Inside Dara
“เปาวลี-เอิร์ธ” รับโควิดกระทบธุรกิจร้านอาหาร พร้อมเปิดใจเรื่องทายาทแบบนี้

หลังจากรัฐบาลปลดล็อกเฟส2อนุญาตร้านอาหารเปิดทำการได้ร้านหลานกลมกิ๊ก ของ คู่สามีภรรยา ”เปา เปาวลี” และ “เอิร์ธ กานต์“ ก็กลับมาเปิดอีกครั่งในสไตล์ Social distancing โดยทั้งคู่ก็ได้ถือโอกาสดีเชิญสื่อมวลชนร่วมเก็บภาพบรรยากาศการเปิดร้านเป็นวันแรก ภายใต้สโลแกนใหม่สุดไฉไล "อร่อย สบายใจ ปลอดภัย หายห่วง" ก่อนที่จะออกมาเปิดใจถึงการรับมือกับวิกฤต โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 พร้อมทั้งอัปเดตเรื่อง "ทายาท" ให้ฟังอีกด้วย

เปา - "ตอนนี้ทางร้านเราก็เปิดให้บริการแล้วนะคะ ทั้งแบบเดลิเวอรี่และนั่งทานที่ร้าน ซึ่งส่วนใหญ่ลูกค้าที่มาที่ร้านเราเขาก็จะมากันเป็นครอบครัว แต่ถึงอย่างนั้นแล้วเราก็ต้องขอให้นั่งแยกโต๊ะกันอยู่ดี"

กานต์ - "ก็คือเรามีเจ้าหน้าที่ของทางเขตเข้ามาช่วยจัดการและให้คำแนะนำเกี่ยวกับมาตราการการณ์ป้องกันต่างๆ ว่าเราควรจะต้องทำอะไรบ้างภายในร้าน ต้องมีเจลล้างมือ ต้องจัดโต๊ะเท่านั้นเท่านี้ ลูกค้าสามารถนั่งรับประทานแบบไหนได้บ้าง ก็คือต้องปรับตัวกันครับ"

การทำงานของลูกน้องภายในร้านเป็นยังไงบ้าง ยังอยู่กันครบไหม ?

เปา - "อยู่ครบค่ะ แต่เราก็อาจจะเพิ่มกฎตรงที่ให้เขาทำงานสลับกันเพื่อลดความแน่นหนา อย่างเช่นในห้องครัวเราก็เหลือคนเพียงแค่ครึ่งเดียว และก็เน้นรักษาความเป็นอันดับหนึ่ง"

รายได้ลดลงไปมากไหมนับตั้งแต่เกิดสถานการณ์นี้ ?

กานต์ - "เยอะครับ รายได้หายเยอะ แต่เดี๋ยวมันก็ดีขึ้นเนอะ (ยิ้ม) ถามว่าท้อไหม เอ่อ...ไม่ท้อนะครับ แต่เหนื่อยมากกว่าเพราะต้องปรับเปลี่ยนแผนกันทุกวัน"

เปา - "สำหรับรายได้ในส่วนของเปาที่เป็นงานเพลง เอ่อ...จริงๆ เปาไม่ได้ร้องเพลงมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์แล้วค่ะ ถือว่านานที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังมีโชคดีอยู่บ้างตรงที่เปาถ่ายมิวสิควีดีโอเพลงใหม่ไปแล้ว 5 เพลง ช่วงนี้ก็เลยได้ทยอยปล่อยผลงานออกไปเรื่อยๆ ให้ทุกคนหายคิดถึง เอาไว้โควิดหมดเมื่อไหร่เปาค่อยกลับไปร้องเพลงให้ทุกคนฟังนะคะ"

อัปเดตเรื่องทายาทบ้าง ตอนนี้คืบหน้าไปถึงไหนแล้ว ?

กานต์ - "เราคุยกันเรียบร้อยแล้วครับว่า จริงๆ ช่วงโควิดมันน่าจะเป็นช่วงที่เราควรมีที่สุด เพราะว่าเราว่าง เราไม่มีงาน (หัวเราะ) ตอนนี้ก็เริ่มๆ แล้วครับ"

เปา - "ช่วงนี้ก็ต้องเน้นบำรุงร่างกายค่ะ บำรุงตัวเองให้เต็มที่ก่อน เพราะถ้าถามว่าพร้อมไหม เราพร้อมอยู่แล้วแหละจะมีตอนไหนก็ได้ ถ้าหากน้องมาช่วงนี้ได้ก็โอเคค่ะ"

ตั้งเป้าไว้ไหมว่าอยากได้ ลูกชาย ลูกสาว หรือฝาแฝด ?

เปา - "อยากได้ 2 คนค่ะ แต่ไม่ต้องเป็นฝาแฝดก็ได้ (หัวเราะ)"

ป๋ากิ๊ก ว่ายังไงบ้างเพราะก่อนหน้านี้เหมือนได้ยินว่าท่านก็อยากอุ้มหลานแล้ว ?

กานต์ - "พ่อถามทุกวันเลยครับว่าจะมีหลานเมื่อไหร่ ถึงขนาดเก็บไปละเมอเก็บไปฝันกันเลยทีเดียวว่าได้อุ้มหลานแล้ว"

เปา - "เวลาเจอคุณพ่อ คุณพ่อก็จะบอกตลอดว่า ยังไง เมื่อไหร่ ถามกันกดดันทุกครั้งเลย (หัวเราะ) แต่ตอนนี้ก็พร้อมแล้วค่ะ"