Inside Dara
‘โม’ ให้กำลังใจ ‘บี้’ ถึงอเมริกา แฮปปี้เคลียร์ ‘อ๊อฟ’ แล้ว

โม มนชนก บินไปให้กำลังใจบี้ เดอะสตาร์ เล่นละครเวทีที่อเมริกา และถือโอกาสเที่ยวด้วย รับได้เจอฝ่ายชายบ้าง-ไลน์คุยกันบ้างแต่น้อย ไม่หึงบี้สนิทสนมแป้ง อรจิรา ย้ำสัมพันธ์แค่เพื่อน โล่งใจเคลียร์เกาเหลาอ๊อฟ ปองศักดิ์ จนเข้าใจกันแล้ว

เห็นพระเอกนักร้องหนุ่มเดอะสตาร์ บี้ สุกฤษฎิ์ วิเศษแก้ว บินไปเล่นละครเวที “Waterfall the Musical” ไกลถึงอเมริกา งานนี้สาวคนสนิท โม มนชนก แสงฉายเพียงเพ็ญ ก็ไม่พลาดบินตามไปให้กำลังใจหนุ่มบี้ถึงขอบเวทีเลยทีเดียว แต่ก็แว่วว่าหนุ่มบี้เองก็ได้กำลังใจจากนักแสดงสาว แป้ง อรจิรา แหลมวิไล ที่ไปให้กำลังใจในงานละครเวทีเช่นกัน นักข่าวเลยถามถึงเรื่องนี้กับโมหลังมาร่วมงาน “กินปูดูทะเลกรุงเทพ ครั้งที่ 13” ที่สวนพักผ่อน Central Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 รวมถึงประเด็นเกาเหลากับนักร้องรุ่นพี่ อ๊อฟ ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ หลังเจ้าตัวโพสต์อินสตาแกรมต่อว่าดารานักแสดงสาวคนหนึ่งว่าไม่มีสัมมาคารวะ ซึ่งในภายหลังก็ถูกเปิดเผยว่าสาวคนดังกล่าวคือโมนั่นเอง

โดย โม เผยถึงเรื่องที่บินไปดูละครเวทีของหนุ่มบี้ที่อเมริกาให้ฟังก่อนว่า "ตอนนี้พี่บี้กลับมาแล้วค่ะ เราก็ยินดีด้วยที่เขาได้ทำงานที่อินเตอร์ และไม่ใช่แค่พี่บี้นะคะ มีพี่บอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) ด้วยที่เป็นผู้กำกับเรื่องนี้ กระแสตอบรับก็ดีมากค่ะ ยินดีกับพี่ๆ ทั้งคู่ที่งานประสบความสำเร็จไปอีกขั้น ก็มีโอกาสได้ไปดูรอบนึงค่ะ ตอนแรกที่โมไปดูเป็นรอบพรีวิว โมว่าก็ดีนะ เป็นความภูมิใจของคนไทย ที่ไปถึงจุดที่เป็นละครเวทีระดับโลก อีกอย่างนึงเป็นเรื่องราวของคนไทยที่ทำให้ฝรั่งได้เห็น เพราะว่าฝรั่งเขาก็ทึ่งที่ได้เห็นในวัฒนธรรมของเรา" ตอนที่เขากลับมาเขาได้เล่าอะไรให้ฟังบ้างไหม? "ก็ไม่ค่อยได้คุยเรื่องงานสักเท่าไรค่ะเพราะอยู่ที่นู่นพี่บี้ยุ่งมาก เขาตั้งใจทำงานและฝึกซ้อม" เราให้กำลังใจเขายังไงบ้าง? "จริงๆ ไม่ใช่แค่โมค่ะ แต่ทุกคนก็ให้กำลังใจพี่บี้กับพี่บอยตลอดว่ามันเป็นงานที่หนักนะ แต่ว่ายังไงเราก็ต้องสู้ มันคือความภูมิใจของคนไทยค่ะ" พอบี้เห็นเราไปดูแล้ว เขาเป็นยังไงบ้าง? "ไม่ได้เจอกันเลยค่ะ โมก็ไปดูในฐานะคนดูคนนึง ไม่ได้มีสิทธิ์พิเศษอะไร เข้าไปดูแล้วออกมาเหมือนคนอื่นเขา ไม่ได้ไปดูหลังเวที" พอเขาแสดงเสร็จแล้ว เราได้ไปให้กำลังใจเขาไหม? "จริงๆ ก็ให้กำลังใจตลอดนะคะ บอกพี่บี้ว่าสู้ๆ นะ ถึงงานหนักยังไงพี่บี้ก็ทำได้อยู่แล้ว เพราะพี่บี้เป็นคนเก่งอยู่แล้ว" บี้รู้ไหมว่าเราไปเชียร์? "ทุกคนก็เชียร์เขาอยู่แล้วค่ะ" มีไลน์คุยส่วนตัวไหม? "จริงๆ ก็มีบ้างแต่น้อยค่ะ เพราะด้วยเรื่องเวลา"

