Inside Dara
ทวงบัลลังก์เซ็กซี่ตัวแม่ "บี น้ำทิพย์" งานเริ่ด รักแฮปปี้กับหนุ่มนอกวงการ

สาดความแซ่บไฟลุก บี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ นางเอก-นางแบบสาว กลับมาทวงบัลลังก์ “เซ็กซี่ตัวแม่ ตัวมัม” เทคะแนน 10 เต็ม 10 ไม่หัก แถมรอบนี้ สาวบีสุดปัง ทั้งงานซีรีส์-ละคร-หนัง ลุยธุรกิจ เซรั่ม Magente กำลังไปได้สวย ความรักแฮปปี้สุดๆ ไม่ต้องนั่งเหงา ถึงแม้จะไม่เปิดตัวภาพคู่ให้แฟนๆ ได้เห็นชัดๆ แต่ทุกคนต้องร้องว้าว! เพราะสวมแหวนเพชรเม็ดเป้ง นิ้วนางข้างซ้าย สะกดทุกสายตา...โอ้วาสนาผู้ใดหนอที่ได้ “หัวใจ” ของสาวเก่งคนนี้

มาส่องแฟชั่นล่าสุดของสาวบี-น้ำทิพย์ ในลุคสวยแซ่บ เท่ โก้เก๋ ให้กับ SURROUND IG / facebook / BLOG เพจท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์และแฟชั่นชื่อดังอีกครั้ง โดยครั้งนี้ถ่ายทำกัน ที่โรงแรม Capella ซึ่งเป็นโรงแรมหรูระดับ 6 ดาว ได้ใช้บริเวณห้องพูลวิลล่าที่พิเศษสุดเป็นสถานที่ถ่ายรูป ซึ่งสาวบีได้ใส่ชุดสวยล่าสุดสั่งตรงมาจากรันเวย์ของ PRADA, Tory Burch และ KEM Issara และเพิ่มเติมความหรูด้วยเครื่องประดับพิเศษคอลเลกชันล่าสุดจาก Tiffany & Co. ด้วยความที่เป็นนางแบบอยู่แล้ว ทำให้ บี สามารถโพสท่าได้อย่างคล่องแคล่ว และเอาอยู่ในทุกลุค

บีบอกว่าดีใจมากที่ได้มาถ่ายแบบในคราวนี้ เพราะเป็นคนที่ชอบถ่ายภาพแฟชั่นมาตลอด เริ่มเข้าวงการก็มาจากความเป็นนางแบบ ตลอดเวลาที่ผ่านมาได้เปลี่ยนคาแรกเตอร์ เห็นการเปลี่ยนแปลงของแฟชั่น และได้รูปสวย เก็บไปเรื่อยๆ ดังนั้นถ่าย แบบกับ SURROUND ในครั้งนี้ได้ปรับลุคให้บีเป็นคุณนายสาวสวยร่ำรวยใส่ชุดแฟชั่นแบรนด์ดัง มาพักผ่อนแบบสวยๆในห้องพูลวิลล่าสุดหรูของโรงแรมคาเปลล่า โจทย์ง่ายๆแบบนี้ มืออาชีพอย่างบี-น้ำทิพย์ ก็สามารถโพสท่าได้อย่างไม่ขัดเขิน ทำให้ภาพออกมาสวย ทันสมัย และแสนแพงได้ไม่ยาก

นอกจากแฟชั่นสวยๆและเซ็กซี่มากๆมาฝากแฟนๆแล้วก็ต้องมาอัปเดตเรื่องงานของสาวบีกันบ้างว่าช่วงนี้ทำอะไรบ้าง เจ้าตัวเล่าอย่างอารมณ์ดีว่า...“บีมีถ่ายละครไปเรื่อยๆค่ะ ที่จะออนแอร์วันนี้ตอนแรกเป็นคลับฟรายเดย์ เดอะ ซีรีส์ “Moments & Memories รักนี้...ไม่มีลืม” ตอน “รักนี้สีจาง” (Fading Love) ปีหน้า จะมีทั้งของ Netflix และละครช่องวัน และยังมีรอถ่ายหนังกับละครช่วงปีหน้าอีก เลยดูเหมือนบีจะหายๆไปแต่จริงๆบีก็ทำงานถ่ายละครตลอด เพียงแต่ผลงานยังไม่ออนแอร์”

