Inside Dara
“เทียน-อัจฉรี” โต้ภาพสยิวไม่ใช่ตัวเอง! จ่อฟ้องมือโพสต์ เจอครั้งนี้แรงสุด

ทำเอานางเอกสาวช่อง 8 เทียน-อัจฉรี บัวเขียว ตกใจเมื่อมีภาพหลุดสุดสยิวสาวหน้าคล้ายตัวเองว่อนทั่วทวิตเตอร์ แถมโดนสร้างแอ็กเคาต์ก่อกวนในโซเชียลมานานนับปี พอได้เจอ เทียน ในงาน Tvpool stars party & reborn 2022 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ เลยต้องถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น

มีรูปหลุดสุดสยิวว่อนโซเชียลเลย เป็นเราจริงมั้ย?

“แฟนคลับส่งมา ไปเห็นแอ็กเคาต์แอนตี้มาแล้วก็ทำแบบนี้ เราก็รีบปรึกษาช่องเลย ช่องบอกมันเกินไป ทำให้เราเสียชื่อเสียง ตัดสินใจว่าจะฟ้อง”

ข้อความและรูปมันสื่อว่าเป็นเรา?

“คือเค้าเอารูปเรามาเทียบแล้วลง”

เห็นว่าเราจะฟ้องเพราะเขาเอารูปมาเทียบใช่มั้ย?

“ความจริงคือเรื่องนี้มันค่อนข้างนาน คือเทียนโดนแอนตี้ โดนอะไรแบบนี้มาค่อนข้างนานนับปี ประมาณ 6-7 เดือนแล้ว แต่ที่ผ่านมาเราไม่ได้โฟกัสมากกว่า แต่ว่าครั้งนี้เรารู้สึกว่ามันหนักที่สุดแล้ว และมันกระทบกับงานที่เราทำอยู่ด้วย”

รูปนี้มันมานานเป็นปีแล้ว?

“รูปนี้คือเมื่อวันก่อน แต่คำพูดแย่ๆเราโดนมานานแล้ว มันมีแอ็กเคาต์ที่ไม่ชอบเรา แอ็กเคาต์นี้พอเราบล็อกไป มันก็สร้างมาใหม่อะไรแบบนี้ เราจับไม่ได้มันเป็นอวตาร บล็อกไปแฟนคลับช่วยรีพอร์ตไปก็สร้างมาใหม่”

ครั้งนี้มันแรงที่สุดเลยใช่มั้ย?

“ใช่ ครั้งนี้แรงที่สุดแล้ว”

กระทบยังไงบ้าง?

“คือส่งให้เพื่อนดูแล้วเราก็ถามว่ามันเหมือนเหรอ? เฮ้ย ดูผ่านๆ โครงหน้ามันได้นะ หน้าผากก็นูนเหมือนเรา เราก็แบบไม่ได้นะ เสียหายนะ รู้สึกคนในรูปก็มีความคล้ายเธอ”

ได้สืบข้อมูลต้นตอ มาจากไหนมั้ย?

“เอาตรงๆ พอรู้เรื่อง เทียนจ้างแฮกเกอร์สืบเลยว่าแอ็กเคาต์นี้ เป็นต่างชาติหรือไทย แต่ตอนนี้ด้วยความแฟนคลับรักเราเกินไป ช่วยกดรีพอร์ต ปลิวไปแล้ว แต่ไม่เป็นไร เพราะว่าไม่ได้มีแค่แอ็กเคาต์เดียว ไหนๆเราก็มีโอกาสแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ก็รวบทั้งหมดเลยที่ผ่านมา 6-7 เดือน เอาทีเดียวเลย”

เราเก็บหลักฐานไว้ทั้งหมดใช่มั้ย?

“ที่ผ่านมาเทียนเก็บไว้ทั้งหมดค่ะ แต่เราปล่อยผ่านดีกว่า แต่เมื่อวานมันเกินกว่าที่เราจะรับได้แล้ว ทำให้เราเสื่อมเสีย ครั้งนี้คือที่สุดแล้ว ไม่รับกระเช้าขอโทษค่ะ รับคำขอโทษเป็นเงินเท่านั้น มันไม่ได้จริงๆค่ะ”

คำไหนบ้างที่เราเจอแล้วรับไม่ได้จริงๆ?

“บางครั้งมันไม่ได้เข้าที่เทียนคนเดียว มันไปโดนแม่ของเราด้วย พี่สะใภ้ยังโดนเลยค่ะ คนในครอบครัวเราโดนหมดแล้ว มันไม่ใช่เราที่ต้องอดทนคนเดียว คนในครอบครัวของเราก็โดน เรารู้สึกว่ามันพอแล้วจริงๆที่ต้องทนกับเรื่องพวกนี้ แม่บอกว่าเอาให้ถึงที่สุด แม่ก็ไม่ยอม ตอนนี้เอาให้ถึงที่สุดเลยค่ะ”

ตอนนี้ปรึกษาทนายทีมกฎหมายอะไรไว้แล้วหรือยัง?

