Inside Dara
“ณิชา” พูดถึง “โตโน่” คือกำลังใจ!

ทำเอาร้องว้าว!! เมื่อได้เห็นสาว “ณิชา-ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” กระโดดข้ามความเป็นนางเอกละครช่อง 3 มาโลดแล่นในภาพยนตร์ครั้งแรกในชีวิตเรื่อง “GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี” หนังผีสายวิทย์จาก ค่ายจีดีเอช ฉายทาง Netflix เท่านั้น เรื่องราวการทดลองสุดหลอน ล้ำเส้นคนเป็น เล่นกับความตาย ไปสู่คำตอบที่คาดไม่ถึง โดยผู้กำกับ “กอล์ฟ-ปวีณ ภูริจิตปัญญา” โดย ณิชา ประกบสองหนุ่มฮอตแห่งยุค “ต่อ-ธนภพ ลีรัตนขจร” และ “ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต”

ณิชา รับบท “ใหม่” สาวเวิร์กกิ้งวูแมน แฟนสาวของหมอกล้า (ไอซ์-พาริส) ซึ่งคบกันมาหลายปี แต่ไม่เคยรับรู้ว่า กล้า หมกมุ่นเรื่องผีและโลกหลังความตายเลยแม้แต่น้อย “ใหม่” จึงต้องมาหาคําตอบว่าพวกเขาทั้งสองกําลังทําอะไรอยู่กันแน่ เป็นการแสดงบทบาทที่แปลกตาไม่ค่อยได้เห็น “ณิชา” ลุคนี้ในละคร

หนังเรื่องแรกในชีวิต อ่านบทจบโดนใจ “ณิชา” เล่าว่า วันที่มาแคสต์วันแรก พี่กอล์ฟ ผู้กำกับ ให้ลองเล่นทั้งบทดราม่า บทน่ารักกุ๊กกิ๊ก ลองหลายๆแบบ มีแทบทุกอารมณ์ที่มีในเรื่อง วันที่เขาโทร.มาบอกผลว่าผ่านคือดีใจมากๆที่ได้

ร่วมงานกับจีดีเอช แล้วก็เป็นหนังเรื่องแรกด้วย เลยตั้งใจอยากทำให้เต็มที่ที่สุด พอได้อ่านบทแล้วชอบมาก รู้สึกอยากเล่นค่ะ อยากทำออกมาให้ดี ถ่ายทอดตัวละครออกมาให้ดีไม่ใช่แค่ความพิเศษที่เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของ ณิชา แต่แฟนๆหลายคนที่ได้ดูแล้ว ส่วนใหญ่บอกว่า ได้เห็นการแสดงของ “ณิชา” ที่แปลกใหม่เพราะเล่นออกมา “น้อยแต่มาก” กับสีหน้าแววตาท่าทาง ทำเอา ณิชา สุดปลื้มใจ ตอบว่า ต้องบอกว่าแค่คนดูหนังแล้วสนุกเราก็ดีใจแล้ว ถ้าคนจะชอบตัวละครที่เราเล่นก็ยิ่งดีใจ การเล่นหนังกับละครก็มีการแสดงออกที่ต่างกัน หนังอาจจะเรียลกว่า เมจิกกว่า การทำงานไม่ยากมาก เพราะใช้พื้นฐานการแสดงเหมือนกัน แต่หนังจะมีความจริงอยู่มากกว่า พอถามว่าติดใจการแสดงภาพยนตร์มั้ย เจ้าตัวรีบตอบว่าติดใจและชอบไปแล้ว ส่วนอยากเล่นบทอะไรอีก สำหรับภาพยนตร์ได้หมด เพราะสำหรับณิชา มองว่ายังต้องเรียนรู้อะไรอีกเยอะในศาสตร์นี้

เล่นหนังครั้งแรกก็ประกบทั้ง ต่อ และ ไอซ์ 2 พระเอกฮอต ณิชา ขอเล่าว่า ทั้งคู่เป็นคนเต็มที่กับงานมาก ดีใจที่ได้ร่วมงานด้วย กับไอซ์ รู้สึกว่าไอซ์เป็นเด็กที่มีเอเนอร์จี้สูงมากเผื่อแผ่ไปถึงคนรอบข้างในความไนซ์ของเค้า ความเต็มที่ เป็นคนที่ตั้งใจมากๆ ตัวเราดีใจที่ได้มาทำงานกับคนที่ตั้งใจและพร้อมทุ่มเททุกอย่างให้งานเหมือนกัน เล่นเป็นแฟนกันต้องมีการเวิร์กช็อปให้เราจูนเข้าหากันว่าเวลาเขาอยู่ใกล้กันเป็นยังไงเรามองผู้ชายคนนี้เป็นแบบไหน

ส่วนการร่วมงานกับต่อเคยเจอต่อมาบ้างแล้วตามงานต่างๆ พอได้มาร่วมงานจริงๆ ตื่นเต้นมาก เพราะเห็นผลงานต่อมาหลายเรื่องแล้ว รู้สึกว่าเค้าเก่ง ชื่นชมการทำงานของเค้า ได้มาเล่นด้วยกันแล้วรู้สึกวางใจเค้ามากๆว่าจะช่วยเราได้ แล้วเค้าก็แข็งแรงมากในตัวละครของเค้า และสิ่งที่ได้จากบทบาท “ใหม่” ใน “GHOST LAB ฉีกกฎทดลองผี” นั้น สอนให้เรารู้ว่าคนเราควรให้ความสำคัญกับตอนนี้ที่เรายังมีชีวิตอยู่ และให้ความสำคัญกับปัจจุบันมากที่สุด