กับบทในคลับฟรายเดย์ มีความสนุกท้าทายขนาดไหน “ทุกเรื่องที่รับก็มีความท้าทายแตกต่างกัน เรื่องนี้บีร่วมงานกับพี่โอ๋-กฤษฎา เป็นการร่วมงานครั้งแรก ก่อนหน้าได้ยินดุมาก แต่พอร่วมงานจริงๆพี่โอ๋เป็นคนน่ารัก ใจดี ถ่ายทำ รวดเร็วไวทำงานด้วยค่อนข้าง ถูกชะตาค่ะ”

ไม่ยอมอยู่นิ่งๆ หายใจทิ้งไปวันๆ เพราะล่าสุดสาวบีหันมาลุยธุรกิจเต็มตัวที่มีความท้าทายไม่แพ้กัน เจ้าตัวเล่าว่า “ตอนนี้บีมีธุรกิจของตัวเอง เป็นสินค้าของคุณผู้ชาย เป็นเซรั่มบำรุงน้องชายชื่อ Magente ถึงแม้เพิ่งเริ่มวางขายได้ไม่กี่เดือน แต่ผลตอบรับดีมากๆเลยค่ะ สามารถชมรายละเอียดได้ที่ IG : magente_official นะคะ”

ทำไมถึงเลือกทำผลิตภัณฑ์ตัวนี้ล่ะ “เนื่องจากรู้จักคุณหมอที่เก่งทางด้านสารสกัดทางโรค ED (Erectile Dysfunction) เลยได้สูตรมา เราเอามาทดลอง ให้เพื่อนใช้เทสต์แล้วเวิร์กเลยไปขอซื้อเค้ามาเพื่อมาทำเป็นแบรนด์ของตัวเอง และได้ศึกษาเกี่ยวกับโรค ED ในยุคนี้ผู้ชายเป็นโรคเสื่อมสมรรถภาพ ทางเพศเยอะมาก อายุ 30 อัป เริ่มมีปัญหากันแล้ว แต่บอกก่อนว่าไม่ได้เป็นการรักษาโรคแต่เป็นการบำรุงมากกว่าค่ะ”

ถึงแม้ออกตัวงานยุ่งๆจนไม่ค่อยมีเวลาได้ไปไหนไกลๆ แต่ล่าสุดก็เพิ่งไปเที่ยวหลวงพระบาง ในรอบ 16 ปี ช่วงวันเกิด ครบรอบ 41 ปีที่ผ่านมา บี เล่าว่า... “ทริปนี้ไปกันกรุ๊ปใหญ่ๆ เลยมีผู้สูงอายุไปกันหลายคนมากชวนกันไปไหว้พระ ทอดกฐินไปเที่ยวเมือง หลวงพระบาง ไปเที่ยวไปทำบุญด้วย ไปเป็นครั้งที่ 2 เคยไปปี 2007 เมื่อ 16 ปีที่แล้ว นานมากๆ ก็ไปเจอไกด์คนเดิมด้วยค่ะ ก็ไปดูความเปลี่ยนแปลงของบ้าน เมือง อาหารการกินเอนจอยมากๆ ผู้คนน่ารัก”

คนที่นั่นจำบีกันได้ไหม “จำได้ค่ะ เนื่องจากเค้าดูละครของไทยผ่านทางยูทูบ ดูเดอะเฟซฯ จำได้ ก็เข้ามาขอถ่ายรูป ไปกินข้าวร้านหนึ่งมีพนักงานเด็กเสิร์ฟเข้ามาถามว่าพี่ใช่คนนี้หรือเปล่า จากเดอะเฟซ พอบอกใช่ค่ะ เค้ากรี๊ดลั่นร้านเลย รู้สึกว่าพี่ๆ ไปด้วย ได้บุญนะเนี่ยทำให้คนมีความสุข จนร้องไห้เลย”

เจอโมเมนต์น่ารักๆแบบนี้รู้สึกยังไงบ้าง “น่ารักดีค่ะ เรารู้สึกดีที่เค้าได้เห็นตัวจริง เหมือนกันถ้าเราเห็นดาราฮอลลีวูดก็คงกรี๊ดเหมือนกันคงเป็นฟีลฟินเหมือนกัน วันหนึ่งถ้าบีเจอลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ ก็คงกรี๊ดลั่นร้านเหมือนกัน อยากเจอนะเพราะว่าเค้าเป็นดาราคนเดียวที่เราชื่นชอบ ติดตามผลงานของเค้าทุกเรื่องเลยค่ะ”

