Inside Dara
"โยเกิร์ต" ปลื้มสุด ชีวิตหลังแต่ง "พีเค" มันดีมาก ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผู้ชายคนนี้มาอยู่ข้างๆ

เป็นอีกหนึ่งคำถามที่มักจะเจอหลังจากเข้าสู่ประตูวิวาห์ ว่าชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับคู่รักข้าวใหม่ปลามันอย่าง โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม กับสามีหนุ่ม พีเค-ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร

ซึ่งล่าสุด โยเกิร์ต ได้ออกมามาอัปเดตให้ฟังด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยความสุขว่า ทุกอย่างดีมาก ลงตัวไปหมด ใครอยากรู้ต้องลอง พร้อมบอกแทบจะไม่มีอะไรต้องปรับ ตื่นนอนทุกเช้าก็ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผู้ชายคนนี้มาอยู่ข้างๆ

ชีวิตหลังแต่งงานเป็นอย่างไรบ้าง ?

"ดีมากค่ะ เวลาเจอคนชอบมาถามว่าชีวิตหลังแต่งงานเป็นยังไง เราก็จะบอกตลอดว่ามันดีมาก ใครอยากรู้ต้องลอง (ยิ้ม)"

มีอะไรที่ยังเหมือนเดิม หรือมีอะไรที่เปลี่ยนไปบ้างไหม ?

"ความสม่ำเสมอของเขายังเหมือนเดิม ความเปลี่ยนไปของเขา เรารู้สึกว่าพอเราผ่านการแต่งงานหรือการจัดงานที่มันต้องคุย ทำให้รู้สึกว่าเราเข้าใจกันมากขึ้น ก่อนหน้านี้อาจจะลืมที่จะพูดคุยกัน พอมันจัดงานเสร็จทำให้ได้คุยกันมากขึ้น เข้าใจกันมากขึ้น ทำให้แทบไม่ต้องปรับอะไรเลยค่ะ ตื่นมาก็ขอบคุณพระเจ้าที่ให้ผู้ชายคนนี้มาอยู่ข้างๆ เรา"

ตื่นมาทำอาหารให้ทุกเช้าไหม ?

"จริงๆ โยจะเตรียมอาหารให้เขาอยู่แล้ว ทั้งมื้อเช้าหรือมื้อเย็น เขาแค่จะบอกมาว่าอยากกินอะไร ทั้งที่ตัวเองก็เตรียมได้นะแต่เขาอยากให้เราเตรียมให้หน่อย คงอยากให้เราดูแล แต่คือโยทำกับข้าวไม่เป็น ไม่ได้ทำให้นะคะ แต่ที่ทำหน้าที่คือสั่งให้ แกะใส่ถุงให้ แต่ก็ยังอยากให้เราทำให้"

วันวาเลนไทน์ที่ผ่านมามีอะไรพิเศษไหม ?

"ปีนี้เป็นปีที่พี่พีเคให้ดอกไม้เยอะมาก เยอะที่สุดตั้งแต่ที่เขาเคยให้มา อาจจะเป็นปีพิเศษที่เราเพิ่งจะแต่งงานกันด้วยมั้ง เขาก็ไม่ได้บอกว่ากี่ดอก ตอนที่โยแกะมาใส่แจกันเองก็ได้ 3 แจกันใหญ่ๆ เยอะมากค่ะ"

เขาได้บอกเหตุผลไหม ทำไมให้เยอะขนาดนี้ ?

"ไม่ได้บอกค่ะ"

เขาเป็นคนโรแมนติกมาก ได้พูดคำพูดหวานๆ ให้ไหม ?

"ไม่มีค่ะ ไม่ได้มีคำพูดอะไรพิเศษ เห็นเขาหอบดอกไม้เข้ามาให้ก็รู้แล้วแหละว่าปีนี้ต้องพิเศษกว่าอื่นๆ เราก็เซอร์ไพรส์ค่ะ ไม่คิดว่าจะช่อใหญ่ขนาดนั้น ไม่เคยได้รับจากเขาที่ช่อใหญ่มาก่อน"

เราให้อะไรเขาบ้าง ?

"เราไม่ได้ให้ เราให้ความรักเขาทุกวันอยู่แล้ว ปีนี้ก็ไม่ได้ให้อะไรค่ะ โยว่าเขาน่าจะไม่คาดหวังอะไรจากโยหรอก เขาน่าจะดีถ้าเราให้ แต่อย่างที่บอกเราให้ความรักกันทุกวันอยู่แล้ว"

เขานอยด์ไหมที่เราไม่มีให้ ?

"ไม่นอยด์ ไม่งอนค่ะ ถ้ามีโอกาสที่จะให้ของขวัญเดี๋ยวก็สมทบเป็นรวบยอดทีเดียวเลยแล้วกัน"

หวานขนาดนี้ เปลี่ยนใจมีลูกปีนี้เลยไหม ?

"(หัวเราะ) ยังเป็นความคิดเดิมนะคะว่ายังไม่อยากมีค่ะ ยิ่งเจอสถานการณ์อะไรแบบนี้ยิ่งทำให้เรารู้สึกว่าเราน่าจะคิดถูกแล้วแหละที่เรายังไม่อยากมี"

แล้วแพลนฮันนีมูนในปีนี้ต้องเลื่อนไหม ?

"ตอนแรกโยแพลนฮันนีมูนไว้เดือน 7 ก็ยังไม่รู้ว่าสถานการณ์จะเป็นยังไง ไปประเทศที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงด้วยคืออิตาลี เดี๋ยวรอดูก่อนค่ะว่าจะดีขึ้นไหม ถ้าไม่ดีขึ้นคงไม่ไป ยกเลิกและเลื่อนค่ะ แต่ตอนนี้ก็ยังเป็นแผนเดิมอยู่ หวังในใจลึกๆ ว่าจะเลื่อน โยเชื่อว่าทุกคนบนโลกก็อยากให้ทุกอย่างดีขึ้น"

ไม่ได้มองประเทศอื่นสำรองไว้เลยใช่ไหม ?

"มันเป็นประเทศที่เราอยากไปมากค่ะ คิดว่าคงรอหรือไม่ก็เลื่อน คงไม่เปลี่ยนแปลง"