Inside Dara
ป๋ากิ๊ก ดีใจได้สะใภ้ดี เปาวลี ต้องแต่งงานก่อนเท่านั้นถึงจะมีหลาน

คนเป็นพ่อเป็นแม่จะภูมิใจที่สุดก็คือวันที่ลูกประสบความสำเร็จในชีวิต และมีครอบครัวเป็นของตัวเอง จะได้หมดห่วง ร่วมไปถึง ป๋ากิ๊ก เกียรติ กิจเจริญ ด้วยเช่นกัน ที่ลูกชาย เอิร์ธ กานต์ กิจเจริญ กำลังจะเข้าพิธีวิวาห์กับแฟนสาว เปา เปาวลี ในช่วงปลายปีนี้ ซึ่ง ป๋ากิ๊ก บอกว่า ดีใจที่ลูกชายได้คู่ครองที่ดี และช่วยกันทำมาหากิน พร้อมกับบอก อยากอุ้มหลานเร็วๆ แล้ว

“เรื่องงานแต่งงานส่วนใหญ่แม่เค้าจะเป็นคนจัดการ เรื่องสินสอดอาจจะต้องไปคุยกับทางคุณแม่ แต่ว่าเค้าก็ไม่ได้เรียกเยอะ ก็ปกติธรรมดาเราก็เป็นคนธรรมดากัน แต่งานแต่งงานมันสำคัญตรงที่รักกันขนาดไหน สำคัญกันขนาดไหนมากกว่า

คือพ่อแม่เค้าให้ความสำคัญตรงนั้นมากกว่า รักลูกเค้าจริงมั้ย จะอยู่กันไปรอดมั้ย ตอนนี้ถ้าเจอเค้าทั้งคู่เราก็จะบอกว่า อีกหน่อยจะเป็นครอบครัวกันแล้ว ถ้ามีอะไรก็ต้องปรึกษากัน ไม่ใช่ว่าปรึกษาพ่อแม่แล้ว เพราะเป็นชีวิตของคนทั้งสองคนที่จะต้องอยู่ด้วยกัน ผมไม่สามารถไปชี้นำอะไรได้”

“ถามว่าเป็นห่วงมั้ย ผมไม่เป็นห่วงแล้วกับคู่นี้ เพราะว่าจริงๆ แล้วเปาเป็นเด็กที่นิสัยดีมากๆ แล้วเอิร์ธก็โชคดีที่ได้คู่ครองที่ดี แล้วก็อยู่ในกฎระเบียบในวินัยของไทยที่ดี ผมรู้สึกว่าเดี๋ยวนี้หายากเนอะ ผมรู้สึกว่าเค้ารักกันดี ดูแลช่วยเหลือกันดี”

ลุ้นให้มีหลานเลยมั้ย?

“พร้อมอยากจะมีหลานอยู่แล้ว เลยพยายามเร่งให้เค้าแต่งงานเร็วๆ แล้วอายุเราก็ได้แล้ว อยากจะอุ้มหลานแล้ว พี่ก็ถามเค้าอยู่เรื่อยว่า คุมรึเปล่า เค้าก็บอกว่าไม่คุม โอเค เราก็ถามว่าจะไปฮันนีมูนเมื่อไหร่ เค้าก็บอกว่าจะไปช่วงนั้นช่วงนี้ เราก็บอกว่างั้นรีบเลย จะได้มีหลาน พร้อมอยากมีแล้ว แต่ก็ยังอยู่ในกติกานะ ถ้ายังไม่แต่งห้ามมีหลาน”