ด้านความรักกำลังเบ่งบานไม่น้อย หลังปลูกต้นรักกับหนุ่มนอกวงการ ก่อนหน้าสาวบีเพิ่งจะโพสต์ โมเมนต์หวานๆ ผ่านโซเชียลส่วนตัว ถึงแม้จะไม่เปิดเผยแฟนหนุ่มเป็นใคร แต่ก็ไม่ปิดบังว่ามีคนรู้ใจแล้ว แต่ยอมเปิดปากกับ “มาลัยไทยรัฐ” เป็นที่แรกด้วยว่า “จริงๆมีคนคุยมาสักพักอย่างที่เคยบอกไป ต้องมีคนคุยอยู่แล้วแหละเพราะเราเองก็โตแล้ว คนที่เข้ามาเราต้องดูให้ถี่ถ้วนให้มั่นใจ การคบใครสักคนนึง เราต้อง เชื่อมั่นในตัวเอง สิ่งที่เราเจอเราต้องรู้สึกได้ว่าอันไหนดี อันไหนไม่ดี สมมติบีเจอคนไม่ดี พร้อมที่จะตัดเลย ไม่ต้องมาอยู่ในวงจรชีวิตต่อไป ถ้าบีมีแฟน ถ้ามันไม่ใช่บีเลิกเลยเพราะว่าเป็นคนชัดเจนมากๆ ถ้าเขาไม่ใช่ไม่ดี ไปไม่ได้ก็ตัดเลย จะไม่มีมานั่งฟูมฟาย เสียเวลา ตัดแล้วตัดเลย ไม่ต้องมายุ่งกับฉันอีก หยุด! ถ้าไม่คือไม่เพราะเราจะรู้ด้วยตนเองอยู่แล้วอะไรยังไง”

แฟนหนุ่มคนนี้เป็นรุ่นพี่ รุ่นเดียวกันหรือรุ่นน้อง “เค้าโตกว่าบีค่ะ จริงๆไม่อยากพูดอะไรมากเพราะเราได้เรียนรู้จากการที่เราอยู่วงการมานานมากๆและพื้นฐานบีเองเป็นคนไม่ค่อยชอบพูดเรื่องความรักอยู่แล้ว ไม่ว่าเป็นแฟนกับใคร ยกเว้นมีแฟนเป็นคนในวงการบางทีหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ พอเราคบคนนอกวงการปุ๊บ เราไม่อยากให้เขามาเจอแสง สี เสียงในวงการ แล้วมันมีผลกระทบจริงๆ พอเข้ามาอยู่ตรงนี้ เราเรียนรู้มามันไม่เวิร์ก คบเงียบๆเลิกเงียบๆ ดีกว่า ไม่จำเป็นไปป่าวประกาศให้ใครรู้ เราเลิกกันเพราะอย่างนี้ๆ สิ่งที่บีบอกได้คือเลิกคือเลิกด้วยดี คุยกัน จะเลิกกันด้วยสาเหตุอะไรเอาจริงๆเป็นเรื่องของคนสองคนมันไม่ควรมีบุคคลที่ 3 มาวุ่นวาย คบกันไปด้วยกันไม่ได้มันก็ต้องมีสาเหตุ อาจจะเป็นเรื่องคนสองคนแล้วรับไม่ได้จริงๆ”

ก่อนหน้าเห็นบีโพสต์รูปในไอจี สวมแหวนเพชรนิ้วนางข้างซ้าย ถือว่าเป็นแหวนหมั้นแทนใจหรือเปล่า “จริงๆแล้วเป็นแหวนที่เหมือนเขาได้ไปคุยกับผู้ใหญ่มาแล้ว ไม่เคยพูดกับใครเลยนะเนี่ย (หัวเราะ) คุยกับผู้ใหญ่มาเหมือนให้คำมั่นสัญญา เขาจะดูแลคนนี้ไปตลอด เขาไปคุยกับผู้ใหญ่ แล้วทางคุณแม่ให้มา ยอมรับมันไม่ใช่เพิ่งคุยกันแล้วเอาแหวนมาให้ แต่ได้พิสูจน์แล้วว่าสิ่งต่างๆที่เขาเห็นเรา เขารู้เราเป็นคนยังไง เขายอมรับและเอาแหวนมาให้ ถ้าคุยกันจะคบกันให้มันเป็นเรื่องราวเป็นกิจจะลักษณะ เป็นการให้เกียรติเรา ผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายรับรู้ค่ะ”

แสดงว่ามีการพูดคุยถึงขั้นแต่งงาน “ยังค่ะ (หัวเราะ) ไม่ได้คุยขนาดนั้น แต่เป็นการให้เกียรติเรามากกว่าในฐานะที่เราเป็นลูกผู้หญิง ด้วยวัยขนาดนี้ ทาง ผู้ใหญ่ให้การยอมรับมากกว่า เป็นการพิสูจน์ว่าเราเป็นคนยังไงด้วย รู้สึกขอบคุณมากๆค่ะ”.