายปีแล้ว เรื่องครอบครัวก็คิดนะคิดตั้งนานแล้วว่าอยากมีครอบครัวตอนอายุ 30-31 คุณพ่อคุณแม่คุณปู่คุณย่าจะได้ช่วยเลี้ยงหลานได้ ถ้าเราทำให้เกิดขึ้นได้ก็คงมีความสุขมาก” มองข้ามช็อตไปถึงมีลูกมีหลานแล้วนะ มาร์กี้ ว่าไงจ๊ะ

นางเอกวิก 7 สี แพทตี้–พิมพาภรณ์ บัณฑิตคณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาฯ ปลื้มปริ่มเมื่อหนุ่มคนพิเศษ เจ็ท–ณัฐพงศ์ ผู้จัดฯช่อง 3 อีกทั้งคุณพ่อคุณแม่มาร่วมแสดงความยินดี คู่นี้รักแบบค่อยเป็นค่อยไปไม่มีข่าวหวือหวา แต่ว่ามองเห็นอนาคตสดใสกว่าเยอะ...บัณฑิตจุฬาฯอีกคนนางเอกสาว ขนมจีน–กุลมาศ จบคณะศิลปกรรมศาสตร์ เกียรตินิยมอันดับ 2 ในวันสำคัญอย่างนี้ไฮโซ เคน สารสาส ไม่พลาดที่จะมาแสดงความยินดี รักกันมาได้ 2 ปีแล้ว ปีก่อนก็เพิ่งมีข่าวลือว่าแอบหมั้นเงียบ แต่ ขนมจีน ออกมาปฏิเสธบอกว่ายังเด็กอยู่เลย แต่ตอนนี้เรียบจบแล้วก็ถือว่าไม่เด็กแล้ว แถม ขนมจีน ยังไปช่วยดูแลกิจการรีสอร์ตของฝ่ายชายที่หัวหินเต็มตัวอีกด้วย นี่ก็แสดงให้เห็นว่าเป็นครอบครัวเดียวกันกลายๆอยู่แล้ว คริๆ...ส่วนนักร้องสาวเฟย์–พรปวีณ์ ดีใจในวันรับปริญญาคณะรัฐศาสตร์ แต่หน้าที่กำลังเปื้อนยิ้มต้องเปลี่ยนเป็นเปื้อนน้ำตาร้องไห้ออกมาเมื่อ เฟย์ เผยความในใจว่า “อยากให้ พี่สิงห์ มาเห็นความสำเร็จในวันนี้” อนาคตสำหรับคู่นี้จบแล้ว!

วันรับปริญญาทำเอาจุฬาฯแทบแตก เพราะแฟนคลับแห่มายินดีกับ ญาญ่า–อุรัสยา เยอะมาก เสียดายที่ไม่เห็นหนุ่มคนพิเศษ ณเดชน์ คูกิมิยะ ก็ แหม คนพิเศษก็ต้องแสดงความยินดีแบบสเปเชียลกันหน่อยสิ เพราะเย็นวันนั้น ณเดชน์ นัดเลี้ยงกันพร้อมหน้าสองครอบครัวแบบส่วนตั๊วส่วนตัว ย้อนไปในวันที่ ณเดชน์ รับปริญญาที่จบ ม.รังสิต เมื่อต้นปี ญาญ่า ก็ไม่ได้ไปยินดีกับ พี่ณเดชน์ โจ่งแจ้งแต่ก็นัดเลี้ยงฉลองกันสองบ้านแบบนี้เด๊ะ เมื่อสองครอบครัวแนบแน่นกันขนาดนี้ จึงไม่น่ามีอุปสรรคในการคบหา ยิ่งเรียบจบแล้วคบกันแม่คงไม่ว่า ถ้าจะเรียกอีกคนว่า “แฟน” ล่าสุดที่เตรียมรับปริญญาตรีคณะบริหารธุรกิจ ม.รังสิต ก็คือ หมาก–ปริญ ใช้เวลากำลังดี 7 ปีจบ เข้าตำราช้าแต่ชัวร์ ตรงข้ามกับความรักของ หมาก กับสาว คิมเบอร์ลี่ ที่รวดเร็วรุนแรง แต่แข็งแรงมั่นคง หมาก ถึงกับลั่นว่า “ไม่มีอะไรมาทำร้ายความสัมพันธ์ครั้งนี้ได้” จร้า...แน่จริงก็เรียกว่า “แฟน” ซะทีซี้.