Inside Dara
‘ปุยฝ้าย’ สวยสุดซึ้ง หนุ่มรุมจอง!

ปุยฝ้าย-ณัฏฐพัชร วิพัธครตระกูล หรือ ปุยฝ้าย เอเอฟ เธอเกิดจากเวทีทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่น 4 เรื่องการร้องเพลง เธอเลยได้หลากหลายแนว ทั้ง ป๊อป, ลูกทุ่ง, ลูกกรุง เธอขึ้นชื่อเรื่องงานถนัด นี่คือก้าวแรกการเข้าสู่วงการบันเทิง และก้าวต่อมา ปุยฝ้าย เล่น ละครเวที ละครโทรทัศน์ และ โฆษณา แค่เริ่มต้น ปุยฝ้าย ก็มัดใจแฟนๆ อย่างง่ายดาย!

ผลงานละคร ปุยฝ้าย เธอกิ๊บเก๋ แสดงได้ทุกช่อง ทั้ง ช่อง 3 และ ช่อง 7 เธอก็มีผลงานการแสดง แต่ที่ฮอตเด่นและฮือฮามีชื่อเสียง ก็เรื่อง “แรงเงา” เธอรับบท “ปริม ปากแดง” ตอนนี้ที่กำลังออกอากาศ “มาลีเริงระบำ” ช่อง 3ทางช่อง 8 “ชิงรักหักสวาท” และช่อง7 “ไม่สิ้นไร้ไฟสวาท” กำลังถ่ายทำ ปุยฝ้าย เป็นคนตรงๆ เธอสวยด้วยศัลยกรรมเธอก็ยอมรับ แต่สมัยนี้จะแคร์ทำไมในเมื่อ สวยแล้วรวยได้สตางค์!

แต่หากจะคิดพิชิตใจ ปุยฝ้าย บอกเลยว่า ไม่ควรทำ เพราะ ปุยฝ้าย หัวใจ ไม่ว่าง เขาพบรักครั้งแรกอยู่ บ้านเอเอฟ หนุ่มแม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล จับจองหัวใจ เจอทีแรกไม่ปิ๊งเลย แม็ค มาเนียนๆ ขอไลน์ จากนั้น ปุยฝ้าย ถามยิงตรง จีบเหรอ แม็ค ตกใจไม่เคยมีใครถามตรงแบบนี้ แม็ค เลยบอกทุกคน “จีบฝ้ายวันแรกหลังจากนั้นฝ้ายจีบเขาหมด” ตอนนั้นต่างคนต่างโสด เลยสปาร์ก กันง่าย และครั้งนี้คือจุดเปลี่ยนของ “ความรัก” เพราะรักครั้งก่อน ปุยฝ้าย คบ ทอม แต่ ปุยฝ้าย รีบยืนยันว่า “จริงๆฝ้ายไม่ใช่ดี้ ชอบผู้ชายปกติ ที่คบเพราะเขาเป็นคนนิสัยดี มันมีระยะเวลาที่เรียนรู้ก่อนจะมาคบกัน ทำให้เห็นว่าเขาเป็นคนดีจริงๆ คนเราจะคุยกับใครเรื่อยๆ หรือจะสนิทกันมันก็ไม่จำเป็นต้องเป็นหญิงหรือชาย ฝ้าย กลัวความรักนะ กลัวเจอคนไม่ดี พอมาคบ พี่แม็ค ถามว่าต่างกันไหม ฝ้าย ต้องมาปรับตัวอีกเช่นกัน เพราะ พี่แม็ค เป็นผู้ชายคนแรกที่ ฝ้ายคบเป็นแฟน”!

โอ้โห...แม็ค คือชายเดียวที่ทะลวงหัวใจ ฝ้าย ทำไมถึงทำได้ล่ะ ปุยฝ้าย ให้นิยาม แม็ค คือ เป็นคนจิตใจดี มีความคิด มีทัศนคติดี มองว่าอนาคตต้องการทำอะไร ผู้ชายวัยนี้บางคนอาจจะยังไม่คิดเลยด้วยซ้ำว่าต้องการอะไร พี่แม็ค เป็นคนรักครอบครัว รักแม่มาก เรามองว่าคนที่รักครอบครัวเป็นคนดีนะ เป็นพื้นฐานที่ดี ถ้าไม่สนใจพ่อแม่ เราจะรู้สึกว่าเขาจะดูแลเราได้เหรอ ปุยฝ้าย ไม่เคยเชื่อในความรัก คิดว่าผู้ชายดีๆ ไม่มีหรอกในโลกนี้ เมื่อมาเจอ แม็ค เขาเป็น คนดีมาก ตอนนี้ ฝ้าย เลยไม่ตะขิดตะขวงใจที่จะคบ และใฝ่ฝัน ที่จะมีงานวิวาห์!

