Inside Dara
“เจษ” ประกาศลั่นยังรัก ยิปซี เสมอ! ตัดใจไม่ได้ ไม่พร้อมศึกษาใคร

“เจษ เจษฏ์พิพัฒ” เปิดใจครั้งแรกหลังเลิก “ยิปซี คีรติ” ลั่นโอกาสรีเทิร์นยังมีเพราะรักอีกฝ่ายเสมอ ลดสถานะเหลือเพื่อนเป็นทางออกที่ดี วอนอย่าขุดคุ้ยใครผิดใครถูก เปิดโอกาสเรียนรู้คนใหม่ ยอมรับยังตัดใจไม่ได้ ไม่พร้อมศึกษาใคร ส่วน “เบญ” แค่น้อง วอนอย่าดึงเข้ามาเกี่ยวข้อง

เปิดใจเป็นครั้งแรก สำหรับ “เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์” หลังแฟนเก่า “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ออกมาประกาศรักล่มด้วยอาการน้ำตาคลอ โบ้ยฝ่ายชายเป็นคนเปลี่ยนไป โดยเจ้าตัวเปิดใจระหว่างมาร่วมงาน Wow Fashion Week 2016 ซีคอนบางแค ยอมรับตัดใจเลิกเพราะให้ทุกอย่างได้ไม่เท่าเดิม แต่ย้ำไร้มือที่สาม ไม่อยากให้ดึง “เบญ เรวิญานันท์ ทาเกิด” เข้ามาเกี่ยวข้อง สงสารอีกฝ่ายหวั่นลำบากใจ ก่อนย้ำยังรักยิปซีเหมือนเดิม

“เหตุผลอย่างที่เขาบอกก็ส่วนหนึ่งครับ เรื่องงานทำให้ภาระในชีวิตผมมันมากขึ้น แล้วก็มันทำให้เราให้เขาได้ไม่มากเท่าเดิมที่เราเคยให้ เท่าที่เราควรให้และเท่าที่เขาควรจะได้รับ เป็นการตัดสินใจของทั้งสองคนครับ เราคุยกันเป็นเวลานานพอสมควร กับการที่เราจะปรับให้มันผ่านไปได้ ก็ประมาณ 2 - 3 เดือนครับ กว่าจะตัดสินใจกัน”

“ที่ตัดสินใจลดความสัมพันธ์เหลือเพียงเพื่อน เพราะเราเห็นเขา ว่าเขาเป็นยังไง แล้วเขาก็เห็นว่าเราเป็นยังไง กับสถานการณ์และปัญหาที่มันเกิดขึ้น มันแก้มาสักพักใหญ่ๆ ซึ่งเราไม่รู้ว่าจะแก้ออกไปทางไหนแล้ว เราก็เลยมานั่งคุยกันว่าเฮ้ย! คุณ ถ้ามันเป็นแบบนี้มันจะดีไหม ถ้าจะต่อไป”

ขอเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ย้ำไร้มือที่สาม สงสาร “เบญ” อย่าดึงมาเกี่ยวข้องหวั่นลำบากใจ

“ตอนนี้ไม่เฮิร์ตแล้วครับ แต่ว่ายังตึงๆ บ้าง เวลาเห็น เวลาเราเห็นอะไรต่างๆ ที่มันเกี่ยวกับเขาก็ยังรู้สึกอยู่ตลอด แต่ก็ยังได้คุยกันอยู่ครับ เวลาเจอกันก็ปกติครับ ก็มีนัดนอกรอบเจอกันอยู่แล้วเพราะเราเป็นเพื่อนกัน เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมากๆ เพราะเราตกลงกันไว้ว่าอย่างงั้นครับ”

“มือที่ 3 ไม่มีครับ ไม่มีเลย ที่คนโยงน้องเบญเข้ามาเกี่ยวด้วยผมว่าน่าจะเพราะว่าผมสนิทกับน้อง แล้วก็ผมเล่นละครกับน้อง และคนก็ไม่ค่อยเห็นภาพผมกับผู้หญิงคนอื่นเท่าไหร่ แต่ว่าในกองผมมีแค่น้องที่อยู่ในวัยเดียวกัน ที่เหลือก็เป็นพี่ป้อง (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) พี่นุ่น (วรนุช ภิรมย์ภักดี) ในกองพิษสวาทครับ มันก็ทำให้คนอาจจะโยงไปได้ ผมก็เคยไปกินข้าว ไปไหนกับน้องเหมือนกัน ก็ตรงๆ ผมไม่อยากจะมานั่งปิดกลัวว่าคนจะคิดอย่างนั้น พอมันเกิดขึ้นแล้ว ผมว่าสงสารน้องเถอะครับ น้องไม่รู้อะไร น้องเพิ่งเข้ามา น้องไม่ควรจะมาเป็นมือที่ 3”