ไปที่นั่นหลายวัน เราได้มีโอกาสเจอบี้ไหม? "ไม่ค่อยเลยค่ะ เพราะเขาฝึกซ้อมหนักมากแล้วโมไปเที่ยวเมืองอื่นอยู่ เลยไม่ค่อยได้คุยกันเท่าไร" แล้วได้เจอบ้างไหม? "เจอบ้างค่ะ ที่แถวโรงละคร เจอทั้งพี่บี้และพี่บอยค่ะ ถามว่าเราตั้งใจไปเชียร์ไหม ก็เรียกว่าไปเที่ยวและมีโอกาสดีๆ ที่ได้ไปดูดีกว่า" กลัวว่าจะเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์ระหว่างเรากับบี้ไหม? "อุ๊ย ไม่หรอก (ยิ้ม) จริงๆ มีนักแสดงเอ็กแซ็กท์ไปดูเยอะนะคะ แต่ว่าพอโมไปดูเลยเป็นประเด็นแค่นั้นเอง" มีซื้อของขวัญไปให้กำลังใจบี้ไหม? "ไม่มีเลยค่ะ ไม่รู้จะหาที่ไหน คือตรงนั้นไม่ใช่แถวบ้านเราด้วย เลยไม่ได้ซื้ออะไร" พอบี้กลับมาไทยแล้ว ได้คุยกันเพิ่มเติมไหม? "ยังเลยค่ะ ยังไม่ได้พูดคุยอะไร เขาแค่บอกทุกคนว่ากลับมาแล้วนะ" เห็นว่าแป้ง-อรจิรา ก็ไปเชียร์พี่บี้เหมือนกัน? "ใช่ค่ะ มีพี่แป้ง พี่เจี๊ยบ โสภิตนภา พี่ชาคริต และคนอื่นๆ ก็ไปกันเยอะ" หลายคนจับตาความสัมพันธ์ระหว่างพี่บี้กับแป้งเหมือนกันเพราะว่าเขาสนิทกันมาก? "ใช่ค่ะ เพราะเขาโตมารุ่นเดียวกัน เขาสนิทกันปกติอยู่แล้ว เป็นเรื่องปกติที่ทุกคนต้องมีเพื่อนค่ะ ถามว่าเราแปลกใจไหม ไม่เลยค่ะ ตัวโมเองก็เคยถ่ายละครกับพี่แป้ง ก็รู้จักคุ้นเคยกันดี ไม่มีอะไรค่ะ" หลายคนเป็นห่วงว่าโมจะหึงพี่แป้งหรือเปล่า? "โมจะหึงได้ยังไง (ยิ้ม) เป็นเพื่อนกัน ไม่หึงค่ะพี่บี้เขาก็โตแล้วค่ะ" บี้บอกโมไหมว่ามีใครมาให้กำลังใจบ้าง? "ไม่หรอกค่ะ พี่บี้โฟกัสเรื่องงานมากกว่า" ความสัมพันธ์กับบี้ ตอนนี้คืบหน้าไหม? "ก็สนิทเหมือนเดิมค่ะ เป็นกำลังใจในสิ่งที่เขาทำอยู่ ถามว่าเราสนิทกันที่สุดไหม ก็สนิทเหมือนเดิมค่ะ ไม่ได้มีอะไรเพิ่มเติมคืบหน้า เป็นรุ่นพี่ในวงการที่สนิทกันค่ะ"

