Inside Dara
ลั่น! ไม่เคยขายตัว 'เก๋' เหลืออด ฉะ! 'จอมขวัญ'

นึกว่าเรื่องจะจบแบบแฮปปี้แอนดิ้ง สองนางแบบหุ่นเป๊ะ "ขวัญ-จอมขวัญ ควรตะขบ" และ "เก๋-กรรณิการ์ ขันแก้ว" ที่เพิ่งไปออกรายการสรยุทธเจาะข่าวเด่น ทางช่อง 3 ของเจ้าพ่อเล่าข่าว "สรยุทธ สุทัศนะจินดา" ประเด็นที่สองนางแบบไปคุยเครียดกันในรายการก็คือขวัญโดนคุกคามทางเพศถึงสามครั้งในกองประกวด จึงตัดสินถอนตัวจากการไปประกวดนางแบบที่เบรุต เลบานอน ส่วนเก๋ก็พลอยซวยไป เพราะโดนบางคนตั้งข้อสังเกตว่า ที่ได้ตำแหน่งรองอันดับ 2 เมื่อปีที่แล้ว เพราะน่าจะเอาตัวเข้าแลกหรือเปล่า เลยทำให้ทั้งสองต้องออกมาเปิดใจในรายการวันนั้น

รายการจบแบบไม่จบ "ขวัญ-เก๋" เปิดศึกวิวาทะผ่านไลน์อยู่พักหนึ่ง จนสุดท้ายเก๋ทนไม่ไหวต้องออกมาพูดให้ชัดๆ อีกครั้ง บันเทิงไทยรัฐออนไลน์มาเจอะเก๋อีกครั้ง ในงานประกวดค้นหานายแบบนางแบบ "Gate Way Siam Model idol" เก๋มาร่วมเดินแบบในงานครั้งนี้ด้วย ก็เลยต้องมาสอบถามกันหน่อย ก่อนจะเข้าประเด็นร้อนแรง เก๋อยากฝากถึงน้องๆ ที่อยากจะหาโอกาสให้ตัวเอง กับการเป็นนายแบบนางแบบสุดไฉไล ให้มาประกวดกันได้อีกครั้งในวันเสาร์ที่ 24 ส.ค. 2556 พร้อมชิงเงินสดและของรางวัลมากมาย โทรสอบถามได้ที่ 09-0974-4954 สมัครได้ตั้งแต่ 11.00 น. ที่ชั้น 4 บริเวณหน้าสตูดิโอ แบไต๋ไฮเทค

นึกว่าจะโล่งแล้วหลังจากที่เก๋ไปออกรายการสรยุทธ เก๋ก็ยิ่งโดนด่ามากขึ้น? “ใช่ หลังจากออกรายการแล้วโดนด่า บางส่วนที่รู้ว่าเราเป็นยังไงก็ชมเชียร์ ตอนออกรายการเก๋บอกเลยว่า ไม่มีการเฟค (fake) นั่น คือตัวตนของเก๋เลย ถ้าใครรู้จักเก๋จริงๆ จะรู้ว่านั่นคือตัวตนของเก๋จริงๆ ถามว่าเก๋แรงอย่างนั้นเลยเหรอ มันก็ไม่ใช่ ด้วยความที่โมโหกับข่าวกับหลายๆ อย่างที่มันมาเป็นประเด็นสัมภาษณ์ค่ะ อีกอย่างบางคำพูดของขวัญก็คิดว่าเหมือนกับเราทำอย่างนั้นจริงๆ เขาอาจจะไม่ได้ตั้งใจว่าเรา แต่โดยนัยยะที่เรารู้สึก อ้าว เธอว่าฉันเหรอ"

“มันมีจุดหนึ่งที่เขาพูดว่า ขวัญกลับไทยอย่างสมศักดิ์ศรีดีกว่าเอาตัวเข้าแลก แล้วหันมาบอก ไม่ได้ว่าเก๋นะคะ คืออะไรคะ (เสียงดัง) ในใจลึกๆ ของเขาก็ต้องคิดอย่างงั้นถูกมั้ย เก๋ก็เอ๊ะยังไง นางพูดก็พูดไปซิคะ อย่ามาหันว่า ขวัญไม่ได้ว่าเก๋นะคะ คืออะไรอ่ะ” มองในแง่ดี ที่ขวัญพูดออกมาก็เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไง? “บางครั้งความบริสุทธิ์ใจ มันก็แสดงแบบอื่นได้มั้ยคะ” แสดงว่าเก๋รู้สึกเลยว่า ขวัญพูดไม่จริงใจ? “ไม่ใช่อย่างนั้น คือใครฟังก็รู้สึกแบบเก๋หมด อีกอย่างหนึ่ง คนที่ได้ฟังก็ยังมาถามเก๋เลยว่า สรุปจอมขวัญก็ต้องคิดอย่างนั้นจริงๆ สิว่าเก๋เอาตัวเข้าแลกจริงๆ”