“สถานะเรากับน้องคือเป็นพี่น้อง100%เลยครับ ไม่มีอะไรแน่นอน ไม่เคยจะจีบเลย พอมาเจอเรื่องแบบนี้น้องเขาก็หนัก มันเป็นเรื่องที่เขาไม่มีโอกาสจะออกมาอธิบายให้ใครฟังได้ เหมือนโดนคนคิดไปแล้วว่าเป็นอย่างนั้น ก็จะเป็นอย่างนั้น ที่ผมทำได้ก็คือบอกได้แค่นั้นแหละครับ ว่าอย่าโยงน้องเข้ามาเกี่ยวเลย อย่าทำให้น้องเหนื่อยหรือว่าลำบากใจดีกว่า”

ประกาศลั่นยังรักเสมอ โอกาสรีเทิร์นมีความเป็นไปได้

“ข่าวเรื่องมือที่สาม ผมกับยิปซีคือเรารู้ว่ามันเป็นยังไง มันคือข่าวล้วนๆ เลย ผม ยิป และก็เบญเนี่ยบริสุทธิ์ใจต่อกันทั้ง 3 คน ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่มีคำว่ามือที่สาม ไม่มีการผมจีบน้อง หรือน้องคุยกับผม หรือว่ายิปหึงน้อง ไม่มี ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยครับ แต่ว่ายิปกับน้อง เขาไม่ได้สนิทกัน แต่อยู่บริษัทเดียวกัน ก็คือเจอกันก็คุย ก็ทักทาย”

“โอกาสที่รีเทิร์นความเป็นไปได้มันมีอยู่แล้วครับ แต่ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ ถามว่าตอนนี้ยังรักเขาอยู่ไหม ผมรักเขาเสมอเหมือนเดิม ตอนนี้พอใจในสถานะเพื่อนไหมเรียกว่ามันเป็นทางออกดีกว่า ทางออกทางแรกที่เรากล้าที่จะทำ เพราะว่าเวลานานพอสมควรที่เราจะพยายามหาทางออกทางอื่น ที่เราพร้อมที่จะไปด้วยกัน ซึ่งมันหาไม่เจอ เราก็เลยมาทางนี้ครับ”

ชม “ฌอห์ณ จินดาโชติ” เก่ง รับมือกระแสข่าวมือที่สามได้ดี ไม่อยากให้ขุดคุ้ยหาคนผิด

“เรื่องนี้ยังมีพี่ณอห์นเข้ามาเอี่ยวด้วย คือด้วยความที่ผมสนิทกับพี่เขา ผมรู้จักเขาอยู่แล้ว ผมรู้ว่าเขาเป็นยังไงเวลาเขาไปเจอกัน เขาเป็นเพื่อนกันครับ แต่ว่าพี่ณอห์นเขาเก่งแล้วแหละ เขาโตแล้ว รับมือกับสิ่งนี้ได้แหละ เขาเก่ง และผมไม่อยากให้เรื่องนี้มันกลายเป็นเรื่องแย่ ไม่อยากให้มันมีมือที่สาม ไม่อยากให้เลยเถิดกันเพราะทะเลาะกัน ไม่อยากให้กลายเป็นว่าเลิกกันเพราะอะไรต่างๆ นานา ที่มันจะกลายเป็นเรื่องที่มีใครผิด มันเป็นเรื่องของคนสองคนที่ไม่ได้ทะเลาะกัน ไม่ได้เกลียดกัน และยังรักกันอยู่ครับ”

โต้ยังลืมยิปซีไม่ได้ เปิดโอกาสให้ต่างฝ่ายต่างเรียนรู้คนใหม่

“ตอนนี้เราทั้งคู่ก็มีโอกาสที่จะศึกษาคนใหม่ๆ ที่เข้ามาครับ ก็ตามสิ่งที่มันเป็น แต่ผมไม่มีเลยครับ ผมรู้ว่าผมเป็นยังไงในช่วงนี้ มันก็คือเหตุผลเดียวกับที่ผมออกมาจากเขาแหละ อาจจะยังไม่ใช่เวลา อาจจะยังไม่พร้อม เราก็เลยโอเค เพราะเราบอกเขาแล้วว่าเราจะทำงาน เราพูดไว้แล้วเราต้องเคารพในคำพูดของเราครับ เป็นเพราะยังลืมเขาไม่ได้ก็เกี่ยวมั้งครับ(หัวเราะ)”

“จะไปง้อหรือเปล่า คือระหว่างเรามันไม่ได้เลาะกัน ก็เลยไม่มีใครต้องง้อใคร จะปรับจูนแล้วเริ่มใหม่หรือเปล่า คือมันเพิ่งผ่านจุดนั่นมา เราก็ไม่ได้คุยเรื่องนี้กัน เวลาเจอก็ถามสารทุกข์สุกดิบเฉยๆ”