Inside Dara
“เจี๊ยบ-บอย” เล่าโมเมนต์ครบรอบแต่งงาน เจอเซอร์ไพรส์แบบช็อตฟีล แจงเปลี่ยนชื่อเพจ

เดินหน้าลุยธุรกิจต่อ คู่รักคู่หวาน บอย-อนุวัฒน์ และ เจี๊ยบ-พิจิตตรา ทุ่มทุนเปิดร้าน Shabuking สาขาพระราม 9 หลังเตรียมการมาเกือบ 2 ปี เลยชวนทั้งคู่เล่าวีรกรรมต่างๆ ตั้งแต่วันครบรอบแต่งงานที่ผ่านมา รวมทั้งที่ เจี๊ยบ ไปคอมเมนต์ช็อตฟีลแซว โอบ-โอบนิธิ พร้อมแจงเรื่องที่ออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพเอาชื่อไปตั้งเพจปลอม

เริ่มจาก ร้าน Shabuking เปิดสาขา 2 แล้ว?

บอย “ชาบูคิง มี 2 สาขาคือ สาขาศาลายา เลียบคลองทวีวัฒนา และสาขาพระราม 9 ซอย 37 มาง่ายเพราะอยู่ปากซอยเลย สำหรับชาบูคิงสาขาพระราม 9 ซุ่มเตรียมการตั้งแต่ที่ดินเปล่าก็น่าจะ 2 ปีเลยครับ”

เจี๊ยบ “ดีใจเพราะอย่างที่เคยบอกไปคือเราก็ไม่คิดว่าจะมีสาขา 2 ตอนที่เปิดสาขาแรกพอเริ่มมีลูกค้าเยอะขึ้น แล้วลูกค้าก็เริ่มถามถึงสาขาในเมือง เราก็เลยตัดสินใจมาเปิดที่นี่”

บอย “กว่าจะได้โลเกชันนี้ก็หาอยู่หลายเดือน สิ่งที่จุดไต้ ตำตอคือขับรถผ่านแล้วเห็นที่ดินตรงนี้ก็จำได้ว่าเป็นที่ของเพื่อนตัวเองเลยโทร.ถามเพื่อนซึ่งจังหวะพอดีเพราะคนเช่าเก่ากำลังจะหมดสัญญา ทุกอย่างเหมือนเป็นใจหมดเลย ถามว่าลงทุนเยอะมั้ย ตอนนี้ ก็ซูบหมดแล้ว ส่วนจะคืนทุนเมื่อไหร่ ถ้าโดยทั่วไปก็น่าจะ 3 ปี แต่ถ้าได้เร็วกว่านั้นก็ดี”

เพิ่งผ่านวันครบรอบแต่งงานมาเมื่อเดือน ม.ค.?

บอย “ความที่เราเซอร์ไพรส์กันจนคิดอะไรไม่ออกแล้ว หลังๆก็บอกเลยว่าวันนี้มีอันนี้ให้นะ”

เจี๊ยบ “เราก็ช็อตฟีลกลับด้วยการไม่ได้เตรียมอะไรให้เค้าเลย เพราะว่าช่วงนั้นยุ่งเรื่องร้านมาก โชคดีที่มีตัดคลิปอะไรไว้บ้างก็เอามาลงให้เค้าได้ชื่นใจนิดนึง”

ตอนนี้กลายเป็นตัวแม่ช็อตฟีลแล้ว?

เจี๊ยบ “จริงๆก็เป็นปกติที่พูดอยู่แล้ว ไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น”

บอย “ถามว่าชินมั้ย เอาจริงๆก็มีช็อตบ่อย แต่หลังๆเริ่มเตรียมพร้อม พอช็อตปุ๊บก็รีบจดบันทึกไว้ก่อนเดี๋ยวลืม ล่าสุดพี่หลุยส์ ดาราวิดีโอ มาทานที่ร้าน ทักเจี๊ยบว่าเป็นยังไงบ้าง เจี๊ยบก็สวัสดีค่ะพี่หลุยส์ ล่าสุดเห็นพี่ไปกายภาพมาเหรอคะ พี่หลุยส์ก็แบบ ไม่ใช่กายภาพ พี่ออกกำลังกาย คือปล่อยให้ทักผู้ใหญ่ไม่ได้เลย (หัวเราะ)”

ล่าสุดก็ช็อตกับนักแสดงรุ่นน้อง อย่างโอบนิธิด้วย?

