Inside Dara
'โม' คบ 'บี้' ไม่ต้องหวานขอแค่เข้าใจกัน ชมฝ่ายชายน่ารักถูกใจมุกตลก

เป็นอีกหนึ่งนางเอกสาว “โม–มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ” ที่ชอบใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ไม่หวือหวา รวมถึงเรื่องความรักด้วย แม้ โม จะคบซุป’ตาร์ดัง “บี้–สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว” แต่ก็ไม่เคยอวดภาพหวานๆออกสื่อ

เจอ โม เลยคว้าตัวมาอัพเดตว่าชีวิตเป็นยังไงบ้าง?

“ปีใหม่ไปเชียงใหม่ค่ะ ไม่ได้มีอะไรพิเศษ ไม่ได้ไปเที่ยวไหนที่อยากไปเลย เพราะว่าคนเยอะมาก อยู่แต่ร้านกาแฟ ขนาดไปเยอะยังไม่ครบเลย”

คนก็จับตามองว่าไปไหนก็มีบี้ไปด้วย?

“ไม่ทุกครั้งหรอก พี่บี้เค้าก็ไปไหนมาไหนแต่เค้าไม่ลงไอจี คนเลยไม่รู้ แต่โมชอบถ่ายรูปเลยชอบลง เป็นความสุขอย่างนึงรองจากร้านกาแฟ”

ปีนี้มีทริปจะไปกับบี้มั้ย?

“ไม่มีค่ะ”

รอเซอร์ไพรส์ให้เห็นเองรึเปล่า?

“ไม่ค่ะ ครึ่งปีแรกนี้ไม่มีค่ะ ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยวางแผนระยะยาว คิวพี่บี้ค่อนข้างยากค่ะ”

น้อยใจเค้ารึเปล่า?

“ไม่ค่ะ โมไปเองได้ ที่ไปมาส่วนมากก็ไปเองค่ะ โมมีแนวคิดใหม่ที่ค้นพบเมื่อปีที่แล้วคือถ้าเราไม่เอาตัวไปผูกกับใครเลย มันจะสนุกมาก โมไปอเมริกา แล้วโมก็ไปเจอเพื่อนคนไทย ฝรั่ง เราก็อยากจะย้ายเมืองที่เราอยากไปพรุ่งนี้ก็ได้ โดยที่มันจะไม่มีจุดที่ต้องห่วงคนที่ไปด้วย หรือเราอยากจะแวะเกาหลีตอนขากลับก็ได้ โดยที่ไม่ต้องเป็นห่วงใคร”

ไปต่างประเทศคนเดียวบี้ห่วงเรามั้ย?

“ไม่ห่วงหรอก เค้ารู้ว่าเราดูแลตัวเองได้ เค้าบอกตลอด เธอเก่งนะ ไปไหนมาไหนคนเดียว เค้าชอบพูดกับคนอื่นว่าโมเก่งมากเลย ไปไหนมาไหนคนเดียว”

ความรักเป็นยังไงบ้าง?

“เฉยๆ เรื่อยๆมากกว่า ไม่ได้มีอะไรพิเศษ”

ไม่ค่อยมีภาพหวานๆ หรือภาพคู่กัน?

“ไม่มี ภาพคู่เป็นความลับ (ยิ้ม)”

หวานแค่สองคนไม่มีใครเห็น?

“เปล่า ไม่มีใครถ่ายให้ (หัวเราะ)”

พอเวลาอยู่ด้วยกันก็มีมุมสวีต?

“ไม่ใช่สวีตหรอกค่ะ ก็พูดคุยกันปกติ ไม่ได้หวานอะไร โมว่าเราสบายๆกันมากกว่า อยู่ด้วยความเข้าใจ ความสนิท”

บี้บอกว่าเค้าชอบเอ็นเตอร์เทนให้เราหัวเราะ?

“ก็โมเป็นอย่างนี้ไง โมก็รู้ตัวว่าเราเฉยๆ ไม่ได้อะไร โมชอบขำมุกแป้กๆก็ขำ บางอย่างที่ตั้งใจเล่นจะไม่ขำ แต่ถ้าง่ายๆก็เลยขำ แล้วเค้าเป็นคนชอบเล่นมุกอยู่แล้ว”

เค้ามีแอบสวีตแอบเซอร์ไพรส์?

“ไม่มี เค้ายุ่งค่ะ เป็นคน เฉยๆ เรียบๆ ถามว่าโมอยากให้มีมั้ย คือมันเคยมีช่วงวัยรุ่นก็อยากมีโมเม้นต์สวีต น่ารัก แต่พอเราโตขึ้น เราก็ไปโฟกัสอย่างอื่น ก็เลยรู้สึกว่าไม่ต้องสวีตขอแค่มีความเข้าใจมากๆก็พอแล้ว มันเป็นเรื่องยากมากๆ คนเราถ้าจะอยู่ด้วยกันนานๆเป็นเรื่องความสำคัญมากกว่าจะสวีตหวาน”

จริงเราเป็นคนรักอิสระหรือด้วยสภาวะมันต้องอิสระ?

“(หัวเราะ) จริงๆ ชอบอิสระด้วย สภาวะด้วย ผสมกัน”

ภาพแรกที่เราเห็นพี่บี้กับที่เรารู้จักเค้าตอนนี้เหมือนกันมั้ย?

“พี่บี้เค้าดังตอนที่โมอยู่ ม.3 จำได้ ไอ นีด ซัมบอดี้ ภาพที่เรารู้จักผู้ชายใส่ชุดขาว ทำท่าซารางเฮโย แต่จริงๆพอรู้จักเค้าเป็นคนน่ารัก ธรรมะธัมโมค่ะ”