Inside Dara
นางฟ้าการบินไทย “น้ำตาล” เพชรพราว ณ ลำปาง

“น้ำตาล” แอร์สาวคนสวย กับ เบื้องหลัง MV Party เกิร์ล เจเนอเรชัน “บินไทย-เที่ยวไทย” รับเต็มๆ 15 ชม. คนดูทะลุ 2.5 ล้านวิว

เพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง หลังจากมิวสิกวิดีโอ (MV) Party ของ “เกิร์ล เจเนอเรชัน (Girls’ Generation)” หรือ โซนยอชีแด (SNSD) เกิร์ลกรุ๊ประดับท็อปของเกาหลีใต้โพสต์ลงในเว็บไซต์ยูทิวบ์ ผู้ชมก็ทะลุล้านวิว จากนั้นเพียง 12 ชั่วโมง ยอดวิวก็ทะลุ 2 ล้านวิว โดยล่าสุดในช่วง 11.00น. ของวันที่ 8 กรกฎาคม 2558 ยอดวิวนั้นเกิน 2.5 ล้านวิวไปเรียบร้อยแล้ว

เพลง Party เป็นไตเติลแทร็กแรกจากอัลบั้มใหม่และซิงเกิล pre-release ของเกิร์ล เจเนเรชัน โดยในซิงเกิลนี้จะประกอบไปด้วยเพลงทั้งหมด 3 แทร็ก คือ Party Check และ Party(Instrumental)

ในสายตาของคนไทย มิวสิกวิดีโอ Party มีความพิเศษกว่ามิวสิกวิดีโอของเกิร์ล เจเนอเรชันตัวอื่นไม่น้อย ตรงที่มิวสิกวิดีโอตัวนี้ถือได้ว่ามีประโยชน์กับประเทศไทยเต็มๆ เพราะ ปรากฎภาพของบริษัทการบินไทย เกาะสมุย และทิวทัศน์อันงดงามของเมืองไทยตลอดทั้งเอ็มวี จนน่าสงสัยว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ บริษัทการบินไทยน่าจะควักกระเป๋าไปมิใช่น้อย

“โครงการนี้เราเป็นสปอนเซอร์การเดินทางให้กับศิลปิน แทบจะไม่ได้ใช้เงินซื้อไท-อิน โฆษณาเพื่อโปรโมตการบินไทยเลย แต่บริษัทการบินไทย และการท่องเที่ยวไทย โดยเฉพาะเกาะสมุยได้ประโยชน์เต็มๆ” แหล่งข่าวจากฝ่ายพัฒนาการตลาดและสื่อสารการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย เปิดเผยกับทีมข่าว ASTVผู้จัดการ และว่าถือเป็นกระแสที่ดีมาก เพราะหลังจากที่เอ็มวีเผยแพร่ในยูทิวบ์ไม่ถึงวัน ยอดผู้ชมก็ทะลุ 2 ล้านวิวไปแล้ว

ทั้งนี้ในเอ็มวี ที่มีความยาวประมาณ 3.37 นาที ปรากฎภาพห้องโดยสาร นิตยสารสวัสดี พนักงานต้อนรับ แผนที่ประเทศไทย และเครื่องบินของการบินไทยแบบครบถ้วน รวมถึงมีการให้เครดิตโลโก้ในตอนท้ายด้วย ซึ่งทางแหล่งข่าวจาก บมจ.การบินไทยเปิดเผยว่า งานนี้มีการเตรียมงานล่วงหน้าประมาณ 1 เดือน ก่อนที่ในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม 2558 ที่ผ่านมาสมาชิกวงเกิร์ล เจเนอเรชัน และทีมงานจะยกทีมมาถ่ายทำเอ็มวีในประเทศไทยโดยใช้เวลาประมาณ 3 วัน

