Inside Dara
แอบแฟนเซ็กซี่ “ซาร่า-ชัชชญา” นางเอกละคร “มงกุฎกรรม”

นางเอกใหม่แกะกล่อง ซาร่า-ชัชชญา เจริญจันทร์ ประเดิมจอกับละครเรื่องแรก “มงกุฎกรรม” ของผู้จัดฯ เอ๊ะ–อิศริยา สายสนั่น ทางช่อง 8 ฝ่าดงอุปสรรคและคำสบประมาทมากมายจนกลายเป็นแรงผลักดันอยากพิสูจน์ตัวเอง หวานใจ มิกกี้–ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ นักฟุตบอลทีมชาติไทยสุดฮอต ที่สาวๆต่างจับจองอยากต่อคิวเป็น “แฟน” ด้วย

ก่อนละคร “มงกุฎกรรม” จะถึงคิวเปิดตัว “หมวย” เลยต้องมาทำความรู้จักสาว ซาร่า กันก่อน ด้วยการชักชวนขึ้น “มาลัยไทยรัฐ” ครั้งแรก! มีคูมแม๊! ก้อง สไตลิสต์ ตั้งใจปลุกปั้น ปรับโหมดจากนางเอกหวานๆกลายเป็นสาวลุคมั่น สวยแซ่บ พร้อมฟาด ด้วยเน้นเสื้อผ้าโทนสีสันทั้งแดง-เขียว-ช็อกกี้พิงก์ ฟ้า มีกลิ่นอายความเซ็กซี่สมวัยอายุ 22 จากแบรนด์ดัง GIFT RATREE, PRIVE COUTURE และ DONONTA ช่างแต่งหน้า ต้น–ธวัชชัย มั่งคั่ง ช่างทำผม–มิก ช่างผมลูกไฟ แต่งแต้มเสริมเสน่ห์ให้ชวนหลงใหลยิ่งขึ้น โดยมีช่างภาพ สุรกิจ แก้วมรกต ลั่นชัตเตอร์ไม่ยั้ง

จากฝันวัยเด็กที่กลายเป็นจริง ก้าวเท้าเข้าสู่ “วงการบันเทิง” จนกลายเป็น “นางเอกป้ายแดง” มาพร้อมละคร 4 เรื่องรวดให้พิสูจน์ฝีมือ เริ่มจากละคร “มงกุฎกรรม” กำลังออกอากาศ, ซีรีส์ “เจนกลางวันครับ กลางคืนค่ะ” (รอออกอากาศ) ส่วนละคร “เลือดกากี” และละคร “แสนแค้น แสนเสน่หา” กำลังถ่ายทำ กลายเป็นสาว “ดวงเฮง” ที่สุด ยิ่งกว่าถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ซะอีก!! ยิ่งละครเรื่องแรกในชีวิตได้ลงจอ ซาร่ายอมรับว่าตื่นเต้นมาก ยิ่งได้เจอนักแสดงรุ่นใหญ่ๆ ทั้งพี่แอน-สิเรียม, พี่อ่ำ-อัมรินทร์, พี่ออย-ธนา จากความกดดันสุดๆ แต่พอร่วมงานเข้าฉากกันจริงๆกลายเป็นความประทับใจเพราะนักแสดงรุ่นพี่แต่ละคนมีความน่ารักเป็นกันเอง ยิ่ง “นางเอกรุ่นแม่” อย่างแอน-สิเรียม คอยให้คำแนะนำ สอนเทคนิคแบบไม่หวงวิชา ไปๆมาๆถึงขั้นแสดงให้ดูเป็นตัวอย่าง

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยาย

“เล่นเรื่องแรกเป็นละครดราม่า ตอนแรกๆที่เล่นรู้สึกยาก พี่เบิร์ด ผู้กำกับ จะบอกว่าการเป็นนางเอกเวลาเล่นดราม่าน้ำตาต้องไหลกลางตา เรารู้สึก เห้ย! น้ำตาจะบังคับให้ไหลกลางตาได้เหรอ? พอเล่นไปเรื่อยๆ เริ่มเข้าใจแล้วไม่ได้ยากขนาดนั้น เราทำได้ เล่นไปเรื่อยๆรู้สึกเล่นดราม่าทางเรา ปกติเป็นคนร้องไห้ง่ายแต่ไม่เคยคิดว่าร้องไห้แล้วจะต้องสวยด้วย ถ้าไปดูพี่แอนเล่นฉากร้องไห้จะไหลกลางตาทุกซีนเลยค่ะ มีช่วงหนูออกครบ 5 คน มีคนชม ซาร่าร้องไห้หน้าบู้บี้จริงๆ เพื่อนชมเก่งจังเลย ละครเรื่องแรกเขารู้สึกจริงๆว่าเราเป็นหมวย ลูกคนเล็ก งอแง ทุกคนคอยปกป้อง ส่วนคุณแม่เป็นคนเดียวเลยไม่เคยชมลูกสาวเลย ต่อให้ใครชมลูกสาวสวย แม่จะพูดเหรอ?! แล้วมองหน้าหนูสวยเหรอ? แม๊! นี่หนูเอง (หัวเราะ) อาจจะเป็นเพราะเขาเห็นหน้าเราทุกวัน แต่หนูจะชมตัวเอง แม่ก็จะทัก เรื่องแบบนี้ต้องให้คนอื่นเป็นคนพูดนะ (ยิ้ม)”

เจอแม่เบรกทำให้ขาดความมั่นใจไปเลยมั้ย “ไม่เลยค่ะ เพราะว่าเรารู้ แม่ภูมิใจในตัวเรา อีกอย่างเขาซัพพอร์ตเราทุกอย่าง เป็นไปไม่ได้ที่เขาจะไม่ภูมิใจ ไม่ดีใจไปกับเรา สิ่งที่เราชอบ สิ่งที่เรารักเป็นผลให้เรารู้ ความพยายามของเราและของเขาสำเร็จ เป็นไปไม่ได้ที่แม่จะไม่ดีใจไปกับเรา”