หลังออกอากาศเสร็จมาเคลียร์กันมั้ย ทำไมขวัญถึงพูดแบบนั้น? “เคลียร์ แต่นางก็เฉไฉ นางตอบว่ารายการตัดออกมาอย่างนั้น ทำไมเราไม่เคลียร์กันตั้งแต่ตอนนั้น เก๋จำได้ตอนที่ออกรายการ เขาพูดมาเก๋ก็พูดตอบโต้ไปโดยไม่มีการตัดเลย แต่จอมขวัญอ้างว่ารายการตัดออกมาจึงเป็นแบบนั้น ซึ่งมันไม่ใช่ ถ้าใครไปดูเทปย้อนหลังจะรู้ว่า มันไม่มีการตัดต่อคำพูดของขวัญเลย” หลังรายการเลิกขวัญก็ให้คำตอบเก๋ไม่เคลียร์อีก? “ใช่ ก็ยังเฉไฉไปเรื่องอื่น แล้วยังมาบอกว่าเราพูดไม่เข้าขากันเลย อ้าว ไม่จำเป็นต้องเข้าขากันนะขวัญ เพราะเราไม่รู้จักกันมาก่อน แล้วทำไมเก๋ต้องมาเข้าขา เพราะเก๋เจอคนละกรณีกับขวัญ เก๋ต้องบอกสิ มันไม่ได้เป็นอย่างนั้น ถ้าเก๋ไม่พูดเลยคนอื่นก็จะคิดว่าเป็นอย่างนั้น เก๋ปั้นเรื่องให้ขวัญได้ไปเหรอ มันก็ไม่ใช่ เก๋ต้องบอกสิว่า ปีที่เก๋ไปไม่ได้เจออะไรๆ

“คนอย่างเก๋ถ้าเจออย่างนั้น เจอแค่ครั้งที่หนึ่งไม่มีครั้งที่สองจ้ะ เป็นข่าวสากลระดับโลกแน่ ไม่ใช่อย่างขวัญที่ต้องปล่อยให้ เฮ้ย มีหนึ่งมีสองมีสาม แล้วค่อยกลับเมืองไทย กลับไทยแล้วจะเอาเรื่องกับใครถูกมั้ยคะ ณ เวลาที่กงสุลไปรับ ทำไมคุณไม่ทำให้เป็นข่าวไปล่ะคะ คุณบอกว่าคุณกลับมาเงียบๆ คืออะไร (เสียงดัง) นางก็บอกกับหลายคนอีกว่า ประมาณว่าเก๋ทำเวทีล่ม เก๋ก็เลยบอกว่าตรงไหนที่เก๋ไปทำเวทีล่มค่ะ ในรายการไปย้อนดูได้เก๋ไม่เคยพูดเลย เก๋ไปพูดตอนไหนๆ”

ขวัญ เก๋ มีการพูดจากันอีกมั้ย? “ไลน์คุยกันค่ะ ซึ่งในกระแสอินเทอร์เน็ตก็ยังมีพูดกันว่าทำไมเก๋แรง แต่ก่อนเคยชอบเก๋นะ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เก๋อยากบอกนะว่า ภาพที่คุณเห็นเป็นนางเอกบางครั้งเนื้อในอาจจะไม่ใช่ก็ได้ แต่ภาพที่เห็นเป็นนางร้าย บางครั้งก็อาจจะไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดก็ได้ เรานิสัยแรง ถ่ายโป๊ ถ่ายเซ็กซี่ว่าเราขายตัวด้วยมันตลก อย่างธุรกิจที่เก๋ทำมาแล้วเติบโต ทั้งครีม ทั้งค่ายเพลงเป็นผู้บริหาร มีคลินิก ก็ไปโยงอีกว่า นั่นแหละ มันกลับมาจากต่างประเทศมันล่ำซ่ำ เพราะมันไปขายตัว มีแขกมีโน่น นั่น นี่เลี้ยงมัน เก๋ไปต่างประเทศไม่ได้ไปขายตัวอย่างที่เขาว่า ถามว่าถ้าขายตัวแล้วรวยแบบนี้ โสเภณีทั่วประเทศรวยหมดนะคะ บ้านเราก็มีฐานะ”