เรื่องงานละครของ ณิชา ขึ้นแท่นนางเอกแถวหน้า เรียกว่าได้รับบทบาทใหม่ๆท้าทายขึ้นเรื่อยๆ ณิชา เผยดีใจที่ได้เติบโตขึ้นและได้รับบทบาทที่เติบโตและท้าทายฝีมือตัวเองเสมอ ยิ่งทำให้ต้องพัฒนาตัวเองยิ่งขึ้นไป เรื่อง “ดวงใจในมนตรา” ที่จบไปก็ทำให้ได้พิสูจน์ตัวเองหลายอย่างกับบทที่ยากและซับซ้อน และเรื่องต่อไปที่จะได้ดูคือละครแนวโรแมนติกดราม่าเรื่อง “เกมปรารถนา” กลับมาประชันบทบาทกัน

อีกครั้งกับพระเอก “อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ” ส่วนเรื่องราวชีวิตช่วงโควิด-19 หลายคนได้ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น สำหรับ ณิชา ก็ทำให้ได้ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น อยู่กับคุณแม่ หลายคนแซวว่าเห็น ณิชา อัปรูปเยอะขึ้นช่วงนี้ ก็เพราะว่าง ก็หยิบกล้องมาถ่าย ส่วนถามว่าทำอะไรบ้าง ก็มีลุกขึ้นมาทำขนม คุณแม่ดีใจมาก หลายคนแซวเรื่องการลุกขึ้นมาแต่งตัวและรีวิวการแต่งหน้าอยู่บ้าน เรียกว่าว่างๆก็แต่งหน้าเล่นเอง แค่ไม่เคยเอามาลง และไม่ค่อยมีใครเห็นเท่า–ไหร่ และอีกอย่างที่ได้ทำคืออยู่บ้านปลูกต้นไม้ ปลูกกุหลาบ อยากมีสวนเล็กๆเป็นของตัวเอง ก็มีปลูกแล้วตายบ้าง ก็ต้องปลูกใหม่ไปเรื่อยๆ

ปีนี้สาว “ณิชา” เติบโตในวัย 25 ปี เพิ่งครบวันเกิดไปเมื่อเดือน เม.ย. ย้อนบรรยากาศวันนั้นมีแต่โมเมนต์น่ารัก ทั้งการทำบุญอิ่มใจที่มีหนุ่มคนสนิท “โตโน่-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์” และครอบครัวร่วมทำบุญด้วยกัน ก่อนจะมีโมเมนต์เป่าเค้กฉลองวันเกิดอบอุ่น หนุ่ม โตโน่ ยิ้มแก้มปริยกเค้ก 2 ชั้นมาเซอร์ไพรส์ พร้อมทั้งอวยพรสวมกอดกันกลม ทำเอาแฟนคลับทั้งคู่ฟินกระจายที่ได้เห็นความสนิทแน่นแฟ้นของทั้งคู่ หลังเดินทางจับมือฝ่าเรื่องราวต่างๆ จากคนที่แตกต่างมาจากคนละโลก จนได้มายืนอยู่เคียงข้างกันในวันนี้

“ณิชา” เล่าบรรยากาศวันเกิดว่า “วันเกิดปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ 2 แล้ว ที่อยู่ในช่วงโควิด-19 ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ วันนั้นก็มีไปกินข้าวกันธรรมดา ส่วนเค้ก 2 ชั้น เค้าไม่ได้เซอร์ไพรส์ค่ะ (หัวเราะ) ณิชาเป็นคนรีเควสเอง เราเป็นคนชอบเค้กน่ารักๆเป็นคนเลือกเอง เค้าก็ตามใจเราค่ะ ก็ขอบคุณและดีใจมากๆที่ทุกคนมีความสุขกับโมเมนต์ต่างๆของเรา ถ้าโมเมนต์ของเราทำให้คนอื่นมีความสุขเราก็ดีใจ สำหรับหนูปีนี้อายุครบ 25 ไม่ได้คิดว่าเป็นปีที่โตขึ้นเยอะ หรืออะไร เพราะในทุกๆวัน ทุกๆช่วงเวลา เราต้องเติบโตขึ้นเรื่อยๆอยู่แล้ว”

ส่วนเรื่องที่หลายคนแซวว่าโตเป็นสาวแล้วดูสวยเซ็กซี่ขึ้นในไอจี รวมทั้ง โตโน่-ภาคิน ที่ชอบเข้ามาแซวเหมือนคนออกอาการหวงนั้น ณิชา เล่าว่า หนุ่ม โตโน่ มาแซวเล่น ไม่ได้หวงอะไร แซวหน้าฟีดแต่เจอต่อหน้าก็ไม่เห็นพูดอะไร ความสัมพันธ์ทุกวันนี้ก็เป็นกำลังใจและซัพพอร์ตกันไปแบบนี้ก็มีความสุขดีแล้ว.