เจี๊ยบ “หมายถึงคอมเมนต์เหรอคะ (ยิ้ม) ไม่ๆ คือปกติสนิทกันอยู่แล้ว เค้าแซวเจี๊ยบ เจี๊ยบก็แซวเค้ากลับ แต่ลืมไปว่ามันเป็นที่สาธารณะ ปกติเวลาคุยไลน์เค้าก็ปากแจ๋วอยู่ เราก็เลยไม่ยอม เดี๋ยวนี้ต้องสู้คนแล้วค่ะ เจอหลายคนรุมก็เริ่มไม่ไหวแล้ว แต่พอได้เริ่มเมนต์แล้วก็ไปเมนต์น้องเค้าผิดเลย ฉะนั้นการที่ไม่เมนต์อะไรอะดีแล้ว”

แล้วพูดจริงมั้ยที่บอกว่าพร้อมเป็นผู้ใหญ่ฝั่งเจ้าบ่าว?

เจี๊ยบ “ถ้าถึงวันนั้นไม่ว่าจะใครก็ยินดีค่ะ แต่เรื่องราวของเค้าให้ถามเค้าเอง เราก็อยู่ในฝั่งให้กำลังใจ น้องเค้า จะชอบพาเพื่อนๆ เน้นว่าเพื่อนๆมาทานที่ร้าน เราก็จะแซวกันไปมา ถามว่า วาเลนไทน์เค้ามาเป็นคู่มั้ย เอ๊ะ! ไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ)”

ล่าสุดออกมาเตือนภัยมิจฉาชีพเอาชื่อไปตั้งเพจปลอม หลอกคนเล่นพนันออนไลน์?

เจี๊ยบ “จริงๆเจี๊ยบมีปัญหากับเฟซบุ๊กมาตั้งนานแล้ว คือคนไม่ค่อยรู้ว่าเฟซนี้ เป็นของเจี๊ยบ เพราะมีคนอื่นใช้ชื่อเจี๊ยบไปแล้ว ทำให้คนไม่ได้มาฟอลโลตัวจริง เราก็เลยปรึกษาคุณบอยว่าทำยังไงดี เพราะบางทีเพจปลอมก็มีโพสต์รีวิวของด้วยซ้ำ กังวลว่ามันจะหลอกลวงคนอื่นมั้ย”

คุณบอยก็บอกว่าเดี๋ยวจัดการเปลี่ยนชื่อให้?

“พอตื่นเช้ามาก็เป็น “เจี๊ยบ-พิจิตตรา ของแทร่” แต่เราไม่รู้เรื่องจนเพื่อนส่งมาถามว่าเจี๊ยบเปลี่ยนชื่อเฟซเหรอ เราก็ยังบอกว่าไม่ได้ เปลี่ยน น่าจะเป็นของปลอมแล้วก็นึกว่าหรือเฟซโดนแฮ็ก (หัวเราะ) พอมาถาม คุณบอยถึงได้รู้ว่าเค้าเป็นคนเปลี่ยน”

แล้วเพจปลอมนั้นมีผลกระทบอะไรมาถึงตัวเราบ้างมั้ย?

เจี๊ยบ “มีคนฟอลโลเค้าเยอะมาก ก่อนหน้านี้เห็นเค้า มีลงรีวิวก็ไม่ได้อะไร แต่หลังๆเริ่มมีให้กดลิงก์เกี่ยวกับการพนัน หลอกให้ลงทุน เจี๊ยบเข้าไปอ่านคอมเมนต์บางคนก็เข้าใจว่าเป็นเราจริงๆ ปกติเราจะไม่รบกวนลูกเพจ แต่วันนั้นมีคนเมนต์เยอะก็คิดว่าคงมีคนโดนบ้างแล้ว เลยรีปแคปมาโพสต์ว่าให้ไปช่วยกดรีพอร์ตกันหน่อย”

บอย “มีคนส่งมาเตือนผมบอกว่า พี่บอยไปดูเพจของพี่เจี๊ยบหน่อยน่าจะโดนแฮ็กแล้ว คนเข้ามาชวนลงทุน คือเค้ายังไม่รู้เลยว่าเพจนั้นเป็นเพจปลอม ยังคิดว่าเป็นของเจี๊ยบเลย แต่ล่าสุดเหมือนเพจนั้นจะปลิวไปแล้ว”

แสดงตัวตนในเพจเฟซบุ๊กเจี๊ยบ-พิจิตตรา ของแทร่ ด้วยการไลฟ์ดีมั้ย คนจะได้รู้ว่าเป็นตัวจริง?

เจี๊ยบ “ไม่มั่นใจเลยค่ะ กลัวไลฟ์แล้วยิ่งผิด เลยคิดว่าไม่พูดดีกว่าเพราะพูดไปเดี๋ยวผิดอะไรอีกแล้วมันจะกระทบไปโน่นนี่นั่น แล้วไลฟ์ด้วยมันแก้ไม่ได้”