กว่าจะมามีวันนี้ซาร่ายอมรับไม่ใช่เรื่องง่าย เจอทั้งคำสบประมาท คำบูลลี่ ทำให้ท้อแต่ไม่ถอย แถมต้องแลกด้วยการทิ้งอนาคต “ทันตแพทย์” เพื่อเดินตามฝันของตนเอง “ก่อนหน้านี้ซาร่าสอบติดทันตแพทย์ค่ะ จ่ายสตางค์แล้วด้วย เป็นจังหวะที่ได้เข้าวงการฯ พอดี ถามว่าเสียดายมั้ย ตอนนั้นคิดแค่ว่าเราอยากเป็นนักแสดง เพราะก่อนหน้าไม่ได้มีโอกาส ก็เลยอยากทำให้แม่ภูมิใจเพราะมีคนมาดูถูกเรา “พ่อแม่หนูเป็นหมอเหรอ ทำไมหนูถึงอยากเป็นหมอ” พูดกับแม่เราแล้วหนูนั่งอยู่ตรงนั้น เห้ย! ทำไมล่ะ พ่อแม่เป็นแม่ค้าแล้วลูกจะเป็นหมอไม่ได้เหรอ ก็เลยทำให้ดู ลบคำสบประมาทคือสบประมาทเราได้แต่สบประมาทแม่เรา เราไม่โอเคก็เลยทำให้รู้เลยแม่เป็นแม่ค้าส่งได้ด้วย ตอนประกาศต้องเลือกระหว่างเรียนหมอกับทำงานตรงนี้คือซาร่าร้องไห้เลย เสียดายเงินที่แม่จ่ายค่าเทอมไป 4 แสนกว่า เลยหันไปพูดกับแม่ หนูจะหาเงินให้ได้มากกว่าที่แม่เสียไป แม่ไม่ต้องทำงานแล้ว เดี๋ยวหนูทำเอง ทำมาตลอด เราเห็นเขาเหนื่อยมากๆ เป็นเวลาที่เราต้องตอบแทนเค้า เงินก้อนแรกที่ได้มาซาร่ายกสมุดบัญชีให้แม่เลยค่ะ”

พอเปลี่ยนลุค “นางเอก” หน้าหวาน กลายเป็นสาวแซ่บเซ็กซี่เกินต้าน!! ก็ไม่รู้มิกกี้หนุ่มนักเตะแข้งทองเห็นเค้าจะเกิดอาการหวงหรือเปล่า สาวซาร่ากล่าวว่า “ก็หวงค่ะ แต่ซาร่าจะบอกเป็นงาน ในชีวิตจริงไม่ได้ใส่อะไรแบบนี้อยู่แล้วค่ะ เขาอยากให้ซาร่าใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ ซาร่าจะพูดว่าบางทีงานเราไม่สามารถเลือกได้เพราะว่าลูกค้ามองเราเซ็กซี่เขาให้เราเซ็กซี่ พออธิบายเขาก็จะเข้าใจ แต่อันไหนเลือกได้ก็เลือกที่จะไม่ดูค่ะ”

ถ่ายมาลัยฯครั้งนี้ได้บอกเค้ามั้ย “บอกค่ะ แต่ไม่ส่งชุดให้ดู จะบอกเขาชุดโป๊นิดนึง ถ้าไม่พอใจก็ข้ามๆไป คือเวลาทำอะไรบอกเค้าก่อน เวลาเล่นฉากเลิฟซีนจะพูดกับเค้าก่อน เราเอาพื้นฐานตัวเองเป็นที่ตั้งว่าเราไม่อยากรู้ทีหลังใคร เราบอกให้รู้ว่าเราจะทำ เขาจะได้ไม่ไปรู้ทีหลัง เป็นแบบนี้ตลอด เพื่อความสบายใจ

ส่วนสถานะหัวใจของซาร่าก็มีหนุ่มนักบอลอย่างมิกกี้จับจองแต่ไม่มีโพสต์รูปหวานๆให้ใครเห็นนัก ด้วยต่างคนต่างทำงาน ต่างมีหน้าที่ทำให้ไม่ได้มีเวลาเจอกันบ่อยนัก ยิ่งมีข่าวเล็ดลอดออกไปซาร่าและมิกกี้กำลังซุ่มคบหาดูใจกันอยู่นั้น ทำให้สาวซาร่ากุมขมับ หัวจะปวด...ด กับสาวๆปริศนาที่ขยันส่งข้อความ “แซะ” ให้เสียสุขภาพจิต จนบางทีทำให้ทะเลาะกัน

“เรื่องทะเลาะกันก็มีบ้างค่ะ อารมณ์ร้อนทั้งคู่ แต่ละคนมีจุดประกายของเขา ของเราแต่ไม่หนัก ทุกครั้งที่ทะเลาะกันเลือกคุยกันเลย ด้วยเขาและหนู ถ้ามันไม่เคลียร์จะติดในใจ จะทำให้เราไม่สบายใจจะพูดทุกครั้งมีปัญหาต้องรีบเคลียร์นะ ไม่อย่างนั้นคือเราทำงานไม่ได้ เราแยกแยะงานกับเรื่องส่วนตัวได้แต่มันไม่เต็มที่เลยเลือกที่จะเคลียร์กันให้จบค่ะ”.

ช่างแต่งหน้า : ธวัชชัย มั่งคั่ง

ช่างทำผม : มิก ช่างผมลูกไฟ

ช่างภาพ : สุรกิจ แก้วมรกต