“เราประสานกับทางเกาหลีล่วงหน้า โดยมาเจรจากันที่ประเทศไทย และส่งอีเมล์เพื่อตกลงกันล่วงหน้าประมาณหนึ่งเดือน ซึ่งตอนแรกเขาก็ไม่ยอมที่จะให้ใส่เนื้อหาของเราไปมากขนาดนี้ แต่ด้วยความสามารถของทีมเจรจา และสถานการณ์ระบาดของไวรัสเมอร์สด้วย สุดท้ายจึงออกมาอย่างที่เห็น” แหล่งข่าวระบุ และว่าตอนแรกทีมงานอยากไปถ่ายทำที่เกาะภูเก็ต แต่เนื่องด้วยเงื่อนไขของการรักษาความปลอดภัยทำให้มีการเปลี่ยนจุดหมายไปถ่ายทำที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานีแทน

“เขาบินมาในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ตรงจากเกาหลีใต้มาที่สุวรรณภูมิ ซึ่งก็มีแฟนคลับไปรับเป็นข่าวโด่งดัง จากนั้นก็บินต่อเครื่องของการบินไทยไปสมุย เพื่อถ่ายทำเอ็มวี จากนั้นขากลับเราก็เตรียมเครื่องโบอิ้ง 777-300อีอาร์ ซึ่งเป็นเครื่องใหม่เอี่ยม เอามาจอดรอให้เขาเซ็ตฉากต่างๆ โดยเมื่อศิลปินมาก็ใช้เวลาถ่ายทำบนเครื่องอีกประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งถือว่าเร็วมาก และทีมงานเกาหลีเขาก็เป็นมืออาชีพมาก”

สำหรับอีกหนึ่งเรื่องน่ายินดีของเอ็มวีดังกล่าว ก็คือ ในเอ็มวีปรากฎภาพพนักงานต้อนรับสาวสวยของการบินไทยไหว้ต้อนรับสมาชิกวงเกิร์ล เจเนอเรชันอยู่ด้วย ซึ่งมีการเปิดเผยว่าในตอนแรกทางการบินไทยได้เตรียมพนักงานต้อนรับไว้ร่วมถ่ายในเอ็มวีจำนวน 3 คน โดยในท้ายที่สุดทีมงานได้เลือก “น้ำตาล” เพชรพราว ณ ลำปาง

ทั้งนี้ “น้ำตาล” เพชรพราว (ชื่อเดิมคือ เพชรชนก) นั้นเป็นพนักงานต้อนรับที่พกดีกรีความงามมาเต็มเพียบ โดยจบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะมนุษยศาสตร์ ภาควิชาปรัชญาและศาสนา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เคยคว้าตำแหน่งมิส โมบาย ไทยแลนด์ 2009 และผ่านเวทีประกวดมิสไทยแลนด์ยูนิเวิร์สปี 2009 มาด้วย นอกจากนี้ยังมีผลงานเป็นภาพนิ่ง-ภาพยนตร์โฆษณา และผลงานละครอีกจำนวนหนึ่งด้วย (ชมภาพเพิ่มเติมได้ทาง อินสตาแกรม@Phetpround)

ปกติเอ็มวีและวิดีโอทุกชิ้นของวงเกิร์ล เจเนอเรชัน ที่โพสต์ลงในยูทิวบ์ และโซเชียลมีเดียจะมีผู้ชมเฉลี่ยหลายล้านวิวอยู่แล้ว โดยเอ็มวีบางชิ้นนั้นมียอดทะลุ 100 ล้านวิว อย่างเช่น GOT A BOY ที่เผยแพร่ออกมาช่วงปลายปี 2555 ก็มีผู้ชมล่าสุดกว่า 135 ล้านวิว

งานนี้จึงน่าลุ้นว่า เมื่อเพลงและท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณ์ของเกิร์ลกรุ๊ปจากเกาหลี มาผสมผสานกับมนต์เสน่ห์แห่งท้องทะเลแห่งเกาะสมุย สาวไทย และบริการทุกระดับประทับใจ เอ็มวีนี้จะไต่ยอดวิวได้ถึงหลักร้อยล้านหรือไม่!