เก๋ ยังร่ายยาวแบบช้าๆ ชัดๆ อีกว่า “มันมีประเด็นอีกตอนที่ประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ ทำไมให้สัมภาษณ์ว่าบ้านมีฐานะยากจน เราไม่ได้มีฐานะยากจนแต่เรามีฐานะปานกลาง ณ จุดนั้นเราต้องการช่วยเด็กด้อยโอกาส นั่นแหละเก๋เลยอยากทำตัวให้เข้าไปใกล้ชิดอย่างน้อยก็เป็นกำลังใจให้เด็กๆ ได้ แต่ปรากฏว่าคนที่คิดไม่ดีกับเรา ก็ไปก๊อบสิ่งนั้นมา บอกว่าเก๋ไปบอกในรายการสรยุทธว่านางมีบ้านที่ยุโรปจะจริงเหรอ ในเมื่อบ้านยากจนไม่ใช่เหรอ ถามหน่อยค่ะว่า ถ้าบ้านเก๋ยากจน เก๋จะประกวดนางงามแล้วเรียนมหาลัยกรุงเทพไปด้วยได้มั้ย นางงามที่เก๋ไปประกวดๆ มาบอกตรงๆ ว่าทางบ้านควักเงินไปเท่าไหร่ไม่รู้ ถ้าคนที่รู้จักเก๋จริงๆ จะรู้เลยว่าเก๋ทำงานสายตัวแทบขาดจริงๆ ทำงานทุกอย่างจริงๆ แม้มันจะเหนื่อยหน่อย แต่เราโอเคกับสิ่งที่ทำพอ” บ้านที่ยุโรปมีจริง? “มีจริงค่ะ บ้านแม่บุญธรรมเก๋ แม่บุญธรรมเก๋ทำงานสายการบินมา 40 ปีแล้ว"

“การที่จอมขวัญไปโดนลวนลามมา ทำไมคุณไม่คิดกลับกันว่า นางแบบฝรั่งเอวขอดๆ นมใหญ่ๆ ที่ไม่ถือตัวมีเยอะแยะ ทำไมเขาต้องมาทำจอมขวัญแค่คนเดียว จากคำสัมภาษณ์ของจอมขวัญ หลายคนคงจำได้ วันแรกที่เกิดเรื่องขวัญไปนวดให้เขา แล้วก็อยู่ในห้องส่วนตัวของเขา ขวัญก็พูดย้ำว่านั่นคือห้องส่วนตัวของเขา แล้วมันจะไปเอาผิดเขาได้มั้ยคะ เพราะในเมื่อมันเป็นห้องส่วนตัวของเขา ไม่ใช่ห้องส่วนตัวของเรา ถ้าในทางกฎหมายเหมือนคุณไปยินยอมพร้อมใจไปกับเขา แล้วมันคืออะไร คนเราอย่าตัดสินที่ภาพภายนอก คนที่คิดว่าดี อาจจะไม่ดี ซึ่งเราก็ไม่รู้ คนที่เป็นพยานให้ขวัญได้ก็ไม่มี ที่ขวัญโดนแบบนี้จริง”

จริงเหรอไม่มีพยาน? “ไม่มีพยานค่ะ แล้วทุกวันนี้ 70% เก๋ ยังคิดเลยว่าเขาแต่งเรื่อง เก๋ยังยืนยันคำพูดเดิม คุณสรยุทธถามเก๋ว่าคุณคิดยังไง เก๋บอกว่าไม่เชื่อค่ะ คิดว่าเป็นการแต่งเรื่องค่ะ ไปดูเทปในยูทูบได้” แล้วถ้าขวัญเอาพยานมาล่ะ เก๋จะหน้าแหกมั้ย? “ไม่หน้าแหกค่ะ เก๋ไม่ได้เชื่อร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่เชื่อ70% อีก 30% เชื่อคุณไงคะ ทัศนคติของคนเรามีหลากหลาย ขนาดพระพุทธเจ้ายังไม่สามารถพูดให้คนนับถือแต่พระองค์ได้ ยังมีศาสนาอื่นอีก เพราะฉะนั้น เก๋ก็ไม่แคร์ค่ะ ถ้าใครจะชอบหรือไม่ชอบ หรือจะมาตัดสินเก๋ว่ายังไง แต่เก๋บอกเลยว่า ทุกวันนี้ล่ำซ่ำเพราะทำด้วยตัวเอง โตด้วยตัวเอง ปีที่เก๋ไปประกวดไม่มีแบบนี้ และไม่ได้ไปขายตัว จบ!!!”.