Inside Dara
แคร์ทำไม?? สะบัดบ๊อบ ซิงเกิ้ลมัม เลี้ยงลูกคนเดียวสวยๆ

คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว หรือ ซิงเกิ้ลมัม คำนี้คงไม่มีใครอยากเป็น และกว่าที่ใครหลายคนจะผ่านช่วงเวลาเหล่านั้นมาได้ มันยากลำบากยิ่งนัก การที่แม่คนเดียวจะเลี้ยงลูกให้โตมาเป็นคนที่สมบูรณ์แบบก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ซึ่งในปัจจุบันซิงเกิ้ลมัมมีให้เห็นมากขึ้นในสังคมไทย ต่างจากเมื่อก่อนที่การเป็นซิงเกิ้ลมัมมันน่าอับอาย แต่ในปัจจุบันเมื่ออีกฝ่ายไม่สามารถดูแลผู้หญิงและเด็กได้ ผู้หญิงจะทนอยู่ทำไม ยอมอยู่คนเดียวและเลี้ยงลูกเองคนเดียวแลจะดูสบายใจกว่า อย่างคนในวงการบันเทิงที่เห็นได้ชัด บันเทิงไทยรัฐออนไลน์ เลยขอรวบรวมเหล่าบรรดาคุณแม่คนบันเทิง ที่ผันตัวเองมาเป็น "ซิงเกิ้ลมัม" ทั้งแบบตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ว่าจะมีใครกันบ้าง...

คุณแม่ลูกสองผู้เด็ดเดี่ยว พลอย พลอยพรรณ ทวีรัตน์ ถึงแม้เรื่องราวกับสามี ปีเตอร์ คอร์ป ไดเรนดัล ยังไม่รู้ว่าจะออกหัวหรือก้อย แต่สาวพลอยก็ไม่แคร์ ขอเดินหน้าต่อไปเพื่อลูกน้อยทั้งสอง น้องแพนเตอร์และน้องพูม่า ทั้งกำหนดลิขิตชีวิตตัวเองด้วยการเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว ทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูก ถ้ามัวแต่รอคอยให้สามีกลับบ้าน กลับมาทำหน้าที่หัวหน้าครอบครัว ก็น่าจะเป็นเรื่องยาก เพราะที่ผ่านมา ปีเตอร์เคยบอกกับสื่อว่า เรื่องนี้ขอให้เป็นเรื่องภายในครอบครัว และจะขอเคลียร์กันเองภายในครอบครัวเท่านั้น ตั้งแต่วันนั้นถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 4 เดือนแล้ว ที่พลอยยังไร้การติดต่อของปีเตอร์ อีกทั้งไม่รู้ว่าสามีตัวเองไปอยู่ที่ใดของมุมโลก ทุกวันนี้พลอยก็ยังคงทำหน้าที่ทั้งพ่อและแม่ให้กับแพนเตอร์และพูม่า พาไปเที่ยวกันสามคนแม่ลูกโดยไร้เงาสามี อีกทั้งกลับไปเป็นแอร์โฮสเตสเหมือนเดิม พร้อมกับขายของและรับงานอีเวนต์เพื่อหาค่านมลูกต่อไป...

คุณแม่ยังสาวอีกคน ซาร่า คาซิงกินี แม่คนสวยของน้องแม็กซ์เวลล์ จากนางแบบอนาคตไกลที่ต้องทิ้งงานที่หลายคนใฝ่ฝัน มาทำหน้าที่เป็นทั้งพ่อและแม่ให้กับลูกชายสุดหล่อวัยน่ารักแบบไม่มีกั๊ก ไม่ว่าซาร่าจะไปไหนก็จะเห็นแม็กซ์เวลล์ไปด้วย ตัวติดกันตลอด 24 ชั่วโมง แม้ซาร่าจะเลี้ยงลูกคนเดียว โดยไร้เงาพ่อ แต่เจ้าตัวก็ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย แถมออกจะดูแฮปปี้กับการเลี้ยงลูกซะด้วยซ้ำ น้องแม็กซ์เวลล์ก็เป็นเด็กที่สุขภาพจิตใจดี หัวเราะร่าเริงยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา อีกทั้งยังได้เชื้อพ่อและแม่มาเต็ม เห็นกล้องทีไรแม็กซ์เวลล์ก็จะเก๊กหล่อให้กล้องทันทีแบบไม่มีพลาด น่ารักจ้ำม่ำขนาดนี้ ใครจะทิ้งได้ลงเนอะแม็กซ์เนอะ

ซิงเกิ้ลมัมลูกสองอย่างสาว ตุ๊ก ชนกวนันท์ หลังผ่านมรสุมชีวิตรักครั้งใหญ่กับอดีตสามี บ๊วย เชษฐวุฒิ ก็ไม่ได้ทำให้แม่คนนี้ยอมท้อต่ออุปสรรคแม้แต่น้อย ด้วยปัญญาต่างๆ นานาที่ถาโถมเข้ามา แต่เธอก็ลุกขึ้นสู้ เดินหน้าทำงานหาเงินเก็บตังค์เพื่อผ่อนจ่ายค่าบ้านที่เหลือกว่า 7 ล้าน ซึ่งตอนนี้เป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับผู้หญิงคนนี้ ที่สาวตุ๊กสามารถผ่อนจ่ายได้หมดภายในเวลาไม่นาน แม้จะทำงานหนักกว่าเดิมเพิ่มหลายเท่า แต่ตุ๊กก็ยังสามารถเลี้ยงลูกทั้งสอง น้องแพรวและน้องภูมิ ได้เป็นอย่างดี โดยไม่รู้จักคำว่าเหน็ดเหนื่อยแต่อย่างใด ส่วนเรื่องหัวใจของตุ๊กตอนนี้มีแต่คำว่างานและลูกเท่านั้น ถึงจะมีคนเข้ามาจีบ แต่ทุกคนก็คือเพื่อน

