Inside Dara
เอาที่สบายใจ!! ชมพู่ เมินคนเปรียบเทียบ ใหม่ ไม่จบไม่สิ้น

ชมพู่ อารยา เมินคนเปรียบเทียบวางแผงปกหนังสือคู่กับ ใหม่ ดาวิกา บอกเอาที่สบายใจ แล้วแต่คนจะมอง วงการบันเทิงดารามีเท่านี้ก็วนเวียนอยู่แบบนี้ ปัดลงภาพออกกำลังกายหลังถูกวิจารณ์คลิปกระโดดเชือกแล้วกางเกงที่ใส่บางเกินไป พร้อมขอบคุณแฟนคลับที่ปกป้อง...

ก็ยังคงถูกวิจารณ์และเอามาเปรียบเทียบอยู่บ่อยๆ ไม่ว่าจะทำอะไร หรือเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าตัวใด สำหรับสาว ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ที่ยังคงถูกนำมาเปรียบเทียบกับนักแสดงรุ่นน้อง ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ซึ่งงานนี้เจ้าตัวก็รู้สึกปล่อยวาง อย่างล่าสุดถ่ายปกหนังสือ แล้วทางร้านเอาไปวางขายคู่กันก็ยังโดนเปรียบเทียบ งานนี้ได้มีโอกาสเจอสาวชมพู่มาร่วมงานเปิดตัว ผลิตภัณฑ์ซักผ้าดาวน์นี่ ครั้งแรกของโลก ที่สยามพารากอน เจ้าตัวก็บอกว่า เอาที่สบายใจไปเลย ใครจะว่ายังไงก็ตามสบายจ้า

ช่วงนี้พรีเซ็นเตอร์เยอะ? "ปีนี้เยอะ จริงๆ ชมก็ไม่ได้นับ ก็มีทั้งเจ้าที่เรากำลังทำงานกันอยู่ และเจ้าที่เข้ามาใหม่ บางเจ้าผ่านมาแล้วก็ผ่านไป" เหมือนกลับมาทวงบัลลังก์พรีเซ็นเตอร์? "ไม่ได้ทวงหรอก ยุคนี้มันก็เป็นยุคของดารากับงานพรีเซ็นเตอร์ มันก็เป็นเรื่องปกติ ทุกคนก็มีเฉลี่ยกันไป" ยังเป็นตัวแม่เหมือนเดิม? "ยังไม่แม่ เดี๋ยวท้องแล้วจะบอก" คนเลยเอาไปโยงว่าก่อนหน้านี้มีการติดต่อ ใหม่ ดาวิกา? "ติดต่อใครบ้างชมไม่รู้ ไม่ซีเรียส มันเป็นธรรมดาของวงการ"

ล่าสุด ชมพู่ขึ้นปก แพรว กับ ใหม่ ดาวิกา ขึ้นสุดสัปดาห์ เหมือนประชันกัน เลยมีดราม่ากันในโซเชียล? "เอาที่สบายใจกันเลยค่ะ ยังไม่เห็นเลย แล้วแต่จะมอง มันก็เวียนๆ กันไปอย่างนี้ วงการบันเทิงเรา ดารามันก็มีอยู่เท่านี้ หนังสือก็มีอยู่เท่านี้ ก็สับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไป" อึดอัดไหมที่คนเอามาโยงทุกเรื่องได้หมด? "ไม่อึดอัดเลย เพราะไม่ได้รับรู้อะไรมาก เราก็ทำงานของเราไป จริงๆ อย่างอันนี้ถ้าเห็นก็จะรู้ว่ามันเป็นเซตผ้าลายของงานดาวน์นี่ คงเป็นช่วงที่ลูกค้าวางไว้แล้ว"

ถามถึงดราม่าชุดที่ใส่กระโดดเชือกคนโฟกัสที่กางเกง เราเห็นไหม? "ก็เห็น มีออกทีวีด้วย" คนจับผิดว่ากางเกงดูบางไป? "มันก็คือกางเกงออกกำลังกาย จริงๆ ถ้าคนจะคิดใส่ชุดอะไรก็คิดได้ ชมก็ใส่ชุดออกกำลังกายแล้วก็ออกกำลังกาย ชมไม่ได้ใช้อะไรผิดวัตถุประสงค์ ชมไปทะเลก็ใส่ชุดไปทะเล" ต้องระวังมากขึ้นไหม? "ก็เอาให้มันพอดีเนอะ ให้เรารู้สึกสบายใจ" ส่วนตัวเราซีเรียสไหม? "ไม่ซีเรียส ถ้าซีเรียสคงลบไปแล้ว" หลังจากนี้จะลงอะไรต้องคิดมากขึ้นมั้ย หรือคิดเรื่องดราม่านำคนอื่นไปก่อนเลย? "จิตใจคนนี่มันยากแท้หยั่งถึงจริงๆ นะ ทุกๆ วันเราก็จะมีดราม่าอะไรที่เราไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นได้ ชมว่าเอาทางสายกลาง อย่าให้มันต้องสูญเสียความเป็นตัวเองมาก"

เรื่องละครตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว? "ก็ถ่ายอยู่ค่ะ ก็ยังคงเดินหน้าถ่ายซีรีส์คิวปิดต่อไป ถามว่าคิวถึงเมื่อไหร่ จริงๆ แล้วชมก็อยากให้มันปิดถึงสิ้นเดือนนี้ เท่าที่คุยกันไว้ตั้งแต่ 3-4 เดือนทีผ่านมา แต่ดูๆ แล้วมันก็เป็นเรื่องปกติของละครที่มันต้องล่าช้าแบบนี้ ก็คงเลยนิดนึง พี่หน่อง-อรุโณชา ก็บอกว่าน้องชมสู้ๆ นะคะ บอกคุณน็อตรอพี่หน่องแป๊บนึง" แล้วน็อต-วิศรุต มีมาบ่นบ้างไหมว่าทำไมเลื่อนอีกแล้ว? "ก็มีเหมือนกัน อย่างบางทีคุณแม่ก็มีแซววันไหนว่าง ว่าไม่ไปถ่ายละครหรอ คือเขาอยากให้ไปถ่ายให้เสร็จเร็วๆ" มีโด๊ปอะไรบ้าง? "จริงๆ ชมก็ไม่ได้ทำอะไรแปลกประหลาดมาก ชมรู้แหละว่าทุกคนหวังดี มีคนที่อยากจะหยิบยื่นอะไรมาให้เยอะมาก เป็นอะไรแปลกๆ แต่ด้วยความเคารพทุกคน ชมขอศึกษาเอง อยากอ่านเยอะๆ รีวิวเยอะๆ แล้วค่อยเลือกตอนนี้ก็เบสิกพื้นฐาน เริ่มอัดโฟเลต"

แม่พี่น็อตบำรุงอย่างดี คุณภาพเกรดเอเลยไหม? "เค้าก็มีบ้าง อยากเอาอันนู้นอันนี้มาให้ เราก็บอกว่าตอนนี้เราดูแลอยู่" แอบคิดไปล่วงหน้าไหมว่าตัวเองจะเป็นคุณแม่สายสตรองแบบที่ตั้งท้องแล้วยังออกกำลังกายอยู่? "แน่นอนค่ะ" ศึกษาไว้บ้างรึยัง? "จริงๆ เราก็คุยกับเทรนเนอร์ว่าเราต้องไม่ทิ้งกันนะ เราต้องไปต่อจนวันคลอด".