“ตอนนี้ก็คือปรึกษากับทางบริษัทแล้วเรียบร้อยค่ะ เร็วๆนี้ค่ะ วันไหนไม่มีคิวถ่ายละคร ก็เข้าไปหาเจ้าหน้าที่เลย ตอนนี้เกิน 5 รายแล้ว อาจจะมีถึง 10 ราย แต่เดี๋ยวขอไปลิสต์รวมอีกทีหนึ่ง เพราะว่าบางกรณีเค้าก็ฉลาด เลือกใช้คำไม่ถึงขั้นเข้าหมิ่นประมาท เราก็ต้องมาเลือกกันอีกทีนึงว่าอันไหนมันเข้าข่ายที่เราจะสามารถดำเนินคดีต่อไปได้ โทษก็ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ค่ะ ขั้นต่ำ 1 แสนบาท ถ้าดูมาไม่ผิดนะคะ”

สภาพจิตใจเราเป็นอย่างไร?

“โห สภาพจิตใจ หนูก็หาหมอระดับหนึ่งค่ะ เพราะบางทีเรารับเยอะๆ แล้วไม่รู้จะไประบายที่ใคร มันก็กดดัน มันก็เครียด บางทีก็ร้องไห้บ้าง แต่ก็จะมีคุณแม่และครอบครัวที่คอยให้กำลังใจเรา สภาพจิตใจไม่ต้องถามถึง ใครโดนแบบนี้ก็เสียศูนย์อ่ะ”

เพื่อนๆในวงการว่ายังไงบ้าง?

“เพื่อนร่วมงานที่เจอและสนิท คือ ณ วันนี้จากเมื่อวานนี้ที่เจอข่าว เทียนยังไม่เจอเพื่อนร่วมงานคนอื่น เพื่อนที่สนิทก็โทร.มาให้กำลังใจว่าไม่เป็นไร ถ้าไม่ใช่เราไม่ต้องกลัว เชิดเลย เพราะไม่เห็นเหมือน ก็ให้กำลังใจมากกว่า”

ทางช่องว่าอย่างไร?

“ดีใจค่ะที่เราเลือกอยู่กับช่อง ณ วันที่เกิดเรื่อง คือช่องก็ติดต่อมาก่อนภายใน 2-3 ชั่วโมงแรกที่รู้”

มีคนเข้าใจผิดคิดว่าในภาพนั้นเป็นเรามั้ย?

“อันนี้ไม่รู้เลยว่ามันจะไปในทิศทางไหน เพราะตั้งแต่เมื่อวานเราก็พยายามรับสายคนใกล้ตัว คือเทียนแทบจะไม่ตอบข้อความใครเลยแล้วมันก็จะมีคนเอารูปภาพเหล่านี้ไปสร้างแอ็กเคาต์แล้วแท็กเพิ่มก็มี ณ ตอนนี้ก็ยังมีเรื่อยๆกับรูปแบบนี้”

ยืนยันว่าเราไม่เคยทำอะไรแบบนี้?

“ไม่เคยค่ะ ตามสำนวนคนที่เคยถูกทำร้ายมาก่อน ก็มักจะทำร้ายคนอื่น ไม่รู้อ่ะ สักวันหนึ่งกรรมเวรที่ทำไว้กับเราก็ต้องกลับคืนไปที่เค้าหรืออาจจะเร็วกว่านั้น ถ้าเจอที่โรงพักก็เป็นกรรมที่จะไปหาเค้าเอง”

คุณแม่ให้กำลังใจยังไง?

“แม่เค้าเป็นคนแข็งแกร่งค่ะ เมื่อครั้งที่เรารู้ ก็คิดว่าอะไรอีก ชีวิตฉัน ทำไมมันไม่จบสักที แล้วรู้สึกว่ามันแรงมาก แต่แม่บอกว่าไม่ได้นะ ถ้าเธอร้องไห้เท่ากับเธอแพ้ ดังนั้นเราต้องเข้มแข็ง สู้เข้าไว้ค่ะ เวลาเราเจอก็บอกแม่ทุกครั้ง บางแอ็กเคาต์ก็ไปว่าทางแม่ ทางครอบครัว ทุกคนเค้าก็เข้าใจ เค้าก็บอกว่าไม่ต้องไปตอบโต้ แต่มีครั้งหนึ่งที่พี่สาวไปตอบโต้ แต่มันเหมือนไม่จบ พอพิมพ์ไปก็เหมือนสนุกปาก ก็จบที่การอยู่นิ่งดีกว่า ที่ผ่านมาคืออยู่นิ่งมาตลอด”

เก็บมาเยอะๆมันอัดอั้นมั้ย?

“อั้นมันเหมือนคนที่รับมาตลอด โดยที่ไม่คิดหาวิธีปล่อยออก หนูก็ค่อนข้างคิดมากพอตัว หนูก็มองว่ามีคนรักก็มีคนเกลียด เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ไม่อยากไปโฟกัสคนที่ไม่ชอบ คือเราเลือกให้ใครมารักเราไม่ได้ เราเลือกที่จะทำตัวเราให้ดีที่สุดเท่านั้นพอ”

เรามีร้องไห้ มีกดดันกับตัวเองมั้ย?

“มีค่ะ บ่อยด้วย แต่หลังๆมาเริ่มรู้สึกว่าไม่ได้ มันจะเหมือนที่แม่บอกว่าถ้าร้องไห้คือฉันแพ้ ก็ต้องสู้ค่ะ”.