Inside Dara
แม่ก็คือแม่! 4 สาวคนดังรุ่นใหญ่ กี่ปีผ่านไปก็ยังสวยแซ่บหุ่นเป๊ะมาก!

ขึ้นชื่อว่าเป็นผู้หญิงก็ต้องกลัวแก่กลัวโทรมกลัวหุ่นพังกันทั้งนั้น ยิ่งอายุเยอะขึ้นทุกวัน สาวๆ หลายคนก็ต้องหาสารพัดวิธีเพื่อที่จะดูแลตัวเองให้ยังสวยแซ่บหุ่นเป๊ะปังเหมือนเดิม โดยเฉพาะสาวๆ ในวงการบันเทิงที่ต้องอาศัยรูปร่างหน้าตาในการทำงานเป็นหลัก ยิ่งต้องดูแลตัวเองให้ดี

สัปดาห์นี้ “บันเทิงไทยรัฐออนไลน์” รวบรวม 4 สาวคนดังรุ่นใหญ่ที่ไม่เคยปล่อยให้อายุมาทำลายความสวยแซ่บของเธอ เพราะดูแลตัวเองได้ดีสวยเป๊ะปังตลอดเวลาด้วย

มาช่า วัฒนพานิช

แม้จะอายุอานามถึง 48 กะรัตแล้ว แต่นักร้องนักแสดงสาวมากความสามารถ มาช่า วัฒนพานิช ก็ยังสวยสตรอง หุ่นแซ่บมาก ทุกครั้งที่เธอคนนี้ถ่ายแบบให้กับนิตยสารเล่มไหนก็เรียกเสียงฮือฮาได้ตลอด เพราะนอกจากหน้าผมสวยเป๊ะและหุ่นที่สวยแซ่บแล้ว ลีลาการโพสต์ท่าก็เด็ดสมเป็นตัวแม่ของวงการบันเทิง

ส่วนเคล็ดลับการดูแลตัวเอง เจ้าตัวบอกว่าต้องพักผ่อนให้เพียงพอ ฝึกสมาธิด้วยการเล่นโยคะ ใช้ครีมบำรุงให้เหมาะกับวัยของตัวเอง แถมไม่เคยต้องพึ่งการศัลยกรรมใดๆ เพราะสวยมาตั้งแต่ยังเป็นสาวๆ แล้ว และสิ่งสำคัญที่สุดคือสวยจากภายในจิตใจ รู้จักปล่อยวางปัญหา เข้าใจสิ่งรอบตัวให้มากขึ้น ทำให้ใจมีความสุขมากขึ้นนั่นเอง

ต่าย เพ็ญพักตร์

ถึงนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ ต่าย เพ็ญพักตร์ ศิริกุล จะอายุอานาม 57 ปีแล้ว แต่ความสวยความแซ่บของเจ้าตัวไม่ได้เลือนหายตามกาลเวลา เห็นได้จากการถ่ายแบบที่โชว์ความหุ่นเป๊ะสวยตามวัย ส่วนลีลาการโพสท่าไม่ต้องพูดถึง เพราะหวือหวาเซ็กซี่และดูเป็นมืออาชีพมากๆ สวยซะจนสาวๆ ทั้งหลายอิจฉา สมเป็นสาวสองพันปีจริงๆ

เมื่อถามถึงเคล็ดลับการดูแลตัวเอง เธอบอกว่าเน้นออกกำลังกายตลอดเวลา แต่จะไม่หักโหมจนเกินไป นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่อดอาหาร กินขนมหรือของหวานได้แต่ไม่กินเยอะ ใช้สมุนไพรดูแลตัวเอง ที่สำคัญคือการมีความสุขในการใช้ชีวิต คิดบวก ไม่จมอยู่กับความทุกข์นาน

แอน สิเรียม

เคยเป็นนางเอกดังทางช่อง 7 สีเมื่อนานมาแล้ว สำหรับ แอน สิเรียม ภักดีดำรงค์ฤทธิ์ ดังนั้นเรื่องความสวยการันตีได้เลย และถึงแม้เวลาจะล่วงเลยมาจนปัจจุบันเจ้าตัวอายุ 47 ปี และมีลูกสาวแล้ว ความสวยหน้าเด็กของเธอก็ยังไม่เลือนหายไปตามเวลา แถมยังหุ่นดีเป๊ะปังเหมือนสาวๆ ซะด้วย ดูได้จากภาพแฟชั่นในนิตยสารต่างๆ และภาพในไอจีที่เจ้าตัวโชว์ความแซ่บให้ได้ชมกัน

ส่วนเคล็ดลับความสวยใสตามสไตล์แอน เธอบอกว่าเน้นการออกกำลังกายเป็นประจำอย่างน้อง 3 วันต่อสัปดาห์ เพื่อดูแลรูปร่างและสุขภาพ เลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ไม่ทานเยอะเหมือนสมัยวัยรุ่น เพราะระบบเผาผลาญในร่างกายเปลี่ยนไป ดูแลสุขภาพจิตไม่ให้เครียดเกินไป ไม่นอนดึก

ท็อป ดารณีนุช

ปิดท้ายที่นักแสดง-พิธีกรอารมณ์ดี ท็อป ดารณีนุช ปสุตนาวิน ที่ยังสวยแซ่บในวัย 50 กะรัต ดูได้จากผลงานถ่ายแบบให้กับนิตยสารดังที่โชว์หุ่นเป๊ะปังไม่แพ้สาวๆ ส่วนการโพสท่าก็แซ่บไม่แพ้หุ่นเหมือนกัน จนหลายคนคิดไม่ถึงว่าเจ้าตัวจะอายุ 50 แล้ว บอกเลยว่ากาลเวลาทำอะไรเธอไม่ได้จริงๆ

และเคล็ดลับที่ทำให้เจ้าตัวยังดูสวยหุ่นเป๊ะแบบนี้ เจ้าตัวบอกว่าต้องดื่มน้ำเยอะๆ วิปัสสนาวันละครึ่ง ชม. ก่อนนอน ทานอาหารมื้อเช้าทุกวัน ต้องกินเยอะ ตื่นมาจะทานน้ำ 2 แก้ว ต่อด้วยน้ำผลไม้ กินผลไม้แล้วค่อยกินข้าว ออกกำลังกาย 3 วันต่อสัปดาห์ และรักตัวเอง รวมถึงสิ่งต่างๆ รอบตัวเราให้มากๆ.