Inside Dara
นุ่น-วรนุช หวนคืนช่อง 7 หลังห่าง 7 ปี เลิกคิดแพลนทายาท ชีวิตมีความสุขแล้ว

วันที่ 8 พ.ค. นุ่น-วรนุช ภิรมย์ภักดี เดินทางมาร่วม พิธีบวงสรวงละคร เพลิงเสน่หา ที่ บ.ดาราวิดิโอ จำกัด เมื่อจบพิธีบวงสรวง นักแสดงสาวได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการกลับมาร่วมงานกับช่อง 7 อีกครั้ง หลังจากหมดสัญญาไปถึง 7 ปี พร้อมอัพเดตว่าพร้อมที่จะมีทายาทหรือมั้ย

ได้หวนกลับมาร่วมงานกับช่อง 7 ในรอบกี่ปี

“7 ปีค่ะ เท่ากับเลข 7 เลย แต่เป็นละครที่กลับมารับแล้วก็ไม่ง่ายนะคะ(ยิ้ม) บทของคุณเทียนในเรื่อง ก็ได้เล่นหลากหลายมาก ก่อนแต่งงานมีความใสๆ แต่ด้วยความแค้นต่างๆ ที่ถูกกระทำ เลยทำให้เราเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ถือว่าเป็นเรื่องหินสำหรับนุ่น และเป็นเรื่องแรกที่เล่นกับ โดนัท-ภัทรพลฒ์ ด้วย ปกติจะเล่นกับรุ่นเดียวกันเป็นส่วนใหญ่ พอเล่นด้วยกัน น้องก็ตั้งใจ ไม่ทำให้กองถ่ายเสียเวลาเลย อยากให้ติดตามชม เพราะตัวโมกเขาก็จะมีเราเป็นผู้หญิงในฝันตั้งแต่เด็ก เพราะโตมาด้วยกัน ก็จะเป็นความรักที่แบบเป็นไปได้หรือเป็นไปไม่ได้ เรารู้สึกว่าไม่อยากรักใครอีกแล้ว เพราะความรักทำให้เราสูญเสีย หลายสิ่งหลายอย่างในชีวิต”

ต้องมาเล่นกับพระเอกที่เด็กกว่ามากๆ เป็นไงบ้าง

“ไม่มีผลแล้วค่ะ(ยิ้ม) ก็ดีค่ะ คนดูก็จะดูอะไรที่เปลี่ยนไปด้วย อย่างบทของพี่เคลลี่ กับพี่เจี๊ยบ-โสภิตนภา คงจะห้ำหั่นกันตลอด เพราะเราเป็นเราก็จะเป็นอีกแบบ ทำให้ได้เล่นอะไรหลายอย่าง”

เวลาเข้าฉากกับเราน้องเกร็งไหม

“ไม่ค่อยเท่าไหร่นะคะ หรือเขาเกร็งนุ่นไม่รู้เหมือนกัน อยู่ในกองก็ชวนกันเล่น ชวนกันคุย เพราะนอกจากเป็นนักแสดงแล้ว ก็ต้องเป็นคนที่คอยเอ็นเตอร์เทนในกองด้วย เพื่อที่ทุกคนจะได้ไม่เกร็ง”

ห่างหายไปนาน กลับมาบรรยากาศในการทำงานเหมือนเดิมไหม

“ก็เหมือนเดิม เพราะจริงๆ ละครเรื่องแรกของนุ่น ก็จากดาราวิดีโอ พี่พี่ทีมงานก็น่ารักเหมือนเดิม ดูแลเราเป็นอย่างดี”

พอกลับมาแล้วต้องเลือกรับบทมากขึ้นไหม

“ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ทางช่อง 7 ที่เสนอบทนี้ให้นุ่น มีโอกาสได้อ่านแล้วก็ชอบ รู้สึกว่ามีอะไรให้เล่นหลายอย่าง ก็ตกลงรับเล่นค่ะ แต่สำหรับการรับงาน เราก็ต้องดูอยู่แล้ว บางครั้งเราไม่สามารถเล่นให้กับทุก ๆ ที่ได้”

ด้วยนักแสดงรอบข้างอย่าง เคลลี่, เจี๊ยบ-โสภิตนภา และ เจี๊ยบ-ปิยนุช เลยทำให้ตัดสินใจง่ายขึ้นด้วย

“มีผลเหมือนกัน เพราะว่าละครคือทีมเวิร์ค ทั้งผู้กำกับ ทีมงาน นักแสดง เราจะทำงานคนเดียวก็ไม่ได้”

กังวลไหมที่ต้องเล่นกับนักแสดงเด็กๆ เยอะมาก

“จริงๆ น้องเก่งกันทุกคนเลยค่ะ เรื่องนี้พอเป็นพีเรียด ความยากคือบทที่ไม่เหมือนปัจจุบัน คำพูดต้องเป๊ะ ถ้าพูดผิดผู้กำกับก็จะไม่ให้ผ่านเลย เพราะความหมายจะผิด ซึ่งทุกคนก็ตั้งใจเต็มที่”

เรามีเทรนให้น้องไหม

“ก็มีคุยกันบ้าง แต่อย่าเรียกว่าเทรนเลย เราทำงานด้วยกันไม่ใช่เฉพาะแค่เด็กๆ ผู้ใหญ่เองก็ด้วยอย่าง พี่เจี๊ยบ-โสภิตนภา หรือ เจี๊ยบ เราก็จะคุยกัน อย่างที่บอกว่าคือทีมเวิร์ก เพราะฉะนั้นก็ต้องร่วมมือกัน เวลารับส่งไปมาก็ดีกันทั้งหมด”

ช่วงนี้มีงานละครทั้งหมดกี่เรื่อง

“5 เรื่อง เสร็จไปแล้ว 1 เรื่อง คือ คลับฟรายเดย์ ศรีอโยธาปิดกล้องแล้ว มีถ่ายเพลิงเสน่หา วุ่นรักนักข่าว เร็วๆ ก็จะเปิดอีกเรื่องหนึ่งค่ะ”