คู่ของ ปุยฝ้าย กับ แม็ค อาจจะไม่ใช่คู่หวือหวา มีบ้างที่ต่างฝ่ายต่างมีคนเข้ามาทดสอบใจ แต่ก็ไม่มีใครแตกแถวสักที ปุยฝ้าย ไม่หวังอะไรมาก หวังแค่คบกันเป็นเพื่อนไปเรื่อยๆ ตอนนี้ ปุยฝ้าย อายุ 27 แม็ค 28 เธอมั่นใจรักครั้งนี้ไม่อยากคุยเล่นๆ อายุสัก 30 กว่าๆเธอจะแต่งงานเลย ขอสร้างเนื้อสร้างตัวก่อน พ่อแม่ไม่เร่ง ปุยฝ้าย มีปมในใจ หากแต่งงานกันไปจะไม่ให้ แม็ค เล่นเลิฟซีน เพราะหวง แรกๆที่เข้าวงการ ปุยฝ้าย บอกเลยเธอทำใจไม่ได้ที่เห็น แม็ค จ้องตานางเอกคนอื่น เธอเลยเจอ แม็ค จัดการให้กฎเลยว่า บทเลิฟซีนต้องดูความเหมาะสม แม็ค ก็หวง ดูฉาก ฝ้าย เอาหน้าใกล้หนุ่ม นั่งดูละครด้วยกัน แม็ค เอามือตบหัว ปุยฝ้าย เลยจ๊ะ คบกัน 3 ปี ปุยฝ้าย เลยเข้าใจว่า แม็ค เล่นละครกับใครก็ไม่ได้ หมายความว่าจะชอบ!

ล่าสุด แม็ค ช่วยจองคอนโดให้ ปุยฝ้าย และช่วยดูแล แต่ แม็ค รีบออกตัวไม่ใช่ป๋า เพราะที่เหลือ ปุยฝ้าย ต้องจัดการเอง แม็ค ว่างก็คือช่วยตกแต่งคอนโด เคยควงคู่กันถ่ายแฟชั่นชุดว่ายน้ำเซ็กซี่ ล่าสุด ปุยฝ้าย ขอเซ็กซี่สดใส กับ นิตยสาร “MARS” แต่ แม็ค มาตลอด หลังเลิกงาน มารับไปทานข้าว ไปเที่ยวกัน เคล็ดลับเรื่องรักก็คือ แม็ค พยายามต้องคุยกับ ปุยฝ้าย ทุกวัน ให้กำลังใจกันตลอด ปุยฝ้าย สวยเซ็กซี่ นอกจากมัดใจ แม็ค ได้ ฝ้าย ยังกุมหัวใจครอบครัว แม็ค ได้อีก พ่อแม่ แม็คไม่เร่งเรื่องแต่งงาน!

“ความรัก” ที่มั่นคงไม่โลเล ไม่เร่งก็ได้แต่ง สำหรับ ปุยฝ้าย ในเมื่อ แม็ค เป็นชายเดียวที่เธอรัก เธอคงไม่ปล่อยให้รักล่มง่ายๆ เรื่องทะเลาะกันมันต้องมี แฟนกันก็เหมือนลิ้นกับฟัน กระทบกันแต่ต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลาเรื่องแผนแต่งงานก็ตั้งใจว่า ทำทุกวันนี้ให้ดีก่อน ถ้าตอนนี้ดีอนาคตก็ดี อนาคตถ้าเกิดตามแพลนไว้ แม็ค อยากไปเรียนต่อด้านอสังหาฯที่สหรัฐอเมริกาก่อน ถ้าเป็นแบบนี้เรื่องแต่งงานค่อยคิดอีกที!