Inside Dara
ย้อนละครประทับใจของ สิเรียม กับการหวนคืนจออีกครั้ง

นับว่าเป็นนางเอกในดวงใจของใครหลายๆ คนเลยก็ว่าได้สำหรับ แอน สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ ถ้าใครเกิดทันผลงานบุคเก่าๆ ของเธอ จะต้องนึกออกว่าตอนนั้นเธอเป็นนางเอกที่สวย น่ารัก และได้รับความนิยมมากๆ เลยทีเดียว ในปีนี้เธอกำลังจะหวนกลับมารับงานละครอีกครั้งแล้ว สุดฯ ก็เลยจะพาไปย้อนดูละครเด่นๆ ของเธอ ที่อยู่ในใจใครหลายคน

ผลงานละครประทับใจของ สิเรียม

วันนี้ที่รอคอย เล่นคู่กับ เบิร์ด ธงไชย แมคอินไตย เรื่องราวขององค์รัชทายาทแห่งเมืองคีรีรัฐที่ต้องหนีออกจากเมือง เพราะเจ้าพ่อถูกเจ้าอาช่วงชิงบัลลังก์ จนเสด็จพ่อต้องทรงปลงพระชนม์ชีพพระองค์เอง เขาหนีจากเมืองเกิด พร้อมกับเจ้าแม่และ เจ้านางม่านฟ้า น้องสาวบุญธรรม มายังเมืองไทย จากนั้นแต่ละคนก็แยกย้ายกันไปคนละทิศละทางตามชะตาชีวิต โดยเจ้าน่านปิงนรเทพเติบโตมาโดยการอุปการะของเจ้าฉินเย่ห์ นักธุรกิจฮ่องกง และเปลี่ยนชื่อตัวเองเป็น เจ้าซัน นักธุรกิจหนุ่มอนาคตไกล ส่วนเจ้านางม่านฟ้าถูกส่งไปอยู่กับครอบครัวนายทหารทางเมืองเหนือ และเปลี่ยนชื่อเป็น บราลี เจ้าซันรู้มาตลอดว่าบราลี คือ เจ้านางม่านฟ้า และเฝ้าติดตามมาตลอดด้วยความห่วงใย

ทวิภพ เล่นคู่กับ ศรัญญู วงศ์กระจ่าง เรื่องราวของมณีจันทร์ (เมณี่) นางเอกของเรื่องเป็นบุตรีของเอกอัครราชทูตไทยที่ต้องไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง มณีจันทร์ได้ซื้อกระจกบานหนึ่งมาและต่อมาได้พบว่ากระจกบานนั้น สามารถพาเธอย้อนกลับอดีตไปในสมัยรัชกาลที่ 5 ได้ และได้โผล่ไปที่เรือนของหลวงอัครเทพวรากร ข้าหลวงประจำกรมเจ้าท่า เธอมีความรู้ทางด้านภาษาช่วยหลวงอัครเทพวรากรและเจ้าคุณวิศาลคดีแก้เกมของประเทศนักล่าเมืองขึ้นทั้งสอง ในขณะเดียวกันเธอก็เริ่มผูกพันกับอดีตภพและความรักที่มีต่อหลวงอัครเทพวรากรมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เธอต้องเลือก เมื่อกระจกบานนั้นใกล้จะแตก ว่าจะยังอยู่ในอดีต หรือกลับมายังปัจจุบัน

ศิลามณี เล่นคู่กับ ยุทธิพิชัย ชาญเลขา เรื่องราวของ เจ้าหญิงแสนฝาง ที่ต้องตามหาศิลามณี ของมีค่าประจำเชียงรัฐ เพื่อจะนำกลับไปยังบ้านเมืองตัวเอง จึงเดินทางเข้ากรุงเทพเพื่อเรียนหนังสือต่อ โดยปลอมตัวใช้ชื่อว่า งามแสนหลวง หรือ งาม เธอสืบทราบจนมาพบกับ ภรต ราชเสนา นักการทูตหนุ่ม บุตรชายคนโตของตระกูลราชเสนา ซึ่งเป็นคู่หมั้นเธอโดยที่ภรตและคนอื่นๆ เองก็ไม่รู้ตัว เรื่องราวการแก่งแย่งและมีความโลภเข้ามาเกี่ยวข้อง ก่อเกิดความรักโดยไม่รู้ตัว

เมียหลวง รับบทเป็น ดร.วิกันดา คู่กับ จอนนี่ แอนโฟเน่ เรื่องราวของหญิงสาวที่เพียบพร้อม แต่กลับมีสามีที่เจ้าชู้ หลายใจ เธอต้องวางตัวให้นิ่ง อดทนอดกลั้น เพื่อภาพลักษณ์ที่ดีของครอบครัว และเพื่อลูกของเธอ แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เมื่อวันหนึ่ง อรอินทร์ ก้าวเข้ามาในชีวิตของทั้งคู่ และแสดงตัวว่าต้องการจะแย่งสามีของเธอไป

สุสานคนเป็น แสดงคู่กับอดีตสามี บิลลี่ โอแกน เรื่องราวของ “คุณนายลั่นทม” ที่แม้จะตายไปแล้วก็ยังไม่ยอมไปไหน ขังวิญญาณตัวเองไว้ในโลงแก้ว เพื่อคอยทำลายคนที่คิดร้ายกับตนและคนที่ตนรัก สุดท้ายเธอถึงขนาดกักขังคนใจร้ายไว้ในโลงศพและวิญญาณของเธอชั่วนิรันดร์ ใครที่ได้ดูเรื่องนี้ ต้องสะพรึงกับความหลอนแบบสุดๆ ของคุณนายลั่นทม เพราะภาพโลงศพในบ้านนั้นติดตา

และล่าสุดเธอกำลังจะมีผลงานละครใหม่ที่ชื่อว่า เสน่หามายา ซึ่งเป็นบทดีกึ่งร้าย งานนี้จะได้เห็นการแสดงของเธออีกครั้ง หลังจากที่เธอผันตัวไปเป็นนักธุรกิจอยู่นาน ว่าไปก็คิดถึงการแสดงของเธอเหมือนกันนะ