ลูกชายคนเดียว น้องฑี ฑีฆายุ กำลังโตวันโตคืนฉายแววหนุ่มหล่อขั้นซุปตาร์เลยทีเดียว ทำเอาคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวอย่างสาว แอนนี่ บรู๊ค ถึงขั้นยิ้มแก้มปริเลยทีเดียว แต่กว่าจะผ่านมาได้ขนาดนี้ แม่แอนนี่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมานับครั้งไม่ถ้วน เจอคลื่นมรสุมก้อนใหญ่ถาโถมกว่าจะผ่านไปได้อย่างทุลักทุเล เรื่องคดีความต่างๆ จบไปแล้ว จะเหลือก็แต่ที่สองแม่ลูกดูแลซึ่งกันและกัน ทุกวันนี้แอนนี่ก็ยังคงขายของตามตลาดนัด แม้จะเหนื่อยบ้างแต่ก็ไม่เคยท้อ เพื่อลูกชายตัวเอง ส่วนน้องฑีฆายุนับวันก็ยิ่งโตยิ่งหล่อ ทำเอาป้าๆ น้าๆ อาๆ ที่ติดตามมาแต่เด็กหลงรักหัวปักหัวปำเลยทีเดียว...

คุณแม่ยังสาวไอดอลเด็กแนว ไอด้า ไอรดา ศิริวุฒิ กับน้องลัลลาเบล ลูกสาวหน้าตาจิ้มลิ้ม ที่เวลาไปไหนมาไหนก็เหมือนพี่สาวกับน้องสาวซะมากกว่า ตอนนี้ลัลลาเบลโตขึ้นมาก ด้วยความที่ไอด้าต้องแยกทางกับแอมมี่ ไชยอมร อดีตสามี ทำให้มีผลกระทบต่อลัลลาเบล เพราะลัลลาเบลติดพ่อมาก ไอด้ายอมรับว่าลูกสาวตนเองมีอารมณ์แปรปรวน หงุดหงิดง่าย และเอาแต่ใจมาก ทำให้ถึงขั้นต้องไปพบจิตแพทย์เพื่อดูแลสภาพจิตใจ และไอด้าต้องดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ชนิดที่ว่าแม่ลูกตัวติดกันเลยทีเดียว พลังความรักแม่ลูกคู่นี้สูงมาก...

บีม วรานิษฐ์ จิราโรจน์เจริญ ลูกสาวคนโตของอดีตดาราตลกชื่อดังผู้ล่วงลับ ดี๋ ดอกมะดัน แม้ชีวิตครอบครัวจะไม่เป็นดั่งฝัน หลังจากที่แยกทางกับอดีตแฟนไม่เท่าไหร่ บีมก็รู้ตัวว่าตั้งท้อง แต่เธอก็ตั้งใจแล้วว่าจะเลี้ยงลูกเอง โดยไม่ไปรบกวนอดีตแฟน ทั้งๆ ที่ทางฝ่ายโน้นพร้อมรับผิดชอบโดยการแต่งงาน แต่บีมก็ปฏิเสธและยืนยันว่าการแต่งงานไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ถูกต้อง จนกระทั่งวันที่บีมคลอดลูกชาย น้องโซล เจ้าตัวก็ไม่ต้องให้อดีตแฟนเซ็นรับรองบุตร ส่วนเรื่องการเลี้ยงดู บีม น้องสาว และคุณแม่ต่างก็ช่วยกันดูแล เพราะแม่บอกว่า หลานคนเดียวแม่เลี้ยงได้ และค่าเลี้ยงดูนั้นก็แล้วแต่เห็นสมควรว่าฝ่ายชายจะว่ายังไง ไม่มีการเรียกร้องใดๆ ทั้งนั้น...

อีกหนึ่งซิงเกิ้ลมัมรุ่นใหญ่ หมู พิมพ์ผกา เสียงสมบุญ นักแสดงเจ้าบทบาท ที่ครั้งหนึ่งเธอยอมรับว่ามีชีวิตด้านครอบครัวที่ล้มเหลว ไม่เป็นไปดั่งที่ใจคิด แต่หมูก็ลุกขึ้นสู้และไม่หันกลับไปมองด้วยสุขภาพจิตที่ดีเลิศ มองโลกในแง่ดี และที่สำคัญกำลังใจในชีวิต น้องนาย ณภัทร เสียงสมบุญ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน ที่เธอยอมทำงานหนักก็เพื่อคนนี้ คอยสนับสนุนและสานฝันลูกชายในเส้นทางวงการนักกีฬากอล์ฟมืออาชีพและวงการบันเทิง ตอนนี้น้องนายโตมาเป็นหนุ่มรูปหล่อที่สาวๆรุมกรี๊ด เป็นนายแบบสุดหล่อ จนแม่ภูมิใจเป็นอย่างมาก เวลาลูกไปทำงานที่ไหน หรือแม่ไปทำงานที่ไหน ต่างก็จะเห็นสองคนนี้เป็นเงาของกันและกัน...