ถามถึงเรื่องอ๊อฟ ปองศักดิ์ ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง? "คือเรื่องพี่อ๊อฟ โมไม่สบายใจมากเลย พอรู้ว่าโมได้ไปทำอะไรที่ทำให้พี่อ๊อฟรู้สึกไม่ดี โมก็รีบเข้าไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ของทางเอ็กแซ็กท์ ท่านก็ให้ความช่วยเหลือดีมาก มีนัดให้เจอกันและพูดคุย เราก็ได้ปรับความเข้าใจกันค่ะ บอกว่าตัวโมเอง ไม่เคยคิดร้าย ถ้าโมทำอะไรที่ไม่ดีหรือทำให้คนไม่เข้าใจ โมก็ขอโทษด้วย เรื่องนี้ทำให้โมรู้ว่าตัวโมต้องปรับปรุงแก้ไขอะไร ทำให้เรารู้ว่าการที่เราหน้าบึ้ง หน้าเหวี่ยง แต่เราไม่ได้คิดอะไร คนที่เขาไม่รู้จักหรือไม่คุ้นเคยกับเรา ก็จะรู้สึกไม่ดี ต้องปรับปรุงตัว" ได้เคลียร์กับอ๊อฟแล้วเป็นยังไงบ้าง? “เคลียร์เรียบร้อยแล้วค่ะ พี่เขาก็น่ารักค่ะ ขอบคุณที่พี่อ๊อฟเอ็นดูและแสดงความห่วงใยเราในฐานะรุ่นพี่ของวงการ" ทำให้เราต้องระวังตัวมากขึ้นไหม? "จริงๆ ก็ไม่ถึงขนาดนั้น แต่มันเป็นเครื่องเตือนใจเราอย่างหนึ่งว่า การที่เราเป็นตัวของเราเองมากไป การที่เราไม่ได้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม มันไม่ดีนะ" ถ้าเจออ๊อฟจะรู้สึกเกร็งไหม? "ไม่เลยค่ะ คือพี่อ๊อฟน่ารักมาก พอได้คุยได้เคลียร์เขาก็สอนอะไรเยอะเหมือนกัน ก็ขอบคุณค่ะ และขอโทษทุกคน ไม่ว่าจะเป็นพี่อ๊อฟหรือผู้ใหญ่ทางเอ็กแซ็กท์ คุณพ่อคุณแม่หรือแฟนคลับ ถ้าเราทำอะไรไม่ดีต่อไปนี้เราจะปรับปรุงตัว" แต่อ๊อฟก็ต่อว่าเราแรงเหมือนกัน เราโกรธไหม? "ไม่เลยค่ะ ตอนแรกโมไม่รู้ว่าเราทำอะไร และทุกคนก็บอกว่าโมนั่นแหละ เราก็งงๆ ตกใจว่าเป็นโมเหรอ เลยรีบไปขอโทษค่ะ โมไม่รู้ตัว โมไม่ได้ตั้งใจที่จะทำอะไรไม่ดี" ต่อไปร่วมงานกันได้ไหม? "ร่วมงานกันได้ค่ะ แต่ยังคงไม่มีโอกาส ก็เป็นโอกาสที่ดีนะคะถ้าเราได้มีโอกาสร่วมงานกับคนที่เก่งๆ แบบพี่อ๊อฟ ตอนนี้ก็ไปติดตามผลงานของพี่เขากับแกงส้มก่อนแล้วกัน".